Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị lần 10 Ban chấp hành Đảng Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

19/10/2017 | 21:23

Sáng ngày 19/10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị lần 10 Ban chấp hành Đảng Bộ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Phùng Minh Cường cho biết, trong thời gian vừa qua, Ban chấp hành Đảng Bộ VHHTDL đã triển khai và thực hiện tốt nhiều công việc.

Cụ thể, trong Quý III/2017, về công tác chính trị tư tưởng và triển khai Nghị quyết, Ủy Ban Thường vụ đã chỉ đạo 8 khối Đảng trực thuộc để tổ chức học tập, thực hiện NQTƯ 5 khóa 12 của Đảng bằng việc tổ chức hội nghị các cán bộ chủ chốt, ủy viên trực thuộc liên quan đến ba nghị quyết về kinh tế của TƯ 5. Các Đảng bộ trực thuộc đã tổ chức những hội nghị nhằm truyền đạt tư tưởng của Nghị quyết TƯ 5.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL cũng đã có văn bản chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đoàn thể để tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động về việc học tập, quán triệt triển khai NQTƯ 5. Những hoạt động đúng đắn trên đã giúp hầu hết tinh thần, tư tưởng của cán bộ Đảng viên, người lao động đều rất ổn định.

Về công tác xây dựng Đảng, công tác quy hoạch do Thường vụ Đảng của Bộ phê duyệt cho các Đảng Bộ, Chi bộ trực thuộc. Đối với công tác quy hoạch của BCH Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư nhiệm kỳ 2020 - 2025 của Đảng Ủy Bộ được tiến hành đúng quy trình, quy định. 

Về công tác đại hội chi bộ, BCH Đảng bộ đã chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức công tác các đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2 lần trong 5 năm. Trong những nhiệm kỳ vừa qua và tính đến ngày 18/10, đã có 171/172 chi hội trực thuộc, 28 Đảng bộ cơ sở, 59 chi bộ trực thuộc Đảng ủy chi bộ đã tiến hành đại hội.

Đồng chí Phùng Minh Cường phát biểu tại hội nghị

Về công tác Đảng ủy khối, BCH đã tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 2 Đảng viên, kết nạp 41 quần chúng ưu tú vào Đảng và xét chuyển Đảng chính thức cho 60 Đảng viên dự bị. Số lượng đảng viên duy trì ở 2.600 người. Công tác quy hoạch cấp ủy được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình và đạt chất lượng. Việc xét tặng huy hiệu Đảng, xét công nhận Đảng viên chính thức được quan tâm chỉ đạo thường xuyên và đúng quy định.

Công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được tiếp tục theo Nghị quyết số 03 và hướng dẫn 418 của Đảng ủy khối về tăng cường và nâng cao công tác kiểm tra giám sát trong Đảng ủy khối các cơ quan trung ương. Song song với những hoạt động trên, Đảng ủy Bộ đã tiếp tục chỉ đạo và thực hiện các kế hoạch kiểm tra giám sát năm 2017 và quý III/2017.

Về công tác lãnh đạo tổ chức Đảng, đoàn thể, BCH đã chỉ đạo đoàn thanh niên thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn nhân dịp 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ. Chỉ đạo đoàn thanh niên Bộ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. Chỉ đạo Công đoàn Bộ công tác nhân sự, hậu cần để tiến tới ĐH đại biểu công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát biểu tại đại hội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Bí thư Ban chấp hành Lê Khánh Hải yêu cầu các thành viên trong Ban chấp hành trong nhiệm kỳ tới sắp xếp, đánh giá công tác giám sát chặt chẽ, cụ thể các bước đi trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo BCH đã trao tặng hoa, quà cho những thành viên nữ cho Ban chấp hành Đảng Bộ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×