Góp ý Dự thảo Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021 đến 2025: Giải pháp để phát triển thị trường du lịch nội địa: Phải chinh phục khách bằng chất lượng và trái tim
25/07/2021 | 13:35Để ứng phó với tình hình du lịch nội địa trong giai đoạn mới và cứu cánh phát triển kinh tế nhất thiết phải cơ cấu lại thị trường du lịch, tập trung vào các thị trường trọng điểm, chi tiêu cao, lưu trú dài ngày.
Theo như hiện nay, chúng ta đều biết dịch bệnh covid 19 đã và đang có mức độ lây nhiễm rất kinh khủng. Điều này không những bị ảnh hưởng cho ngành du lịch mà còn ảnh hưởng rất lớn đến ngành kinh tế của nước nhà. Để vực dậy ngành du lịch, một trong những giải pháp mà chúng ta phải tập trung hàng đầu là ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và nhanh chóng tăng cường đặt vắc xin để tiêm cho toàn dân để nguy cơ lây nhiễm cộng đồng giảm. Và khi đó, tâm lý du khách mới bắt đầu an tâm để có nhu cầu đi du lịch cũng như đi lại giữa địa phương này với địa phương khác. Có vậy, thị trường du lịch bật dậy sẽ cứu cánh cho ngành kinh tế cũng như các ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch …
Khi thị trường du lịch hồi phục, song song với việc hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển du lịch; đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch; ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại, công nghệ số trong môi trường du lịch .v.v các doanh nghiệp du lịch cũng như các doanh nghiệp tạo ra sản phẩm cung ứng du lịch cần tạo ra cho riêng mình những sản phẩm độc đáo, không đi theo lối mòn. Sản phẩm phải mang tính chất lượng hơn, đi vào tâm lý du khách hơn và đặc biệt phải chinh phục khách hàng bằng trái tim nhiều hơn. Thay vì như trước đây chỉ cạnh tranh về giá thì ngay bây giờ phải thay đổi nhanh chóng và tập trung sâu sắc hơn về “CHẤT” của sản phẩm.
Bên cạnh đó, tập trung đào tạo nguồn nhân lực chuẩn để ngày càng nâng cao hơn cũng như thổi hồn vào sản phẩm để khách hàng có nhiều ấn tượng hơn. Hãy luôn trân trọng khách hàng và làm việc phải băng trái tim, có như vậy khách hàng mới thực sự cảm nhận được sự thoải mái cũng như sẵn sàng chi trả số tiền nhiều hơn những gì mà du khách nghĩ.
Đối với các điểm đến du lịch phải đảm bảo môi trường sạch sẽ, an toàn và tạo tâm lý thoải mái nhất cho du khách. Sản phẩm của từng địa phương phải có sự khác biệt để du khách sẵn lòng dành nhiều thơi gian hơn để trải nghiệm tại vùng miền đó. Hướng dẫn viên tại điểm đến, hoặc suốt tuyến phải được đào tạo chuyên nghiệp hơn và luôn thổi một luồng gió mới cho du khách mỗi khi lên tour.
Theo Báo Văn Hóa, Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Quốc tế Vina Group