Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 2/5/2018

02/05/2018 | 11:51

Festival Huế thu hút 50.000 lượt khách mỗi ngày là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Ảnh Dân tộc và Miền núi ngày 2/5 đưa tin: “Nuôi dưỡng tình yêu ca trù cho lớp trẻ” cho biết: Việc phát hiện, nuôi dưỡng thế hệ kế cận là yêu cầu cấp thiết, có ý nghĩa sống còn đối với công tác bảo tồn giá trị di sản văn hóa ca trù. Những năm gần đây, tỉnh Hải Dương đã có những thành công bước đầu với việc đào tạo, bồi dưỡng, khuyến khích lớp trẻ đến với môn nghệ thuật cổ này.

- Báo Nhân Dân ngày 2/5 đưa tin: “Hải Phòng bắn pháo hoa trong Lễ hội Hoa phượng đỏ” cho biết: Sáng 2-5, TP Hải Phòng cho biết, Chính phủ đã đồng ý Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa nhân khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2018. Theo đó, Hải Phòng được tổ chức một điểm bắn pháo hoa tầm thấp, thời lượng không quá 15 phút trong dịp này.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/5 đưa tin: Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa công bố kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) do Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 của thành phố Hà Nội bình xét.

- TTXVN ngày 1/5 đưa tin: “Nan giải ngăn chặn nạn sách lậu” cho biết: Nói đến nạn sách lậu, ai cũng biết vì đây là câu chuyện “xưa như trái đất”. Xong dường như câu chuyện xưa cũ này càng ngày càng dài, nội dung, tình tiết càng phức tạp và làm “phiền lòng” không chỉ cộng đồng yêu sách mà cả các cơ quan chức năng.

- Báo Tin tức ngày 1/5 đưa tin: “Phim tài liệu về họa sĩ Thủy ‘gốm’ đoạt 2 giải thưởng tại LHP ngắn quốc tế Top Shorts” cho biết: Bộ phim tài liệu "Thu Thủy – những giấc mơ gốm" của đạo diễn Nguyễn Nghiêm Nhan - đạo diễn phim tài liệu thuộc Trung tâm Phim tài liệu và phóng sự - Đài THVN vừa được BGK Liên hoan phim ngắn quốc tế Top Shorts trao giải "Best Trailer" (Giới thiệu phim hay nhất).

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/5 đưa tin: ‘Trang sử hào hùng - ngời sáng tương lai’ cho biết: Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề “Trang sử hào hùng - ngời sáng tương lai” diễn ra tối 30/4 tại sân khấu Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (TPHCM). Chương trình do Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM thực hiện nhằm chào mừng 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 132 năm Ngày Quốc tế lao động.

- Báo Văn hóa ngày 1/5 đưa tin: “Huế đã có một không gian sách” cho biết: Chiều ngày 1.5, không gian sách đường Hai Bà Trưng (phường Vĩnh Ninh, TP.Huế) đã chính thức đi vào hoạt động, thu hút đông đảo cộng đồng cư dân địa phương và du khách.

- Báo Thanh Niên ngày 1/5 đưa tin: “Huyền My vào top 64 Hoa hậu của các hoa hậu 2017” cho biết: Vượt qua nhiều ứng viên sáng giá với tỷ lệ bình chọn 37%, á hậu Huyền My chính thức vào top 64 Miss Grand Slam - Hoa hậu của các hoa hậu 2017.

- Báo Nhân Dân ngày 30/4 đưa tin: “Sắc màu mới của sân khấu kịch nói” cho biết: Liên hoan kịch nói toàn quốc 2018 đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Với 17 trong số 27 vở được công diễn tại Nhà hát quân đội và các sân khấu kịch trong thành phố, có thể khẳng định sự tham gia đông đảo của các đoàn kịch tư nhân, xã hội hóa, đã mang đến sức sống mới cho liên hoan.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/4 đưa tin: “Hà Nội: 37 buổi biểu diễn nghệ thuật mừng Ngày Thống nhất đất nước” cho biết: Theo Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và 131 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5), 64 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5), toàn TP Hà Nội sẽ có 37 buổi biểu diễn nghệ thuật tại 30 quận, huyện, thị xã để phục vụ nhân dân.

