Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị “Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016”

09/01/2017 | 15:07

Chiều 6/1/2017, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai Chương trình công tác năm 2017. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.



Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo, thực hiện chương trình công tác năm 2016, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ VHTTDL và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Bộ năm 2016 đã đạt nhiều kết quả tốt.

Báo cáo nêu rõ, công tác tuyên giáo; công tác tư tưởng và giáo dục truyền thống; xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị; công tác thông tin và truyền thông; các hoạt động văn hóa, thể thao; công tác thiếu nhi, nhi đồng... đều đạt kết quả tốt với nhiều hoạt động phong trào hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải dự và chỉ đạo Hội nghị

Để phát huy những thành quả đạt được trong năm 2016, và khắc phục những hạn chế còn tồn tại, BCH Đoàn Bộ đã đặt ra một số mục nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 như sau: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên. Tập trung xây dựng và tổ chức thực hiện các nội dung hoạt động gắn với chủ đề công tác năm; Chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2020; Tổ chức hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước và của tổ chức Đoàn; Phát huy trí tuệ, sức trẻ, xung kích, tình nguyện, cống hiến, gắn hoạt động Đoàn với công tác chuyên môn, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, BCH Đoàn Bộ cũng đề ra các mục tiêu phấn đấu: 100% cán bộ, đoàn viên, thanh niên được tham gia học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và văn bản pháp luật của Nhà nước; 100% Chi đoàn, Đoàn cơ sở có công trình, phần việc thanh niên. Đoàn Bộ có ít nhất 01 công trình được công nhận từ cấp Khối trở lên; Phấn đấu giới thiệu từ 80 -100 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp Đảng; 100% các cơ sở Đoàn tổ chức Đại hội thành công theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra; 85% các cơ sở đoàn xếp loại thi đua loại tốt, không cơ sở Đoàn xếp loại trung bình; 80% cán bộ đoàn các cấp được tham gia ít nhất 01 lớp đào tạo, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn do Đoàn Bộ hoặc Đoàn cấp trên tổ chức.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Hữu Ngọc nhận định: “Đánh giá một cách tổng quát, kết quả công tác Đoàn Bộ VHTTDL năm 2016 vẫn giữ được sự ổn định, sự phát triển, sự sáng tạo, đặc biệt là có trọng tâm, trọng điểm các hoạt động có tính lan tỏa lớn không chỉ trong quy mô cấp Đoàn Bộ mà ảnh hưởng đến quy mô của Đoàn Khối và Trung ương Đoàn, qua đó, góp phần thiết thực hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ VHTTDL, đặc biệt là góp phần vào thành công chung của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương”.


Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Hữu Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương và đánh giá cao những thành tựu mà công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ VHTTDL đã đạt được trong năm 2016 của Đoàn Bộ VHTTDL. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng nhấn mạnh, BCH Đoàn thanh niên Bộ trong thời gian tới cần tập trung nghiên cứu xây dựng kế hoạch cụ thể cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng; Xây dựng và triển khai các hoạt động thi đua tình nguyện gắn với sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, gắn với nhiệm vụ chính trị của Bộ; Chú trọng công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, giới thiệu với Đảng xem xét kết nạp; đồng thời cần quan tâm, tôn vinh các đoàn viên thanh niên có thành tích trong công tác…

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đề nghị các đoàn viên thanh niên của Bộ VHTTDL, tiếp tục thực hiện tốt các quy định, nghị quyết của Đảng, bám sát nhiệm vụ chính trị của Bộ; nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chủ động đổi mới, sáng tạo hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động; phát huy vai trò xung kích sáng tạo của thanh niên để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao vị thế của ngành VHTTDL. “Lãnh đạo Bộ sẽ tạo điều kiện hết sức, tốt nhất để Đoàn bộ phát huy”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định.


Đồng chí Tô Linh Hương - Bí thư Đoàn Bộ

Tiếp thu các ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Tô Linh Hương - Bí thư Đoàn Bộ đã hứa trong năm 2017, Đoàn Bộ sẽ cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; tiếp tục giữ vững truyền thống đã gây dựng trong những năm qua; phát huy sức mạnh đoàn kết tập thể; phát triển phong trào đoàn và công tác thanh niên một cách toàn vẹn, xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực; đồng thời tổ chức thành công Đại hội Đoàn Bộ năm 2017.


Đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ đã trao tặng Bằng khen cho tập thể đạt thành tích

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải và đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ đã trao tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân các cơ sở đoàn trực thuộc đạt thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016./.

Lan Phạm



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×