Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 15/3/2018

15/03/2018 | 10:37

Họp báo khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Tiếp nối truyền thống nhiếp ảnh Thủ đô” cho biết: Ngày 14-3, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2018). Cách đây 65 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập “Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam”. Đến nay, ngành nhiếp ảnh Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hàng nghìn nghệ sĩ và nhà hoạt động nhiếp ảnh đã cống hiến tài năng, trí tuệ ghi lại những khoảnh khắc lịch sử, đem lại những tác phẩm nghệ thuật phục vụ đời sống.

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/3 đưa tin: “Nhiếp ảnh gia Pháp được vinh danh khi tôn vinh văn hóa Việt” cho biết: 'Tôi rất hạnh phúc và vinh dự khi việc làm của mình, đặc biệt là bảo tàng Di sản vô giá, được công nhận', nhiếp ảnh gia Réhahn chia sẻ với Tuổi Trẻ Online từ Pháp khi được trao giải thưởng cống hiến của người Pháp ở nước ngoài. Nhiếp ảnh gia hiện đang sống tại Hội An này vừa được trao tặng giải thưởng Trophées des Français de l'étranger cho dự án Di sản vô giá tôn vinh văn hóa các dân tộc Việt Nam suốt 7 năm qua của anh. Đây giải thưởng dành cho người Pháp có các dự án thành công và có những cống hiến, thành tựu nổi bật ở nước ngoài được trang tin tức lepetitjournal.com của Pháp tổ chức hàng năm.

- Báo Thanh Niên ngày 15/3  đưa tin: “Dấu ấn 30 năm Hoa hậu Việt Nam” cho biết: Cuộc thi chọn hoa hậu có quy mô toàn quốc diễn ra lần đầu tiên năm 1988 với tên gọi Hoa hậu Báo Tiền Phong. Đến 1990 cuộc thi đổi tên thành Hoa hậu Toàn quốc và từ 2002 đến nay mang tên Hoa hậu Việt Nam. Cuộc thi năm 2018 sẽ là cột mốc đánh dấu 30 năm hành trình tìm kiếm và tôn vinh nhan sắc Việt.

- Báo Tin tức ngày 14/3 đưa tin: “NSƯT Bùi Công Duy cùng 'Hành trình âm nhạc châu Âu' tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Vào 20 giờ ngày 18/3 tại Nhà hát thành phố, NSƯT Bùi Công Duy (nghệ sĩ violin hàng đầu Việt Nam) sẽ trở lại với khán giả trong đêm hòa nhạc đặc biệt có tên gọi “Hành trình âm nhạc châu Âu”. Tại đêm nhạc này, nghệ sĩ Bùi Công Duy sẽ trình diễn cùng dàn nhạc Bản concerto cho violin số 1 cung Sol thứ của nhà soạn nhạc người Đức Max Bruch. Đây là bản concerto được yêu mến nhiều nhất trong ba bản cùng thể loại của Bruch. Tác phẩm này đã làm rạng danh tên tuổi của Bruch khắp châu Âu. Đồng hành trong “hành trình” này cùng Bùi Công Duy sẽ là một nghệ sĩ khách mời nổi tiếng đến từ Nga, nghệ sĩ cello Dmitry Feygin.

- Báo Nhân Dân ngày 14/3 đưa tin: “Nhà báo Nguyễn Mỹ Trà: Chụp ảnh Trường Sa bằng cả trái tim người ở đất liền” cho biết: Mới chỉ đi Trường Sa một chuyến, nhưng nhà báo Mỹ Trà (VOV) đã có tới hai triển lãm ảnh về Trường Sa, và mới đây chị còn ra mắt cuốn sách ảnh “Trường Sa – Nơi ta đến” bao gồm những tác phẩm được chụp bằng trọn vẹn tình yêu với vùng biển tiền tiêu Tổ quốc này. Sách do NXB Kim Đồng ấn hành, song ngữ Việt-Anh.

