Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 4/10/2018

04/10/2018 | 12:01

Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ V – năm 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 4/10 đưa tin: 100 hình ảnh về “Nụ cười Hà Nội” lan tỏa nét văn minh, thanh lịch của Thủ đô cho biết: Chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2018), báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội”. Triển lãm diễn ra từ ngày 5 - 7/10/2018 tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Triển lãm gồm 100 bức ảnh được lựa chọn từ Cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội” được phát động từ tháng 1/2018 với mong muốn qua những bức ảnh về nụ cười phản ánh những nét văn minh, thanh lịch của người Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 4/10 đưa tin: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân tộc” cho biết: Nhiều kỷ niệm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được kể lại qua các kỷ vật trong triển lãm Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến khu Việt Bắc, khai mạc ngày 3.10 tại Bảo tàng Lịch sử quân sự, Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 3/10 đưa tin: “Tuyên truyền quy tắc ứng xử nơi công cộng nhằm hình thành chuẩn mực văn hóa của người Hà Nội” cho biết: Ngày 3/10, vòng chung khảo cấp thành phố của Hội thi "Tuyên truyền quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội" đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội. Các đội dự thi đã thể hiện tài năng của mình thông qua các phần thi như: Phần thi chào hỏi bằng hình thức sân khấu (thơ, ca, hò, vè, tiểu phẩm…), mỗi đội tự giới thiệu sơ lược đặc điểm đơn vị, kết quả thực hiện Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và giới thiệu đội tuyển tham gia dự thi.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/10 đưa tin: “NSƯT Tố Nga quay MV tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp” cho biết: Kỷ niệm 5 năm ngày mất Đại tướng Võ Nguyên Giáp (4/10/2013-4/10/2018), NSƯT Tố Nga thực hiện MV “Sống mãi với thu vàng” để tưởng nhớ vị Đại tướng của dân tộc. Ngày 4-10-2018 là tròn 5 năm ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ. Nhân dịp này, Đài truyền hình Việt Nam giới thiệu tới khán giả ca khúc "Sống mãi với thu vàng" - sáng tác bởi tác giả Nguyễn Anh Trí, thể hiện là NSƯT Tố Nga.

- TTXVN ngày 3/10 đưa tin: “Hà Nội: Những khoảnh khắc tháng 10/1954” cho biết: Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội: Những khoảnh khắc tháng 10/1954” do Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018) đã diễn ra tại tầng 2 Di tích Đoan Môn, Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội.

- Báo Nhân Dân ngày 3/10 đưa tin: “Bảo tàng Báo chí Việt Nam tiếp nhận nhiều hiện vật quý” cho biết: Ngày 3-10, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bảo tàng Báo chí Việt Nam phối hợp Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh tổ chức tiếp nhận hiện vật do các cơ quan báo chí, cá nhân là nhà báo, nguyên nhà báo, gia đình các nhà báo trao tặng. Hàng chục hiện vật của 15 cơ quan báo chí và cá nhân là những vật dụng của các nhà báo trong hành trang làm nghề đã được tặng cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam như: Những bức ảnh gốc các sự kiện lịch sử trong chiến tranh chống đế quốc Mỹ, máy ảnh cổ, máy tính cổ...

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 3/10 đưa tin: “Thêm 6 di sản được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” cho biết:  Thêm 6 di sản vừa được Bộ VHTTDL công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Bộ VHTTDL ban hành Quyết định số 3609/QĐ-BVHTTDL về việc công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đợt XXIV. Theo đó, 6 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia trong đợt này, gồm: Lễ cúng rừng của người Phù Lá (xã Nàn Sỉn, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang); Lễ hội Nàng Hai (Cầu Trăng) của người Tày Ngạn (xã Vô Điếm, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang); Lễ hội Đền Thanh Liệt (xã Hưng Lam, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An); Lễ hội Làng Thượng Liệt (xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình); Lễ hội Đền Độc Cước (thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa); Lễ hội Đình Thọ Vực (xã Hồng Lạc, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

