Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh giới thiệu sách và toạ đàm học tập Phong cách tư duy sáng tạo của Bác Hồ

31/08/2017 | 23:05

Ngày 31/8, Đoàn cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi giới thiệu sách “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ” và tọa đàm “Học tập phong cách tư duy sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 02/9/2017).

Đến tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL); đồng chí Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Chu Đức Tính, nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Trọng Tuân, Phó Đại đội trưởng C2 – E375 Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; đồng chí Nguyễn Tử Phương Thành, Trợ lý thanh niên Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng ủy viên phụ trách thanh niên, đại diện Công đoàn, Chi hội Cựu chiến binh Bảo tàng Hồ Chí Minh; Bí thư, Phó Bí thư, đoàn viên Chi đoàn C2 – E375 Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cùng đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ VHTTDL.

Toàn cảnh chương trình

Trong chương trình, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh kiêm chủ biên cuốn “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ” đã giới thiệu về quá trình xuất bản, nội dung cơ bản và ý nghĩa của cuốn sách.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà cho biết: “Từ năm 2013, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh; Chi đoàn Bảo tàng Hồ Chí Minh (nay là Đoàn Cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh) đã bắt đầu tiến hành biên soạn cuốn sách “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”. Tới tháng 5/2017, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 127 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuốn sách “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ” đã được xuất bản.

Cuốn “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ” gồm 3 phần chính: Những tác phẩm, bài nói, bài viết của Bác về thanh niên; Những câu chuyện về Bác Hồ với thanh niên và Thanh niên sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây là tài liệu tương đối đầy đủ về Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ; là tài liệu bổ ích cho đoàn viên, thanh niên khi nghiên cứu, tham khảo các nội dung này. Đặc biệt, thông qua cuốn sách, nhiều bạn trẻ lần đầu tiên được tận mắt nhìn thấy bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh với các bài viết của Người đã được giới thiệu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đánh giá cao việc Đoàn cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh đã nỗ lực, dày công chuẩn bị nội dung và biên tập cuốn sách “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”. Đặc biệt là việc đưa những nội dung mang tính thời sự hiện nay, những tấm gương thế hệ trẻ, những câu chuyện hiện nay đã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên khắp mọi miền đất nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL phát biểu.

Bày tỏ niềm tin tưởng vào tuổi trẻ Đoàn cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh nói riêng và Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL nói chung, đồng chí Nguyễn Văn Cương cũng nhấn mạnh và chia sẻ nhận định của đồng chí Vũ Mạnh Hà rằng, “Thanh niên chỉ cần tạo điều kiện, được tin tưởng giao công việc và nhận được sự cổ vũ thì họ sẽ làm được.”

Đồng chí Vũ Mạnh Hà tặng cuốn “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ” cho các đại biểu.

Cũng trong phiên tọa đàm, Tiến sĩ Chu Đức Tính, nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh đã có nhiều chia sẻ và trao đổi về phong cách tư duy sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh với hội nghị.

Tiến sĩ Chu Đức Tính chia sẻ và trao đổi về phong cách tư duy sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Tiến sĩ Chu Đức Tính, phong cách Hồ Chí Minh được hệ thống thành 5 nội hàm: Phong cách tư duy, Phong cách làm việc, Phong cách diễn đạt, Phong cách ứng xử và Phong cách sống. Trong đó, Phong cách tư duy gồm 3 nội dung: tư duy khoa học, cách mạng và hiện đại; tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo; tư duy hài hoà, uyển chuyển, có lí có tính. Tất cả những đặc điểm này đã được thể hiện xuyên suốt trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiến sĩ Chu Đức Tính cũng đã trả lời chi tiết nhiều câu hỏi của các Đoàn viên Thanh niên về những điểm nổi bật trong Phong cách tư duy sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và việc vận dụng hiệu quả Phong cách tư duy sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công việc chuyên môn và hoạt động của Thanh niên trong thời đại mới./.

Kim Quý

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×