- TTXVN ngày 1/5 đưa tin: “Xây dựng văn hóa ứng xử người Hà Nội - Bài 4: Điều chỉnh hành vi, hình thành chuẩn mực văn hóa” cho biết: Trong nhiều giải pháp đưa ra nhằm thực hiện hiệu quả hai Bộ Quy tắc ứng xử, lần đầu tiên thành phố Hà Nội bàn bạc đến việc áp dụng biện pháp “cứng” nhằm tăng tính răn đe nhưng đồng thời vẫn đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền, vận động. Thực hiện hài hòa hai giải pháp này sẽ góp phần điều chỉnh văn hóa ứng xử của người dân Thủ đô theo hướng tích cực.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/5 đưa tin: Phó Thủ tướng Thường trực dự công diễn vở cải lương 'Thầy Ba Đợi' cho biết: Tối 29/4, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Long An tổ chức công diễn vở cải lương “Thầy Ba Đợi” tại Đoàn Nghệ thuật cải lương Long An, TP. Tân An, tỉnh Long An. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Phạm Văn Rạnh; lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Long An cùng đông đảo người dân yêu mến nghệ thuật cải lương tại Long An đã tham dự chương trình. Sự kiện ra mắt vở cải lương "Thầy Ba Đợi" nhằm phục vụ người dân Long An nhân dịp chào mừng kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển của nghệ thuật cải lương ở Việt Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 1/5 đưa tin: 'Avengers' phá kỷ lục của 'Kong: Skull Island' đạt 100 tỉ đồng nhanh nhất tại Việt Nam cho biết: Theo thông tin từ nhà phát hành, 'bom tấn' Avengers: Infinity war đã vượt kỷ lục của Kong: Skull Island chính thức trở thành bộ phim đạt doanh thu 100 tỉ đồng nhanh nhất ở Việt Nam chỉ sau 5 ngày công chiếu.

- TTXVN ngày 1/5 đưa tin: “Festival Huế 2018: Lễ hội áo dài tôn vinh Quốc phục Việt Nam” cho biết: Trong khuôn khổ Festival Huế 2018, tối 1/5 tại Sân khấu Bia Quốc Học đã diễn ra Lễ hội áo dài với chủ đề “Huế Vàng Son”. Đêm diễn đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem trong cách dàn dựng nghệ thuật áo dài, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và âm nhạc, đưa khán giả trở về với ký ức một nền văn hóa áo dài xưa và nay.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/5 đưa tin: “Lần đầu tiên diễn ra cuộc thi múa hài Việt Nam” cho biết: Cuộc thi múa hài Việt Nam lần thứ nhất năm 2018 với chủ đề "Thông điệp cuộc sống" do Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam và Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng phối hợp tổ chức vừa diễn ra trong 2 ngày 28-29/4 tại Nhà hát Trưng Vương, TP. Đà Nẵng. Ban tổ chức cho biết có 40 thí sinh đảm nhận vai trò diễn viên-nghệ sĩ chính trong 39 tác phẩm chính thức dự thi. Trong đó, chủ nhà Đà Nẵng có 10 tác phẩm tham dự. Phó GS.TS. NSND Ứng Du Thịnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, cho biết trong các thể loại múa, múa hài có phong cách thể hiện rất đặc biệt, đó là sử dụng ngôn ngữ hình thể để xây dựng tính cách nhân vật, chia sẻ các đối thoại liên quan cũng như truyền đi một thông điệp.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Pháp luật TPHCM, TTXVN và nhiều báo khác  ngày 2/5 đưa tin: “Festival Huế thu hút 50.000 lượt khách mỗi ngày” cho biết: Diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5/2018, Festival Huế lần thứ X với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản" đã gần kết thúc. Theo thống kê, đánh giá của Ban tổ chức Festival Huế 2018, kết thúc tour đầu tiên (từ 27 - 29/4), có gần 30 chương trình nghệ thuật và lễ hội được tổ chức; hơn 25 suất diễn có bán vé và không bán vé do các nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật tham gia Festival trình diễn phục vụ công chúng. Những chương trình, lễ hội chính đã được tổ chức, như: Lễ khai mạc, Văn hiến Kinh kỳ, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Âm vọng sông Hương và các buổi của lễ hội đường phố. Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lượng khách du lịch đến Huế trong tour đầu tiên đạt gần 50.000 lượt/ngày.
 


Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Hà Nội mới
 

- Báo điện tử VTV ngày 2/5 đưa tin: “Bãi đá nhiều màu nhất Việt Nam‎” cho biết: Bãi đá Cổ Thạch nằm ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Ở đây, đá trải dài khắp bãi biển với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Điều kỳ lạ là mỗi khi sóng vỗ bờ đều mang theo những viên đá như món quà từ đại dương. Chính người dân nơi đây cũng không hiểu vì sao biển lại cho nhiều đá đến như vậy. Điểm thú vị của bãi đá là có rất nhiều màu sắc. Với sự độc đáo đó, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam đã công nhận Cổ Thạch là "Bãi đá có hình dạng và màu sắc nhiều nhất Việt Nam".

