Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giới thiệu Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2015

04/11/2015 | 15:58

Ngày 03.11, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL tổ chức họp báo giới thiệu Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2015 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới dự và chủ trì buổi họp báo.

Sự kiện do Bộ VHTTDL, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Di sản văn hóa Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Mặt trận dân tộc Thống nhất Việt Nam (18.11.1930-18.11.2015), Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23.11).
 

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tại Họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết: Nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước năm 2015, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Bộ VHTTDL đã tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa, tránh trùng lặp, đạt được mục tiêu đề ra. Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” có thể nói là hoạt động lớn cuối cùng của năm 2015. Đây đồng thời là hoạt động thường niên của Bộ VHTTDL được tổ chức tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam, lựa chọn những nét văn hoá tiêu biểu, những lễ hội đặc sắc của đồng bào các dân tộc để giới thiệu tới người dân Thủ đô và du khách khi đến với ngôi nhà chung.

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” sẽ diễn ra trong 9 ngày (từ 15-23.11.2015) tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Với sự tham gia của 150 đồng bào dân tộc được huy động từ các địa phương: Dân tộc Thái, Khơ Mú (Điện Biên); Dân tộc Tà Ôi (Thừa Thiên Huế); Dân tộc Chăm (Bình Định); Dân tộc M’Nông (Đăk Lăk); Dân tộc Sán Chay (Bắc Giang); Dân tộc Kinh, Hoa; Khmer (Cần Thơ); Dân tộc Kinh (Trà Vinh, Hà Nội)… Tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” không chỉ là dịp giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của các dân tộc trên dải đất hình chữ S, mà còn góp phần xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường giao lưu, gắn bó giữa các dân tộc Việt Nam.
 

Toàn cảnh Họp báo

Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại sự kiện, sẽ có 06 hoạt động chính, gồm: Chương trình khai mạc “Sắt son niềm tin”, đây là hoạt động mang tính chất điểm nhấn của sự kiện; Hoạt động trưng bày, triển lãm; Tái hiện các lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc; Tái hiện không gian chợ truyền thống (Chợ vùng cao và Chợ nổi Nam Bộ); Hội nghị xúc tiến, đầu tư du lịch; Giới thiệu sản phẩm truyền thống và hàng Việt Nam.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×