Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam Khai giảng năm học mới 2015-2016

09/10/2015 | 16:40

Ngày 8.10 tại Hà Nội, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016. Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Bí thư Đảng ủy khối các Trường Đại học Nguyễn Thanh Sơn, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, đông các thế hệ Thầy và trò Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã tham dự.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại lễ khai giảng

Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (Nhạc viện Hà Nội) được thành lập từ năm 1956, với ba chức năng chính là Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Biểu diễn âm  nhạc. Học viện là một trong những trung tâm âm nhạc lớn, có uy tín của Việt Nam và khu vực. Học viện đào tạo các cấp học từ trung cấp, đại học, cao học và nghiên cứu sinh với tổng số gần 1800 sinh viên trong 40 chuyên ngành âm nhạc.

Kết thúc năm học 2014-2015, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế. Năm học 2015-2016 được xác định là năm bản lề đối với Học viện Âm nhạc quốc gia, là năm đầu triển khai Đề án “Xây dựng Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam trở thành trường trọng điểm quốc gia”, là năm mà Học viện sẽ kỷ niệm 60 năm Xây dựng và phát triển (1956-2016). Nhận thức ý nghĩa lịch sử này, Đảng ủy, Ban Giám đốc, và tập thể đơn vị, các tổ chức đoàn thể và cán bộ, viên chức, các em học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đang học tập tại Học viện đã đặt quyết tâm xây dựng Học viện thành một khối đoàn kết, thống nhất, đảm bảo nề nếp, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả hoạt động, đào tạo, biểu diễn và nghiên cứu khoa học.

 
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chụp ảnh lưu niệm cùng các Thầy cô Nhà trường

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ghi nhận, biểu dương, chúc mừng thành tích của thầy trò Học viện Âm nhạc quốc gia trong năm học 2014-2015. Đồng thời nhấn manh, Nhà trường cần xác định năm học 2015-2016 là tập trung triển khai có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và Đề án phát triển Nhà trường đáp ứng yêu cầu mới. Thứ trưởng lưu ý cần đặc biệt quan tâm chăm lo giáo dục, bồi dưỡng học sinh, sinh viên toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, nhất là chăm lo xây dựng đạo đức, nhân cách, lối sống đẹp. Học viện vừa là trung tâm giáo dục, vừa là Trung tâm Văn hóa có môi trường dân chủ, nhân ái, nghĩa tình, nơi con người được tôn trọng, yêu thương, được trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng sáng tạo để phát triển suốt đời. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đảng, Ban Giám hiệu, tổ chức Công đoàn, đoàn thanh niên, hội sinh viên; là nhiệm vụ cao cả của các Thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên Học viện; là hướng tu dưỡng, phấn đấu tự nguyện, tự giác của mỗi học sinh, sinh viên.
 

Toàn cảnh lễ khai giảng

Thay mặt lãnh đạo Học viện Âm nhạc quốc gia, TS Lê Anh Tuấn đã phát động phong trào “Thi đua lập thành tích chào mừng 60 năm truyền thống Học viện Âm nhạc quốc gia, 1956-2016”. Với nội dung “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới”, hướng đến chất lượng hiệu quả công việc. Tiếp tục khẳng định vị trí Học viện là trường trọng điểm quốc gia về đào tạo, nghiên cứu khoa học và biểu diễn âm nhạc, là cơ sở đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực âm nhạc chất lượng cao cho các cơ sở đào tạo trên cả nước.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái chụp ảnh cùng học viên cao học

Cũng tại lễ khai giảng, Học viện Âm nhạc quốc gia đã tổ chức lễ trao Bằng tốt nghiệp các cấp: Trung học, Đại học và hệ Cao học.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×