- Báo Thanh Niên ngày 2/5 đưa tin: “Đùa với tử thần trên những con đò nát tham quan vịnh Hạ Long” cho biết: Ở bến cá Bạch Đằng (phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long) đang tồn tại dịch vụ đưa khách đi tham quan vịnh Hạ Long “chui” trên những con đò cũ nát, không đảm bảo an toàn. Theo rà soát của UBND phường Bạch Đằng (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), từ nhiều năm nay, tại bến cá Bạch Đằng thuộc phường này tồn tại khoảng 30 con đò cả gắn máy lẫn chèo tay, chuyên vận chuyển khách tham quan vịnh Hạ Long trái phép.

- TTXVN ngày 1/5 đưa tin: “Quảng Ninh đón 53 vạn lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ” cho biết: Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh đón khoảng 53 vạn lượt khách, tăng 26% so với năm 2017. Quảng Ninh đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh ở các địa phương trong tỉnh nhằm phục vụ khách du lịch trong những ngày nghỉ lễ.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/5 đưa tin: “Nhịp cầu tình yêu” mở màn lễ hội pháo hoa Đà Nẵng cho biết: “Nhịp cầu tình yêu” với sự trình diễn của đội Việt Nam và Ba Lan đã mở màn hoành tráng đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018). Đêm 30/4, tại TP. Đà Nẵng, DIFF 2018 "Huyền thoại những cây cầu" đã chính thức khai mạc. Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình, cùng hàng chục nghìn khán giả là người dân, du khách trong và ngoài nước. Đến với DIFF 2018, đội pháo hoa Việt Nam đã có nhiều đổi mới về công nghệ, kịch bản và hình thức thể hiện. Bằng các hiệu ứng đặc biệt và sự tỉ mỉ trong lựa chọn âm nhạc, màn trình diễn của đội Việt Nam với những bông pháo đủ hình khối, sắc màu và một cột pháo cao 60 m đã khắc họa sống động nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu, vẽ nên bức tranh đất nước từ yên bình tới hòa nhập quốc tế mạnh mẽ và tương lai rạng rỡ.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/5 đưa tin: “Hà Nội đón hơn 300.000 lượt khách trong 4 ngày nghỉ lễ” cho biết: Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Hà Nội đón hơn 300.000 lượt khách, đem lại doanh thu hơn 900 tỷ đồng. Các điểm tham quan có nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí được đầu tư công phu đã đáp ứng nhu cầu của du khách và người dân trong dịp nghỉ lễ.

- Báo Nhân Dân ngày 1/5 đưa tin: “Các khu vui chơi thu hút người dân dịp nghỉ lễ” cho biết: Theo ghi nhận trong ngày 1-5, ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ, các khu du lịch, điểm tham quan trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục thu hút đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.Ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Bửu Long, đơn vị quản lý Văn Miếu Trấn Biên, cho biết, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, hàng nghìn lượt người trong và ngoài tỉnh đã đến Di tích lịch sử quốc gia Văn Miếu Trấn Biên để dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh, các danh nhân văn hóa và tham quan Vườn tượng danh nhân văn hóa, Công viên Vườn tượng nghệ thuật trong khu di tích.

- Báo Thanh Niên ngày 30/4 đưa tin: “Phú Quốc mưa tầm tã ngập nửa bánh xe, hàng vạn du khách đổi lịch tham quan” cho biết: Trong khi khách du lịch vẫn đang 'đổ dồn' đến Phú Quốc nghỉ lễ thì sáng 30.4, cơn mưa rào như trút nước đã khiến nhiều tuyến đường ở huyện đảo này 'chìm' trong nước, không ít du khách đã phải đổi lịch trình tham quan.

