Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị sơ kết công tác Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL quý I, tổng kết Tháng Thanh niên 2017

20/04/2017 | 22:47

Chiều 19/4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I và các hoạt động Tháng Thanh niên, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2017.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Cương đã thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Bộ trình bày Báo cáo kết quả công tác Quý I và các hoạt động Tháng Thanh niên, phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2017.

Theo đó, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ VHTTDL và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Bộ quý I đã diễn ra sôi nổi, tích cực và đạt nhiều kết quả tốt.

Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Cương phát biểu tại hội nghị

Báo cáo đã nêu rõ, Đoàn Thanh niên Bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Quý I trên tất cả các mặt gồm: công tác tư tưởng và giáo dục truyền thống, các hoạt động Văn hóa – Thể thao; công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng và các hoạt động trong Tháng Thanh niên. Đoàn Thanh niên Bộ cũng đã tổ chức được đa dạng các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2017 và tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các đoàn viên thanh niên.

Báo cáo cũng nêu ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác Đoàn cũng như đề ra nhiệm vụ trong tâm Quý II. Theo đó, Đoàn Bộ tập trung vào 5 nhiệm vụ chính gồm: Tổ chức “Diễn đàn Công tác phát triển Đảng viên là đoàn viên, thanh niên”; Công bố quyết định thành lập, tổ chức Chương trình nghệ thuật ra mắt và điều hành hoạt động Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ trực thuộc đoàn Thanh niên Bộ; Chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc hoàn thành công tác tổ chức Đại hội theo đúng tiến độ  quy định; Tổ chức Đại hội Đoàn Bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022 và thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất do Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương giao.

Tại hội nghị, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đoàn Bộ cùng Bí thư và Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc Bộ đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho báo cáo.

Sau khi xem xét tiến độ công tác tổ chức Đại hội Đoàn tại các cơ sở Đoàn trực thuộc Bộ, Ban Chấp hành Đoàn Bộ cũng đã đề ra thời hạn tổ chức Đại hội Đoàn tại các cơ sở Đoàn chưa tổ chức Đại hội nhằm thực hiện đúng tiến độ hướng tới Đại hội Đoàn Bộ lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đánh giá cao sự nỗ lực và tích cực của cơ sở Đoàn của Bộ VHTTDL trong hoạt động Quý I, đồng chí Tô Linh Hương cũng bày tỏ mong muốn hi vọng các cơ sở Đoàn Bộ sẽ tiếp tục chủ động tham gia vào các hoạt động của Đoàn Bộ trong thời gian tới và tạo sự kết nối giữa hoạt động của Đoàn Bộ nói chung và hoạt động tại các Đoàn cơ sở nói riêng./.

Tin: Kim Quý

Ảnh Diệu Hằng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×