- Báo điện tử Đảng cộng sản ngày 14/3 đưa tin: “Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 20/3” cho biết:  Với chủ đề "Tiếng Pháp, kết nối để hành động", Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2018 sẽ diễn ra các hoạt động đặc sắc tại nhiều thành phố và các vùng miền từ Bắc vào Nam. Trong khuôn khổ tuần lễ kỷ niệm, Liên hoan phim Pháp ngữ lần thứ 11 sẽ diễn ra tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế và Vinh với một loạt phim nổi tiếng của Bỉ, Pháp, Ma-rốc, Thụy Sĩ, Canada, Wallonie-Bruxelles, Việt Nam như: "Ngài Bộ trưởng hài hước", "Sứ mệnh trái tim", "Cuộc đời Bí ngòi", "Bí mật phút chót"… Ngoài ra còn có các hoạt động biểu diễn ca nhạc, Ngày hội văn hóa Pháp ngữ tại trường Đại học Hà Nội, Chương trình "Những sắc màu văn hóa" với các trò chơi dân gian Pháp ngữ. Bên cạnh đó, Hội thảo về "Sự thống nhất trong đa dạng văn hóa dân tộc: Chia sẻ kinh nghiệm giữa Ma-rốc và Việt Nam",… cũng sẽ diễn ra tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, và các địa phương trong cả nước với sự tham gia tích cực của GADIF và các mạng lưới Pháp ngữ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/3 đưa tin: “Hội sách TP.HCM: 30 triệu bản sách sẽ được bày, bán” cho biết: Hội sách TP.HCM lần thứ 10 sẽ bắt đầu từ 19-3. Với 30 triệu bản sách của 175 đơn vị, 4 ngày đầu sẽ không được giảm giá trên 20% nhưng 3 ngày cuối có thể giảm đến 50%...Kéo dài trong 7 ngày đến 25-3 (hoạt động từ 8h đến 22h mỗi ngày), Hội sách TP.HCM lần 10 sẽ bày bán khoảng 30 triệu bản sách của 175 đơn vị xuất bản, phát hành trong và ngoài nước.  Lần này sẽ có gian hàng của đại diện gần 40 nhà xuất bản nước ngoài như Oxford University Press, Cambridge, National Geographic, Macmillan, Sage, Hachette, Cornelson, Kletz, Heuber..., tập đoàn Kinokuniya của Nhật Bản, Hiệp hội các nhà xuất bản Đài Loan chuyên giao dịch bản quyền sách...

- Báo Hà Nội mới ngày 14/3 đưa tin: “Hà Nội - cái nôi của nghệ thuật nhiếp ảnh cả nước” cho biết: Ngày 14-3, tại Hà Nội, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2018) và ôn lại truyền thống nhiếp ảnh Thủ đô. Cách đây 65 năm, ngày 15-3-1953, tại khu Đồi Cọ thuộc xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 147/SL thành lập Doanh nghiệp quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam, đặt nền móng cho sự phát triển của hai ngành Điện ảnh và Nhiếp ảnh Việt Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 15/3  đưa tin: “Hàng loạt hoạt động hấp dẫn tại Hội sách TP.HCM lần thứ X” cho biết: Hội sách TP.HCM lần X (19-25.3) tại Công viên Lê Văn Tám có quy mô lớn nhất  từ trước tới nay với 900 gian hàng đến từ 175 đơn vị trong và ngoài nước. Lễ khai mạc diễn ra từ 19 giờ 30  ngày 19.3.

- Báo Nhân Dân ngày 14/3 đưa tin: “Câu chuyện tơ tằm” lên sàn thời trang cho biết: Những khung cửi se tơ dệt lụa không còn nằm ở phía sau thời trang nữa, mà đã hiện diện trên sân khấu cùng với các bộ trang phục của 16 nhà tạo mẫu Việt Nam và hai nhà tạo mẫu Italia trong sự kiện Tuần lễ thời trang Việt Nam – Italia 2018. Các nghệ nhân trồng dâu nuôi tằm từ Bảo Lộc (Lâm Đồng), Nha Xá (Duy Tiên, Hà Nam)… sẽ cho khán giả được thấy trọn vẹn quy trình làm ra một tấm vải lụa hoặc đũi như thế nào, từ khâu chọn kén, tuốt tơ, se tơ, quay tơ, cho đến dệt vải, nhuộm, in…