- Báo văn hóa ngày 30/4 đưa tin: “Nữ du khách nguy kịch do đuối nước ở đảo Ti-tốp” cho biết: Thông tin từ Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 8h30 sáng  30.4, một nữ du khách 53 tuổi khi tắm biển tại khu vực đảo Ti-tốp đã bị đuối nước. Nữ du khách bị đuối nước được xác định là bà Định Thị Lan Phương (SN 1966, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Trước đó, bà Phương cùng gia đình có chuyến du lịch trên tàu ngủ đêm Emeraude QN-1266 tham quan vịnh Hạ Long. Theo đó, vào thời điểm nói trên, trong khi đang tắm biển tại khu vực đảo Ti-tốp, bà Phương bị đuối nước ngạt thở. Ngay khi xảy ra sự việc, các lực lượng chức năng đã phát hiện, khẩn trương sơ cứu và dùng xuồng cao tốc đưa bệnh nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/5 đưa tin: “Hơn 50 nghìn lượt người vào Lăng viếng Bác dịp nghỉ lễ” cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và 132 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2018), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp 50.943 lượt khách, trong đó có 11.488 lượt khách nước ngoài vào Lăng viếng Bác. Mặc dù số lượng khách đến viếng đông hơn so với những ngày thường, song Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng trong Cụm Di tích Lịch sử - Văn hóa Ba Đình, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội, làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đón tiếp, phục vụ chu đáo, an toàn đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác và tham quan các di tích, công trình văn hóa trong khu vực.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/5 đưa tin: “Doanh thu du lịch lữ hành 4 tháng ước đạt 12,9 nghìn tỷ đồng” cho biết: Số liệu thống kê 4 tháng đầu năm 2018 vừa được Tổng cục Thống kê công bố cho thấy, doanh thu du lịch lữ hành ước tính đạt 12,9 nghìn tỷ đồng. Theo đó, mức doanh thu từ du lịch lữ hành tăng 26,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó TP Hồ Chí Minh tăng 30,4%; Hà Nội tăng 18,8%...

- Báo Nhân Dân ngày 30/4 đưa tin: “Du khách nườm nượp lên phố núi Đà Lạt nghỉ lễ” cho biết: Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài bốn ngày, với tiết trời dễ chịu, không gian khoáng đạt, nhiều điểm du lịch hấp dẫn, cùng những vườn rau, hoa công nghệ cao… phố núi Đà Lạt hấp dẫn du khách thập phương đổ về nghỉ lễ và trải nghiệm.

- Báo Thanh Niên ngày 30/4 đưa tin: “Biển Nha Trang đen nghịt người lễ 30.4 - 1.5 giải nhiệt vì trời quá nóng” cho biết: Thời tiết khá nóng bức trong dịp lễ 30.4 - 1.5 nên bãi biển Nha Trang là lựa chọn hàng đầu của người dân và du khách tìm đến "giải nhiệt". Lượng khách đông nên bãi biển luôn rất sôi động.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/5 đưa tin: “Hơn 5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng” cho biết: Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 4 tháng đầu năm, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt trên 5,5 triệu lượt người, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 4/2018 ước tính đạt 1,34 triệu lượt người, giảm 0,1% so với tháng trước, trong đó: Khách đến bằng đường hàng không tương đương tháng trước; đến bằng đường bộ tăng 1,4%; bằng đường biển giảm 18%.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/4 đưa tin: “Kẹt cứng khách Trung Quốc tại cửa khẩu Móng Cái dịp nghỉ lễ” cho biết: Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 rất đông khách Trung Quốc chọn Việt Nam để du lịch theo đường bộ khiến Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, Quảng Ninh ách tắc. Do lượng người quá đông nên đoạn đường từ Cửa khẩu TP Đông Hưng (Trung Quốc) đến cửa khẩu Móng Cái chật kín người. Họ thường đi theo đại gia đình và theo tour du lịch, mỗi người kéo theo hai vali đồ đạc cỡ lớn.

- Báo Nhân Dân ngày 29/4 đưa tin: “Lễ hội du lịch mùa hè Sa Pa – 2018” cho biết: Tối 28-4, tại thị trấn Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai và UBND huyện Sa Pa đã tổ chức khai mạc “Du lịch mùa hè Sa Pa” - 2018, với sự tham gia của hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 30/4 đưa tin: 'Hòn ngọc xanh xứ Nghệ' vào mùa du lịch cho biết: Tối 29/4, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2018, mở đầu cho mùa du lịch ở vùng biển đẹp của xứ Nghệ. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã dự và đánh trống khai mạc Lễ hội. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, với sự nỗ lực phấn đấu, hiện nay thị xã Cửa Lò - “Hòn ngọc xanh xứ Nghệ" đã mang dáng dấp của một đô thị du lịch biển hiện đại, được các tổ chức du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam”

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 2/5 đưa tin: “Hôm nay (2-5): Bốc thăm AFF Cup 2018” cho biết: 14h hôm nay (2-5), lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tại Jakarta (Indonesia). Do bận sang Dubai (UAE) tham dự lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2018, nên HLV trưởng đội tuyển VN Park Hang Seo (Hàn Quốc) không có mặt tại Indonesia. Phó chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Trần Quốc Tuấn và tổng thư ký Lê Hoài Anh đang họp Hội đồng AFF tại Jakarta sẽ đại diện VN tham dự lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018. Ông Trần Quốc Tuấn cho biết ở cuộc họp hội đồng hôm 1-5, AFF chủ yếu phê chuẩn các chương trình do bộ phận thi đấu trình lên.