- Báo Thanh Niên ngày 4/10 đưa tin: “Vũ Cát Tường 'gây bão' khi biểu diễn tại Hàn Quốc” cho biết: Là đại diện Việt Nam tham dự Asia Song Festival 2018 diễn ra vào tối 3.10 tại Hàn Quốc nhưng Vũ Cát Tường nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi hát ca khúc mới Leader. Đây là ca khúc thuộc thể loại nhạc điện tử do Lưu Thiên Hương cùng sáng tác và sản xuất vừa phát hành hôm 2.10. Và ngay sau đó Vũ Cát Tường đã tự tin thể hiện trên sân khấu Hàn Quốc tối qua với màn đọc rap gây tranh cãi. Trong khi đó, một số tờ báo của Hàn Quốc đã dành lời khen cho đại diện Việt Nam về cách trình diễn đầy nội lực và mạnh mẽ của Vũ Cát Tường trên sân khấu: “Vũ Cát Tường - Một nghệ sĩ đầy tài năng của Việt Nam”.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/10 đưa tin: “Á hậu Nguyễn Phương Khánh sẽ đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth 2018” cho biết: Dự án “Ngôi sao danh vọng - Leading Stars Project” vừa chính thức công bố đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) 2018 là Á hậu Nguyễn Phương Khánh. Năm nay, Hoa hậu Trái đất diễn ra tại Phillipines từ ngày 7-10 đến 3-11.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 3/10 đưa tin: “Bảo tàng Báo chí Việt Nam mở cửa vào quý 3/2019” cho biết: Hiện nay, việc đầu tư xây dựng và không gian trưng bày của Bảo tàng Báo chí Việt Nam đang được khẩn trương thực hiện. Dự kiến đến quý 3/2019, Bảo tàng Báo chí Việt Nam sẽ mở cửa đón khách tham quan. Hàng chục hiện vật của 15 cơ quan báo chí và cá nhân là những vật dụng của các nhà báo trong hành trang làm nghề đã được hiến tặng cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam như: Những bức ảnh gốc các sự kiện lịch sử trong chiến tranh chống Mỹ, máy ảnh cổ, máy tính cổ...

- Báo điện tử Văn hóa ngày 3/10 đưa tin: “Lệ Quyên tổ chức live-concert tại HN” cho biết: Lệ Quyên sẽ trở lại với khán giả Thủ đô trong live-concert diễn ra vào tối 28.10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đêm nhạc sẽ có 4 phần nhỏ: Thu Hà Nội, dạ vũ nhạc Pháp, nhạc Bolero và nhạc remix theo yêu cầu. Tham gia live -concert lần này của Lệ Quyên sẽ có những người bạn nghề thân thiết như: Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Quang Dũng… Đây đều là những giọng hát gắn bó với âm nhạc của Lệ Quyên từ rất lâu. Theo kế hoạch, cũng trong live-concert, Lệ Quyên sẽ cho ra mắt 2 album - một nhạc trẻ và một nhạc xưa. Đây được xem là chương trình có ý nghĩa bản lề để Lệ Quyên thực hiện “Q-Show” vào năm 2019.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/10 đưa tin: Khai mạc triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến khu Việt Bắc” cho biết: Ngày 3-10, tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đã khai mạc triển lãm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Chiến khu Việt Bắc”. Triển lãm do Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 3 tỉnh: Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức, nhằm tri ân, tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 5 năm ngày Đại tướng về với đất mẹ Quảng Bình (4/10/2013 - 4/10/2018).

- Báo điện tử Chính phủ ngày 3/10 đưa tin: “Đọc sách công nghệ số tại Hội sách Hà Nội” cho biết: Với chủ đề "Sách và Công nghệ số", Hội sách Hà Nội lần V đã khai mạc vào 3/10 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Đây là lần thứ 5 UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội sách tại Hoàng thành Thăng Long và là hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2018). Hội sách diễn ra từ ngày 3-7/10 với sự tham gia của 25 nhà xuất bản, văn phòng đại diện các nhà xuất bản nước ngoài tại Việt Nam đến từ Đức, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước ASEAN.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/10 đưa tin: “Tập huấn công tác truyền thông cho cán bộ ngành VHTTDL” cho biết: Trong 2 ngày, 3 và 4-10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác truyền thông ngành VHTTDL nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ trong khối cơ quan tham mưu nhà nước, các cơ quan báo chí, định hướng về những thách thức và cơ hội đối với công tác này. Hội nghị tập huấn là cơ hội để các cán bộ của ngành lắng nghe ý kiến các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, đặc biệt là truyền thông chính sách, đồng thời là dịp để những người làm công tác tổng hợp/ báo chí /truyền thông của ngành cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, nhận thức đầy đủ hơn về cơ hội và thách thức đối với công tác truyền thông trong giai đoạn hiện nay.