- Báo điện tử Đảng cộng sản ngày 14/3 đưa tin: “Đất nước và Con người bè bạn quốc tế” qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh Việt Nam cho biết: Các tác phẩm tham dự Liên hoan ảnh “Đất nước và Con người bè bạn quốc tế” đã phản ánh khá đa dạng phong cảnh thiên nhiên, vẻ đẹp kiến trúc, đời sống sinh hoạt, di tích văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa và chân dung con người của các quốc gia trên thế giới.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/3 đưa tin: “1987: trở thành best-seller và chuẩn bị phát hành quốc tế” cho biết: Sau ba tháng rưỡi phát hành, 1987 đã được in lần thứ 4 và cán mốc một vạn bản (10.000), chính thức trở thành cuốn sách nằm trong top best-seller tại Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/3 đưa tin: “Hà Nội: Sẵn sàng cho lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” cho biết: Sáng nay (14-3), UBND TP Hà Nội họp với các sở ngành về công tác chuẩn bị tổ chức hoạt động giao lưu văn hoá Nhật Bản nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý chủ trì cuộc họp.

- Báo điện tử VTV, Báo điện tử Tiền Phong, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 14/3 đưa tin: “Khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018” cho biết: Ngày 14-3, tại TP Hồ Chí Minh, báo Tiền Phong, Công ty Sen Vàng đã tổ chức họp báo khởi động cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Sau buổi họp báo khởi động, Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ chính thức bước vào giai đoạn tuyển thí sinh.Hoa hậu Việt Nam 2018, dấu mốc quan trọng trên hành trình 30 năm của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vừa chính thức khởi động. Năm nay Ban tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức một hành trình xuyên Việt để tìm kiếm những ứng viên sáng giá cho ngôi vị hoa hậu tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.
 


Các hoa hậu và á hậu Việt Nam 2014 và 2016 tại họp báo giới thiệu Hoa hậu Việt Nam 2018 - Ảnh: Trọng Thịnh, Báo Tuổi trẻ
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Vietnam Airlines công bố Đại sứ Ẩm thực toàn cầu” cho biết: Ngày 14-3, tại Australia, Vietnam Airlines chính thức công bố bếp trưởng người Australia gốc Việt Luke Nguyễn trở thành Đại sứ Ẩm thực toàn cầu, cùng hãng thực hiện sứ mệnh đưa văn hóa và ẩm thực Việt vươn cao.

- Báo Nhân Dân ngày 15/3 đưa tin: Vì sao du lịch Ðiện Biên chưa thể "cất cánh"? cho biết: Với hệ thống quần thể di tích lịch sử cấp quốc gia là chiến trường Ðiện Biên Phủ, Ðiện Biên có ưu thế vượt trội về loại hình du lịch lịch sử mà nhiều tỉnh, thành phố khác không có. Nhưng trên thực tế, du lịch lịch sử của Ðiện Biên lại đang rất khó khăn, chưa thể đóng góp nhiều cho địa phương…

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: Tràn lan tour tự phát: Cẩn thận kẻo gặp “trái đắng” cho biết: Tin tưởng vào thông tin giới thiệu trên mạng xã hội Facebook, nhiều gia đình đã đăng ký tham gia các tour mà không ký hợp đồng, cam kết trách nhiệm trong cả chuyến đi. Kết quả là thay vì những trải nghiệm thú vị là "trái đắng" bởi sự vô trách nhiệm của người đứng ra tổ chức tour.

- Báo Tin tức ngày 14/3 đưa tin: “Việt Nam hy vọng đón 1 triệu lượt du khách Nga vào năm 2020” cho biết: Ngày 13/3, tại thủ đô Moskva của Nga đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm du lịch quốc tế Moskva MIIT lần thứ 25. Nằm trong chương trình xúc tiến du lịch quốc gia, Tổng Cục Du lịch Việt Nam cũng tham dự sự kiện với đại diện của nhiều công ty lữ hành như Viettravel, FocusTravel, AtTravel, SaigonTourist...

