Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Gặp mặt nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

23/06/2015 | 09:35

Ngày 19/6 tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức gặp mặt các phóng viên, biên tập viên chuyên trách theo dõi hoạt động VHTTDL thuộc các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2015).

Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL - Phan Đình Tân, lãnh đạo các đơn vị chức  năng thuộc Bộ VHTTDL đã tham dự.

 
Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Vương Duy Biên nồng nhiệt chúc mừng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những người làm công tác báo chí cả nước, đồng thời bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, phối hợp giữa các cơ quan truyền thông với Ngành văn hoá, thể thao và du lịch trong suốt thời gian qua.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các nhà báo tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, bút sắc, tâm sáng, say mê nghề nghiệp để có được nhiều tác phẩm báo chí phục vụ đắc lực, có hiệu quả hơn cho sự nghiệp đổi mới cuả đất nước nói chung và ngành VHTTDL nói riêng.

Trao đổi cùng các nhà báo, Thứ trưởng Vương Duy Biên nhấn mạnh: Văn hóa, Thể thao và Du lịch đóng vai trò quan trọng trong đời sống của xã hội và của con người, nhất là trong điều kiện văn minh hiện đại. Trong thời đại bùng nổ truyền thông như hiện nay, mối quan hệ giữa báo chí và những người làm công tác văn hóa, thể thao và du lịch đã trở nên gắn bó hơn bao giờ hết. Sự động viên, ủng hộ của các cơ quan báo chí có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của ngành. Báo chí đã luôn theo sát các hoạt động của ngành để phản ánh thông tin kịp thời tới bạn đọc, khán thính giả trong cả nước; đồng thời có những nhận định khách quan và chính xác, giúp cho những người làm công tác văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình.

 
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thứ trưởng khẳng định: Trong thời đại thông tin bùng nổ, bên cạnh sự cạnh tranh gay gắt với mạng xã hội và thông tin trực tuyến của kỷ nguyên số, còn xuất hiện một số biến tướng trong hoạt động của báo chí và người làm báo. Đó là xu hướng lấy thông tin bằng mọi giá; đưa thông tin chà đạp lên cả danh phận, sinh mạng chính trị một con người; vì sức ép kinh tế mà đã giật tít làm ảnh hưởng tới uy tín của báo chí. Vì vậy, vấn đề trách nhiệm xã hội và đạo đức nhà báo hôm nay càng được đặt lên hàng đầu.

Thứ trưởng mong muốn các nhà báo, phóng viên luôn nêu cao trách nhiệm xã hội và đạo đức nhà báo, giữ vững giá trị cốt lõi của báo chí là định hướng xã hội, tính nhân văn, sự chia sẻ của nhà báo với cuộc sống, với con người. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn giữ vững bản sắc văn hóa, tích cực đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức tuyên truyền.

6 tháng qua, hoạt động VHTTDL đã diễn ra sôi nổi trên cả nước. Các cơ quan báo chí đã đồng hành và kịp thời thông tin tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành. Bình quân mỗi ngày có trên 10 tin, bài; 6 tháng năm 2015 có gần 1.500 tin, bài, phóng sự phác họa hình ảnh của văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình từ miền núi cao, đến biển đảo, từ nông thôn đến thành thị, từ những câu chuyện cảm động, những lời ngợi ca, những bức xúc, bất cập, điểm nóng đã được báo chí dõi theo, phản ánh một cách chân thực.


CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×