Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hậu Giang đầu tư phát triển du lịch chợ nổi Ngã Bảy

05/09/2018 | 15:49

Với vị trí và danh tiếng chợ nổi Ngã Bảy, công ty quyết định thực hiện ý tưởng phát triển khu du lịch với bán kính 1km, tổng diện tích khoảng 200 ha tại đây.


Theo nguồn tin TTXVN, ngày 4/9, Công ty Trách nhiệm hữu hạn xây dựng thương mại Phước Lộc đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đưa ra phương án đầu tư để phát triển du lịch chợ nổi Ngã Bảy, tại thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Cụ thể, công ty sẽ đầu tư hơn 700 tỷ đồng  với 4 giai đoạn để khôi phục, phát triển du lịch chợ nổi Ngã Bảy.
Dự kiến năm 2018 đến năm 2019, thực hiện giai đoạn 1 và giai đoạn 2, công ty sẽ khôi phục chợ nổi bằng việc đầu tư đội tàu thuyền du lịch, đầu tư một số công trình dịch vụ, cũng như quản lý vận hành chợ nổi hiệu quả, đồng thời hợp tác với nông dân, chủ vườn, nghệ nhân làng nghề nhằm xây dựng các khu du lịch vườn, xây dựng các vườn cây ăn trái, làng nghề truyền thống để tạo sản phẩm giao thương qua chợ nổi và để du khách tham quan, mua sắm.
 


Một góc chợ nổi Ngã Bảy… Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Sài Gòn Giải Phóng
 

Trong giai đoạn 3 và giai đoạn 4, được thực hiện từ năm 2019 đến 2023, sẽ xây dựng tổ hợp công trình thương mại, dịch vụ tại Xóm Rẫy các hạng mục như: phố đi bộ, công viên và quảng trường ven sông, khách sạn 4 sao, nhà hàng ẩm thực địa phương, homestay. Đồng thời, các dự án khu du lịch sinh thái quy mô lớn, các dự án nhà ở phát triển đô thị trung tâm của khu du lịch chợ nổi Ngã Bảy cũng được đầu tư. Sau khi khảo sát thực tế cùng với vị trí và danh tiếng chợ nổi Ngã Bảy, công ty quyết định thực hiện ý tưởng phát triển khu du lịch với bán kính 1km, tổng diện tích khoảng 200 ha tại đây.

Được biết, Chợ nổi ở phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, là điểm dừng chân lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước. Chợ cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 30 km, trên ngã bảy Phụng Hiệp - nơi 7 tuyến sông gặp nhau là: Cái Côn, Búng Tàu, Mang Cá, Sóc Trăng, Lái Hiếu, Xẻo Môn, Xẻo Dong.

Từ lâu, chợ nổi là một nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của người dân vùng sông nước Nam Bộ. Với vị trí địa lý rất thuận lợi về giao thông đường thủy, việc hình thành Chợ nổi Ngã Bảy hàng trăm năm trước là một tất yếu của người dân nơi đây và các vùng lân cận. Trải qua bao biến cố của lịch sử, Chợ nổi Ngã Bảy vẫn là nơi giao thương hàng hóa nhộn nhịp, tạo việc làm và là nguồn thu nhập chính của nhiều gia đình, qua bao thế hệ.

Tuy nhiên, khi hệ thống giao thông đường bộ phát triển, giúp cho việc vận chuyển hàng hóa nhanh hơn, cũng là lúc chợ nổi dần chuyển giao nhiệm vụ tập kết và vận chuyển hoàng hóa. Hình ảnh tấp nập mua bán “trên bến dưới thuyền” ngày nào, giờ chỉ còn lưu lại trong ký ức của người dân nơi đây. Vì thế, nhiều công trình nghiên cứu, nhiều vị lãnh đạo tâm huyết và nhân dân địa phương rất muốn khôi phục Chợ nổi Ngã Bảy như một điểm nhấn đặc trưng cho vùng đất này.

Thủy Bích (t/h)

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×