- Báo điện tử VTV, Báo Nhân Dân và nhiều báo khác ngày 3/10 đưa tin: “Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ V – năm 2018” cho biết: Sáng 3-10, tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hội sách Hà Nội lần thứ V đã chính thức khai mạc, với sự tham gia của 120 gian hàng từ nhiều đơn vị xuất bản, phát hành hàng đầu cả nước. Đây là sự kiện nhằm chào mừng 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 – 10-10-2018). “Hội sách Hà Nội là một không gian mang đậm dấu ấn văn hóa và ý nghĩa phục vụ nhân dân, là nơi giao lưu và quảng bá thương hiệu của các đơn vị xuất bản của thủ đô, của cả nước và quốc tế. Mỗi năm mang Hội sách mang một chủ đề ý nghĩa. Năm nay Hội sách Hà Nội lần thứ V với chủ đề "Sách và Công nghệ số" sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ, sáng tạo”.
 


Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Sách Hà Nội lần thứ V-năm 2018 - Báo An ninh thủ đô
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Chính phủ ngày 4/10 đưa tin: “Điều động, bổ nhiệm nhân sự Tổng cục Du lịch” cho biết: Tổng cục Du lịch vừa tổ chức công bố và trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch. Tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã trao Quyết định số 686/QĐ-TCDL ngày 2/10/2018 của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch điều động và bổ nhiệm đồng chí Lê Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 4/10 đưa tin: “Đà Nẵng quản lý các đoàn khách nước ngoài giăng băng rôn chụp hình tại các bãi biển” cho biết: Chiều 3/10, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết vừa có báo cáo gửi Sở Du lịch Đà Nẵng về công tác quản lý việc giăng băng rôn của du khách nước ngoài tại bãi biển du lịch Đà Nẵng. Theo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Ban Quản lý), qua công tác kiểm tra, giám sát tại bãi biển du lịch Đà Nẵng, Ban Quản lý nhận thấy hiện nay có nhiều đoàn khách nước ngoài thường xuyên giăng băng rôn để chụp hình. Khi phát hiện trường hợp trên, Ban Quản lý kịp thời cử lực lượng giám sát, nhắc nhở, đồng thời thông tin cho lực lượng an ninh các quận ven biển để phối hợp kiểm soát.

- Báo Vietnamplus ngày 3/10 đưa tin: “New Zealand yêu cầu khách du lịch mở thiết bị điện tử cá nhân” cho biết: Kể từ tháng 10 này, khách du lịch vào New Zealand sẽ phải chịu mức phạt lên tới 5.000 dollar New Zealand (NZD - tương đương 3.295 USD) nếu từ chối mở mật khẩu các thiết bị điện tử cá nhân khi nhân viên hải quan yêu cầu kiểm tra. Quy định mới này, có hiệu lực từ ngày 1-10, được áp dụng đối với cả các khách du lịch quốc tế và công dân New Zealand nhập cảnh từ nước ngoài.

- Báo điện tử Dân trí ngày 4/10 đưa tin: Dân du lịch háo hức “check-in” cây thông sống ảo độc nhất vô nhị ở Đà Lạt cho biết: Cây thông với hình ảnh trái tim lơ lửng ở giữa trời tạo điểm nhấn độc đáo, trở thành điểm tham quan hấp dẫn cho du khách khi đến Đà Lạt.