- Báo Thanh Niên ngày 2/5 đưa tin: “Giải bóng bàn thế giới: Đội nam Việt Nam có ưu thế tranh thăng hạng” cho biết: Khuya qua 1.5, với trận thắng 3-1 (11/8, 11/7, 9/11, 11/9) của Nguyễn Anh Tú trước Adem Hmam, đội tuyển nam bóng bàn Việt Nam (VN) đã giành chiến thắng đội Tunisia 3-1. Với kết quả này, đội VN đang có ưu thế hơn Indonesia trong việc tranh chấp ngôi đầu bảng J (nhóm 3) để giành quyền tranh lên hạng nhóm 2 ở giải vô địch đồng đội thế giới đang tranh tài ở TP Halmstad (Thụy Điển).

- TTXVN ngày 30/4 đưa tin: “Nô nức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ” cho biết: Ngày 30/4, trên sông Nhật Lệ (TP Đồng Hới) đã diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

- Báo Tuổi trẻ ngày 30/4 đưa tin: “Nguyễn Thành Tâm đoạt áo vàng chung cuộc” cho biết: Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã giành chiếc áo vàng chung cuộc Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 sau chặng thứ 30 từ TP Vĩnh Long về TP.HCM hôm 30-4.

- Báo Thanh Niên ngày 1/5 đưa tin: “Lý Hoàng Nam dễ dàng vào vòng 2 giải Vietnam F1 Futures” cho biết: Tay vợt số 1 của của Việt Nam và cũng là niềm hy vọng của nước chủ nhà Lý Hoàng Nam đã đánh bại Matthew Romios (Úc, hạng 949 ATP) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1) tại vòng 1 giải Vietnam F1 Futures– Vietravel Cup 2018 diễn ra vào trưa nay 1.5 tại cụm sân An Cựu City (TP.Huế).

- TTXVN ngày 30/4 đưa tin: “Khai mạc giải quần vợt quốc tế Vietnam F1, F2, F3 Futures – Vietravel Cup 2018” cho biết: Ngày 30/4, tại TP Huế, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên - Huế khai mạc Giải Quần vợt quốc tế Vietnam F1, F2, F3 Futures - Vietravel Cup 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 30/4 đưa tin: “HLV Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt FLC Thanh Hóa” cho biết:  Sau nhiều lần đàm phán, cuối cùng lãnh đạo FLC Thanh Hóa cũng có được sự đồng ý của HLV Nguyễn Đức Thắng về làm việc ở CLB này trong vai trò HLV trưởng. Hợp đồng giữa đôi bên được ký kết vào sáng 1-5.

- Báo Thanh Niên ngày 1/5 đưa tin: “HAGL: Áp lực cạnh tranh để tìm sự ổn định” cho biết: Không khó nhận ra những nét mới tích cực từ HAGL, nhưng phải thừa nhận rằng đội bóng gồm những chàng trai trẻ này vẫn cần thời gian để đạt tới sự ổn định của kẻ thách thức.

- Báo Thanh Niên ngày 1/5 đưa tin: “Hoàng Nam - Quốc Khánh có trận thắng trong lần đầu đứng chung” cho biết: Sáng 30.4, tại cụm sân An Cựu City (TP Huế) đã diễn ra lễ khai mạc giải đấu mang tên Vietnam F1 Futures– Vietravel Cup 2018 và người hâm mộ cũng lần đầu được chứng kiến tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đứng cặp cùng đàn anh Lê Quốc Khánh ở nội dung đôi nam.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử VTV ngày 1/5 đưa tin: “Cách giúp trẻ tránh bị xâm hại” cho biết: Cứ 4 bé gái có 1 bé bị xâm hại tình dục, còn 6 bé trai thì có 1 bé bị xâm hại, theo thống kê của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. Những con số đáng báo động này khiến cho nhiều người cảm thấy lo lắng, nhất là các bậc phụ huynh. Vì thế, ai cũng tìm kiếm những cách để bảo vệ con khỏi các hành vi xâm hại. Các giải pháp không chỉ là lời khuyên từ các chuyên gia mà cả những chia sẻ của phụ huynh về việc hướng dẫn, dạy kỹ năng tự bảo vệ cho con.

- Báo Văn hóa ngày 24/4 đưa tin: “PC Khánh Hòa: Chung tay giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khan” cho biết:  Những năm qua, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) luôn coi trọng công tác giúp đỡ người nghèo, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phươngngày càng tốt hơn. Những việc làm trên là nét đẹp văn hóa cần được nhân rộng hơn nữa trong cộng đồng và xã hội.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×