Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đồng Tháp: Nỗ lực phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

13/09/2018 | 09:38

UBND tỉnh Đồng Tháp đã xây dựng Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Mục tiêu được đặt ra đến năm 2020 là định hình mô hình phát triển của Du lịch Đồng Tháp với các nét văn hóa, lợi thế đặc trưng tại các tuyến, điểm du lịch trọng điểm với từng địa vị rõ ràng. Qua đó, tạo nên một bức tranh du lịch Đồng Tháp hoàn thiện và khác biệt, không trùng lặp với các địa phương khác. Đưa du lịch Đồng Tháp vươn lên tốp đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về lượt khách tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng và tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch. Phát triển du lịch Đồng Tháp trở thành 1 trong 3 điểm đến hấp dẫn nhất khu vực ĐBSCL, là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước.

Đến năm 2030, phấn đấu đưa du lịch Đồng Tháp phát triển bền vững, thực sự trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, khẳng định được thương hiệu du lịch, hình ảnh địa phương, đóng góp quan trọng trong tái cơ cấu kinh tế, nhất là khu vực dịch vụ và tăng trưởng của tỉnh; phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, có chiều sâu, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và nâng cao đời sống cho người dân.

Để thực hiện được các mục tiêu trên, tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch; cơ cấu lại hoạt động du lịch bảo đảm tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững theo quy luật của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế; xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển du lịch; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù; tăng cường liên kết, xúc tiến quảng bá du lịch; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng tham gia phát triển du lịch; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch; tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×