- Báo Tin tức ngày 4/10 đưa tin: “30.000 hành khách Jetstar được khảo sát về thói quen đi du lịch” cho biết: Nhớ thú cưng, đi cùng người thân yêu, khó chịu khi phải sử dụng chung thanh ghế nghỉ tay, thích mang điện thoại di động hơn mang một quyển sách... là những thói quen chủ yếu của hành khách khi Jetstar Pacific và Jetstar Group thực hiện “Cuộc khảo sát Du lịch toàn cầu”, với hơn 30.000 ý kiến hành khách tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới tham gia. 

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 4/10 đưa tin: “Hiệu quả từ chủ trương gắn phát triển du lịch với bảo tồn văn hóa các dân tộc ở Điện Biên” cho biết: Từ lâu, Điện Biên được biết tới là một mảnh đất giàu tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch. Những năm gần đây, việc phát triển đa dạng các loại hình du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống ở Điện Biên đã và đang mang lại những hiệu quả tích cực…

- Báo điện tử Dân trí ngày 3/10 đưa tin: “Quảng Bình: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của hang Tiên” cho biết: Hang Tiên là hang động cuối cùng và là hang động lớn nhất trong hệ thống hang động Tú Làn với những tạo hình thạch nhũ đẹp tuyệt vời, được ví như ruộng bậc thang. Kết hợp với ánh sáng ngoài trời chiếu rọi vào tạo nên sự đa dạng cho thực vật, hang Tiên thực sự là một bức tranh thiên nhiên độc đáo và hùng vĩ.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 4/10 đưa tin: “Việt Nam sẽ có HCV ở Olympic trẻ 2018?” cho biết: Hai trong số 13 gương mặt của đoàn thể thao Việt Nam (VN) tham dự Olympic trẻ 2018 tại Argentina từ ngày 6.10 tới được kỳ vọng sẽ mang về huy chương vàng là Nguyễn Huy Hoàng (sinh năm 2000) môn bơi lội và Ngô Sơn Đỉnh (2001) môn cử tạ.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 4/10 đưa tin: “Vòng loại U19 nữ châu Á khởi tranh từ 24/10 tại Hà Nội” cho biết: Từ ngày 24/10, các trận đấu bảng E vòng loại thứ nhất Giải vô địch bóng đá U19 nữ châu Á 2019 bắt đầu diễn ra tại Hà Nội, nơi được Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC- chọn làm địa điểm đăng cai. Theo AFC, vòng loại U19 nữ châu Á 2019 có 25 đội tham dự, được chia thành 6 bảng và thi đấu 2 giai đoạn. Ở vòng loại thứ nhất (diễn ra từ 20 - 26/10), các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng và chọn 6 đội đứng đầu 6 bảng cùng 2 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất vào vòng loại thứ 2 (tổng cộng 8 đội).

- TTXVN ngày 3/10 đưa tin:  “U23 Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà tại vòng loại U23 châu Á 2020” cho biết: Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: Với thành tích giành ngôi vị Á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã được xếp vào nhóm hạt giống số 1, đồng thời sẽ được thi đấu trên sân nhà tại Vòng loại U23 châu Á 2020. Vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ có sự góp mặt của tổng cộng 44 đội tuyển U23 thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn châu lục; trong đó có 24 đội thuộc khu vực Tây Á và 20 đội thuộc khu vực Đông Á. Nhóm 24 đội khu vực Tây Á được bốc thăm vào 6 bảng đấu (A,B,C,D,E,F) trong khi nhóm 20 đội Đông Á được bốc thăm vào 5 bảng đấu (G,H,I,J,K).

- Báo Hà Nội mới ngày 3/10 đưa tin: Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội: Không dễ lập “cú đúp”! cho biết: Đoạt ngôi vô địch Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V-League) năm 2018 sớm 5 vòng đấu, Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) đã làm nên một kỷ lục ở giải đấu hàng đầu quốc nội. Hiện tại, mục tiêu còn lại của đội ở mùa giải năm nay chính là đoạt Cúp quốc gia, làm nên "cú đúp" tuyệt vời, khẳng định vị thế đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu cả nước. Nhưng đây "không phải là nhiệm vụ dễ dàng" - như chia sẻ của Chủ tịch Hà Nội FC Nguyễn Quốc Hội.

