Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL tổ chức chương trình tình nguyện mùa Đông 2017

02/01/2018 | 17:24

Thực hiện Chương trình công tác năm 2017 và được sự đồng ý của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đã tổ chức chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2017 trong 4 ngày 29,30,31/12/2017 và ngày 1/1/2018.

Chương trình tình nguyện mùa Đông 2017 của Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL mang tên Hơi ấm rẻo cao đã đến với người dân xã Triệu Nguyên, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Chương trình có sự tham gia của Đoàn viên thanh niên từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ VHTTDL.

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đã tổ chức trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000đ, cùng chăn, gạo, bút, vở và quần áo cũ cho các gia đình chính sách và các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Triệu Nguyên, xã Triệu Nguyên, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL trao quà  cho các gia đình chính sách.

 

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL trao tặng đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Đông đảo người dân đến tham dự chương trình.

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL cũng tổ chức xây dựng một đoạn bậc thang bằng xi măng, đào, mở rộng một số đoạn đường lên trường an toàn cho các em học sinh tại trường mẫu giáo Triệu Nguyên, xóm Pác Tháy, xã Triệu Nguyên, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

 

Các Đoàn viên thanh niên Bộ VHTTDL tham gia xây dựng những bậc thang xi măng giúp các em học sinh trường mẫu giáo Triệu Nguyên đi học được an toàn.

Xã Triệu Nguyên nằm tại vùng núi đá phía bắc của huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm huyện 15km. Triệu Nguyên là xã vùng núi có địa hình phức tạp, độ cao trung bình 800m, núi non hiểm trở và chia cắt, có độ dốc lớn và nhiều thung lũng. Nguồn nước tự nhiên tại đây rất khan hiếm, nhất là về mùa  khô. Trên địa bàn xã chỉ có 02 con suối nhỏ ở xóm Pác Tháy và xóm Thin Pản.

Toàn xã có 03 trường học: Trường THCS, Trường Tiểu học và trường Mầm non có tổng số 361 học sinh và 42 cán bộ giáo viên. Người dân trên địa bàn xã Triệu Nguyên còn gặp nhiều khó khăn về cuộc sống, giao thông, hoạt động nông nghiệp phần lớn phụ thuộc vào điều kiện thiên nhiên, mà chưa có sự hỗ trợ kỹ thuật./.

Kim Quý

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×