Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở

05/07/2017 | 12:47

Sáng 4/7, tại trụ sở BVHTTDL, Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Tuấn Linh.

Đồng chí Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Tuấn Linh tại Hội nghị 

Báo cáo Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở tại hội nghị nêu rõ: Trong 6 tháng đầu năm 2017, hoạt động Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở được tổ chức chủ động, tích cực, bám sát tình hình thực tế và đạt nhiều hiệu quả đáng ghi nhận. Những nỗ lực sáng tạo của các Công đoàn trong Khối đã góp phần tạo nên những dấu ấn mới trong hoạt động công đoàn, thể hiện cụ thể trên một số hoạt động sau:

Các đơn vị trong Khối đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác ổn định tư tưởng trong các đoàn viên, công đoàn, tạo nên khối thống nhất, đoàn kết trong mọi hoạt động; Không ngừng quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn. Nhiều hoạt động thể hiện những cố gắng của tổ chức Công đoàn, chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan tìm các giải pháp nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Các phong trào thi đua được tổ chức thực chất, hiệu quả và có chiều sâu. Đoàn viên công đoàn có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, ngày càng nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc được giao. Tập thể Ban Chấp hành công đoàn các đơn vị trong Khối luôn đề cao tinh thân đoàn kết, chủ động đề xuất công việc, thường xuyên đưa ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, động viên các đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn cấp trên phát động.

Giao lưu thể thao Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2017, Công đoàn Cục Văn hóa cơ sở (Trưởng Khối) đã phối hợp với Công đoàn Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tổ chức giao lưu thể thao Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở nhân ngày Gia đình Việt Nam và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Bộ VHTTDL nhiệm kỳ III.

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, Công đoàn Thư viện quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức Liên hoan tết cho các cháu thiếu niên, nhi đồng và khen thưởng cho gần 192 cháu thiếu nhi là con của các đoàn viên công đoàn trong đơn vị.

Công đoàn Trung tâm Công nghệ Thông tin đã tặng các phần quà cho các cháu là con cán bộ, công đoàn viên người lao động đang làm việc tại Trung tâm, biểu dương các cháu là cháu ngoan Bác Hồ, có thành tích trong học tập, đặc biệt là các cháu đạt giải tại các cuộc thi…

Về công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng: Công đoàn các đơn vị trong Khối luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, quán triệt tới đoàn viên những chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và nghị quyết của công đoàn các cấp. BCH Công đoàn phối hợp với Ban tuyên huấn Đảng ủy, kịp thời phổ biến các nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, các hoạt động của ngành VHTTDL tới đoàn viên, động viên, tạo điều kiện cho các đoàn viên tham gia các đợt học tập lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ công tác chuyên môn.

Toàn thể đoàn viên công đoàn trong Khối luôn thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, quy chế của cơ quan, tham gia đầy đủ nghiêm túc các buổi học tập chính trị, thời sự trong và ngoài nước. Duy trì tốt việc học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Về thực hiện phong trào thi đua: Công đoàn Khối đã phát động, thực hiện các cam kết thi đua bằng những kế hoạch hoạt động cụ thể, thiết thực gắn với các hoạt động nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn, các dịp kỷ niệm trọng đại của đất nước, của ngành VHTTDL.

Thực hiện tốt công tác phát triển Đảng viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú để Cấp ủy bồi dưỡng kết nạp; Chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức thực hiện tốt công tác của cơ quan; Phát huy vai trò của Công đoàn trong mọi hoạt động của đơn vị.

Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Tuấn Linh trao cờ lưu niệm cho các đơn vị thuộc Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở

Về hoạt động nữ công: Nhân kỷ niệm 8/3 Công đoàn các đơn vị trong Khối đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú tôn vinh vai trò của các nữ cán bộ, công chức, nữ công đoàn viên trong việc đóng góp vào các lĩnh vực công tác của cơ quan nói chung, hoạt động công đoàn nói riêng. Các buổi sinh hoạt góp phần ôn lại, phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang; động viên chị em tiếp tục nỗ lực phấn đấu, công tác, học tập, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cụ thể: Công đoàn trong Khối đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền về các hoạt động Vì sự tiến bộ Phụ nữ, Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam và các ngày kỷ niệm về dân số năm 2017;…

Phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, hội nghị đã đề ra phương hướng công tác thi đua Khối trong 6 tháng cuối năm năm 2017 với các nội dung: Triển khai công tác từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, công tác xã hội năm 2017; tổ chức chương trình vui tết Trung thu cho các cháu con đoàn viên công đoàn trong Khối tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên, do Đảng phát động nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn viên công đoàn có lập trường tư tưởng vững vàng, có sức khỏe tốt, có nếp sống văn minh lịch sự và có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong phối hợp với chính quyền quyền chăm lo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn.

Ngoài ra, tiếp tục phát triển đoàn viên công đoàn, bồi dưỡng giới thiệu những đoàn viên có đủ phẩm chất năng lực tham gia vào công tác quản lý, bồi dưỡng và giới thiệu các đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 (đối với các đơn vị chưa tổ chức Đại hội). Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa; Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10); Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; Tham gia các hoạt động của Công đoàn Khối, Công đoàn Bộ phát động./.

Lan Phạm

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×