- Báo Thanh Niên ngày 4/10 đưa tin: “Lý Hoàng Nam đụng hạt giống số 1 quần vợt nhà nghề Thụy Điển” cho biết:  Giành chiến thắng 2-0 (7/6, 6/2) trước Konecny (CH Séc, hạng 566 ATP) ở vòng 2, Lý Hoàng Nam (hạng 503 ATP) vào tứ kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề Thụy Điển F5 Futures, chạm trán với hạt giống số 1 Emil Ruusuvuori (Phần Lan, hạng 352 ATP).

- Báo điện tử Chính phủ ngày 3/10 đưa tin: “Việt Nam đăng cai bảng đấu vòng loại U23 châu Á” cho biết: Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo Việt Nam được trao quyền đăng cai 1 bảng đấu vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020. Theo AFC, vòng loại U23 châu Á 2020 có sự góp mặt của  44 đội tuyển U23 thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn châu lục. Trong đó, khu vực Tây Á có 24 đội; Đông Á 20 đội. Nhóm 24 đội khu vực Tây Á được bốc thăm vào 6 bảng đấu (A,B,C,D,E,F) trong khi nhóm 20 đội Đông Á được bốc thăm vào 5 bảng đấu (G,H,I,J,K).

- TTXVN ngày 3/10 đưa tin: “Khai mạc BRG Golf Hanoi Festival 2018” cho biết: BRG Golf đã chính thức khai mạc Ngày hội gôn thường niên BRG Golf Hà Nội Festival lần thứ 3 với hàng trăm gôn thủ đăng ký tham gia thi đấu, bắt đầu hòa mình vào không khí lễ hội gôn 3 ngày để tranh tài và giành nhiều giải thưởng hấp dẫn.

- Báo Thanh Niên ngày 4/10 đưa tin: “Cờ vua Việt Nam tấn công vào thứ hạng cao ở Olympiad” cho biết: Tuyển nam, nữ cờ vua Việt Nam cùng có chiến thắng ở vòng đấu thứ 9, vươn lên thứ hạng cao ở Olympiad cờ vua (giải cờ vua đồng đội thế giới) diễn ra tại Thành phố Batumi (Georgia) vào tối ngày 3.10. Ở đồng đội nam, Việt Nam (hạng 27) giành chiến thắng ấn tượng với điểm số 4-0 trước Thụy Sĩ (hạng 39). Lê Quang Liêm (elo 2.715) ngồi bàn số 1, cầm quân đen thắng Yannick (elo 2.544). Ở bàn số 2, Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2.620) tiếp tục tỏa sáng với chiến thắng trước Nico (elo 2.522).

- Báo điện tử VTV ngày 4/10 đưa tin: “Thay đổi lịch vòng 26 Nuti Café V.League 2018 và Cúp Quốc gia” cho biết:  Tối 03/10, VPF cho biết sẽ điều chỉnh lịch thi đấu vòng cuối Nuti Café V.League 2018 và lịch bán kết, chung Cúp Quốc gia 2018. Để tỏ lòng tưởng nhớ và để tang cố Tổng Bí thư Đỗ Mười vào hai ngày 6 và 7/10/2018, Ban điều hành Công ty Cổ phần bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo các trận đấu của vòng 26 Nuti Cafe V.League 2018 thi đấu vào ngày 6/10 sẽ được chuyển sang ngày 8/10.

- Báo Thanh Niên ngày 3/10 đưa tin: “Futsal kịch tính đến phút chót” cho biết: Mùa giải futsal vô địch quốc gia (VĐQG) Cúp HDBank 2018 do Đài Tiếng nói VN (VOV) và VFF tổ chức đã chính thức khép lại không có nhiều bất ngờ về chuyên môn nhưng tạo dấu ấn qua cuộc rượt đuổi kịch tính ở ngôi vô địch. Kịch tính bắt đầu từ đầu lượt về khi Sanatech Sanest Khánh Hòa từ vị trí thứ 5 ở lượt đi thắng Sài Gòn FC rồi vượt qua Cao Bằng đê trở thành đội bóng bám đuổi 2 đội mạnh xếp trên là Thái Sơn Nam và Hải Phương Nam Đại học Gia Định.

