Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị về công tác Văn phòng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

12/09/2014 | 13:53

Sáng 12/9, tại thành phố Đà Nẵng, Văn phòng Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị về công tác Văn phòng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Vương Duy Biên đã tới dự.

Cùng dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ Văn hóa, Văn nghệ (Ban Tuyên giáo Trung ương); lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, Trường trực thuộc Bộ và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo Văn phòng Sở VHTTDL các tỉnh/thành.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chánh Văn phòng Bộ - Phan Đình Tân nhấn mạnh: Công tác Văn phòng luôn giữ vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động hành chính nói chung và của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng. Nếu Văn phòng làm việc theo quy chế, có nề nếp, cán bộ, nhân viên Văn phòng có trình độ, có năng lực, làm việc có trách nhiệm, năng động, sáng tạo, thì công việc của cơ quan, đơn vị sẽ chạy đều, lãnh đạo điều hành được thông suốt, có hiệu quả. Do đó, Văn phòng phải được tổ chức một cách khoa học, văn minh; cán bộ Văn phòng phải giỏi một việc, biết nhiều việc, có nhiệt tình, có trách nhiệm cao.

 
Chánh Văn phòng Bộ - Phan Đình Tân phát biểu tại Hội nghị

Công tác Văn phòng luôn gắn liền với hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, do đó người cán bộ Văn phòng phải luôn nhận thức được vai trò, vị trí của mình để tự  nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ, đáp ứng cao nhất yêu cầu phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo. Chính vì vậy, việc tập huấn trang bị những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ Văn phòng là hết sức thiết thực, đòi hỏi người cán bộ làm công tác văn phòng phải nắm bắt, cập nhật kịp thời để phục vụ tốt cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; bám sát nguyên tắc: "Kịp thời, chính xác và hiệu quả".

Trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả công tác Văn phòng cần có những bước đi, giải pháp chuyển đổi phù hợp để nâng cao hiệu quả làm việc của văn phòng, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Văn phòng và nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lí, và đẩy nhanh tiến trình cải cách nền hành chính nhà nước theo hướng hiện đại.
 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã cùng nhau thảo luận một số nội dung: Xây dựng, củng cố mối quan hệ 2 chiều giữa Văn phòng của Bộ và các Sở, đơn vị nhằm phát huy đúng và hết vai trò của Văn phòng, thể hiện tính chuyên môn hóa trong xử lý các công việc được giao; nâng cao năng lực tiếp nhận, tổng hợp, xử lý thông tin để có những tham mưu "đúng""trúng" cho lãnh đạo; hướng dẫn về báo cáo đã đáp ứng được việc cung cấp thông tin chưa? Có cần sửa đổi gì cho phù hợp? Cần điều chỉnh về thời gian báo cáo không? Các số liệu báo cáo cần bổ sung thêm nội dung gì? Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Văn phòng; địa phương đã làm gì để tranh thủ được sự ủng hộ, phối hợp của các cấp, nhất là tổ chức chính quyền, Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên?...

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Vương Duy Biên biểu dương sự nỗ lực và kết quả các mặt công tác Văn phòng những năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Công tác Văn phòng luôn có vị trí hết sức quan trọng đối với hoạt động của Ngành. Đây là môi trường làm việc gian khổ, áp lực cao, đòi hỏi chúng ta phải có lòng yêu nghề, kiên trì, nhẫn nại, bền bỉ; nhất là đối với ngành VHTTDL công tác văn phòng càng đòi hỏi chúng ta phải linh hoạt, nhạy bén, tận tuỵ thực hiện nhiệm vụ Chính trị và phục vụ nhân dân. Hội nghị là dịp hội ngộ, gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng, cán bộ, công chức, người lao động làm công tác văn phòng trong ngành.

 
Thứ trưởng Bộ VHTTDL – Vương Duy Biên phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lao động không ngừng trau dồi đạo đức, rèn luyện, học tập nâng cao nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp; công tác lễ tân, phục vụ, hậu cần, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn..; mỗi cá nhân, đơn vị cần nâng tầm chuyên nghiệp, loại bỏ chủ nghĩa cá nhân trong giải quyết công việc; chủ động theo dõi, kiểm tra, bám sát để nâng cao hiệu lực, hiệu quả các nội dung nhiệm vụ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương lề lối làm việc; quan tâm, đầu tư, đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc.

Ngoài ra, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần tập trung trí tuệ, tâm huyết, luôn trăn trở, chia sẻ trách nhiệm với các cấp ủy, lãnh đạo đơn vị trong việc tìm ra những hướng đi bứt phá, phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi đơn vị, địa phương. Bên cạnh đó, trong công tác văn phòng cần làm tốt công tác thi đua khen thưởng; thực hiện tốt quy chế dân chủ đảm bảo tính minh bạch, công bằng; chú trọng giữ gìn đoàn kết nội bộ… tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần sáng tạo trong lao động đối với mỗi cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong Văn phòng các cơ quan, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Thứ trưởng yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thi đua Khen thưởng, Vụ Kế hoạch, Tài chính, cục Hợp tác quốc tế và các đơn vị liên quan cần quan tâm, tạo điều kiện, đề xuất Lãnh đạo Bộ và Lãnh đạo ngành ở địa phương có cơ chế vận dụng, ưu tiên trong công tác cán bộ, thi đua khen thưởng, đi nước ngoài, chế độ bồi dưỡng làm thêm, làm đêm, đi công tác xa… cho  cán bộ, công chức, người lao động làm công tác văn phòng. Đó chính là thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tình yêu đối với Ngành, đối với đồng nghiệp và đối với nền văn hoá nước nhà.  

Sau một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả, Hội nghị về công tác Văn phòng ngành VHTTDL đã thành công, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và mang lại lợi ích, ý nghĩa thiết thực cho các cán bộ, công chức làm công tác văn phòng. Các tham luận, ý kiến phát biểu tại Hội nghị đã thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, tận tuỵ và say sưa với nghề, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, tăng cường hiểu biết và sự phối hợp để thực hiện có hiệu quả cao các nhiệm vụ của Ngành; nhất là trong thời điểm toàn ngành đang tổng hợp kết quả công tác 9 tháng, chuẩn bị tổng kết công tác năm 2014, tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng; tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày lễ lớn và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương IX của Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×