- Liên đoàn bóng đá Việt Nam ngày 3/10 đưa tin: “U23 Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 1, thi đấu trên sân nhà tại vòng loại U23 châu Á 2020” cho biết: Với việc giành HCB hồi đầu năm, U23 Việt Nam được xếp vị trí đầu tiên trong nhóm hạt giống khu vực Đông Á (thuộc các bảng G, H, I, J, K).  Với thành tích Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1, đồng thời sẽ được thi đấu trên sân nhà tại Vòng loại U23 châu Á 2020 khi VFF được AFC tín nhiệm trao quyền đăng cai tổ chức bảng đấu có sự góp mặt của ĐT U23 Việt Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 3/10 đưa tin: “Công Vinh làm Chủ tịch quản lý bóng đá học đường” cho biết: Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam - cựu chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã trở lại trong vai trò chủ tịch quản lý bộ môn bóng đá của tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG). Cụ thể, Lê Công Vinh sẽ chịu trách nhiệm về mặt chuyên môn, định hướng và xây dựng kế hoạch cho chương trình đào tạo của dự án rèn luyện về thể lực tư duy chiến thuật, phương pháp phối hợp đồng đội, tinh thần lãnh đạo, các kỹ năng sống cho các em học sinh, sinh viên để phát triển con người toàn diện.

- Báo điện tử VTV ngày 3/10 đưa tin: “Đội tuyển U19 nữ QG tập trung chuẩn bị cho vòng loại U19 nữ châu Á 2019” cho biết: ĐT U19 nữ Việt Nam chính thức tập trung từ hôm nay (3/10), tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ để chuẩn bị tham dự vòng loại thứ nhất giải bóng đá U19 nữ châu Á 2019. 26 vận động viên đã được triệu tập lên tập trung, chủ yếu thuộc 4 CLB Hà Nội, Hà Nam, TP Hồ Chí Minh và Than KSVN. Do một số vận động viên đang cùng câu lạc bộ thi đấu giai đoạn lượt về giải bóng đá nữ VĐQG 2018 tại thành phố Hồ Chí Minh, vì vậy, trong ngày tập trung đầu tiên, mới có 12 vận động viên.

- Báo Thanh Niên ngày 3/10 đưa tin: “TP.HCM tổ chức giải Marathon với đường đua độc đáo” cho biết: Với thông điệp 'Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày', đường đua của Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank được thiết kế độc đáo trải dài qua 6 quận của TP.HCM, dẫn dắt người chạy quanh thành phố năng động nhất Việt Nam. Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank chính thức sẽ bắt đầu vào 2.12.2018 với các cự ly bao gồm 42,195 km, 21,1km và 10 km dành cho VĐV chuyên nghiệp và bán chuyên.

- Báo điện tử VTV ngày 3/10 đưa tin: “CLB Hà Nội tưng bừng nâng cúp vô địch V.League 2018” cho biết: Sau chiến thắng 3-0 trước XSKT Cần Thơ, niềm vui của các cầu thủ và người hâm mộ CLB Hà Nội đã trở nên trọn vẹn trong ngày nhận chiếc cúp vô địch Nuti Café V.League 2018.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Gia đình ngày 28/9 đưa tin: “Xót xa gia cảnh chú bé nghèo ôm ước mơ trở thành bác sĩ” cho biết: Bố mất, mẹ đem bé Trần Thành Danh mới 3 tuổi về gửi ông bà nội, để rồi hơn 1 năm sau lại ôm con về quê lấy chồng, con bơ vơ. Xót cháu, ông bà nội lặn lội từ Hà Tĩnh vào tận Phú Yên đưa cháu về nuôi. Nay bé đã 9 tuổi mẹ vẫn chưa một lần về thăm con. Hiện bé Danh còn quá nhỏ để có thể tự chăm sóc bà nội và bản thân. Vì vậy bé rất cần được cộng đồng giúp đỡ để vượt qua nỗi đau mất mát mà học hành, rèn luyện thực hiện ước mơ học trò.

Thủy Bích

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×