- Website Tổng cục Du lịch ngày 14/3 đưa tin: “Nhiều món ăn hấp dẫn của Việt Nam và Nhật Bản sẽ được giới thiệu tại Thủ đô” cho biết: Từ ngày 23 – 25/3/2018, Chương trình “Giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam” sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (số 36 phố Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đến với chương trình, người dân và du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng và nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản qua bàn tay khéo léo của những đầu bếp giàu kinh nghiệm.

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 14/3 đưa tin: “Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh: Quảng Yên tạo đột phá từ du lịch” cho biết: Thị xã Quảng Yên có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Tuy nhiên, trong những năm qua việc phát huy lợi thế này chưa tương xứng. Nhìn nhận rõ thực tế đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có những giải pháp để xây dựng ngành "công nghiệp không khói" thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của thị xã.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/3 đưa tin: “10.000 cành hoa anh đào phục vụ khách tham quan tại Hà Nội” cho biết: 10.000 cành hoa cùng 50 cây hoa anh đào cỡ to sẽ được mang từ Nhật Bản sang trưng bày tại Hà Nội trong nhiều ngày. Đó là một hoạt động trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản nhằm chào mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 26-3 tại Hà Nội.

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: “Côn Đảo vào top 10 bãi biển thân thiện với môi trường” cho biết: Đông Nam Á sở hữu những bãi biển đẹp với cát vàng, nước biển trong xanh. Nơi đây thu hút lượng khách đông đảo từ khắp thế giới. Nhưng cái giá người dân sinh sống tại những bãi biển đẹp là tình trạng quá tải du khách và ô nhiễm môi trường. Do đó, Independent mới đây lập danh sách 10 bãi biển còn nguyên sơ dành cho du khách tìm kiếm những điểm đến thân thiện với môi trường của Đông Nam Á.  Ngoài bãi Đất Thắm ở Côn Đảo, báo Anh còn gợi ý du khách đến biển Gili ở Indonesia hay Sunset ở Thái Lan.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 14/3 đưa tin: 'Du lịch trực tuyến' là chủ đề Hội chợ VITM 2018 cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2018 (VITM) có chủ đề chính là “Du lịch trực tuyến” nhằm thúc đẩy mạnh hơn việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 15/3 đưa tin: “Văn Toàn tặng tiền giải thưởng Fair Play 2017 cho Thùy Trang” cho biết: Tối 14-3, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai - HAGL) giành giải thưởng Fair Play 2017 trong đêm gala trao giải do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Văn Toàn đã nhận được 40 triệu đồng tiền giải thưởng năm nay. Điều bất ngờ là sau khi kết thúc lễ trao giải, Văn Toàn đã dành toàn bộ số tiền thưởng anh nhận được để giúp mẹ của nữ tuyển thủ quốc gia Trần Thị Thùy Trang chữa bệnh ung thư.

- Báo Thanh Niên ngày 15/3 đưa tin: “HLV Park Hang-seo dự khán trận chung kết U.19 quốc gia” cho biết: Một trong những điều đặc biệt nhất của trận chung kết U.19 quốc gia là sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo, HLV trưởng đội U.23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Sự xuất hiện của ông nhận được sự chào đón đặc biệt của những CĐV Huế cũng như các cầu thủ Đồng Tháp và Hà Nội chuẩn bị tham dự trận chung kết.

- Báo điện tử VTV ngày 14/3 đưa tin: “Eydison - niềm hi vọng cho mùa giải mới của Than Quảng Ninh” cho biết: Eydison là người mang về chiến thắng cho CLB Than Quảng Ninh trước SHB Đà Nẵng và trở thành niềm hy vọng mới của HLV Phan Thanh Hùng ở mùa giải mới.

- TTXVN ngày 14/3 đưa tin: “Đội Hà Nội đoạt chức vô địch Giải Futsal nữ TP. Hồ Chí Minh mở rộng” cho biết: Đội Hà Nội đoạt chức vô địch Giải Futsal nữ TP. Hồ Chí Minh mở rộng

- Báo Tin tức ngày 14/3 đưa tin: “Trao Giải thưởng Bóng đá Cao thượng Fair Play 2017” cho biết: Tối 14/3, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Bóng đá Cao thượng Fair Play 2017. Với 469 điểm, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai) đã được trao hạng Nhất, hạng Nhì thuộc về Huấn luyện viên Mai Đức Chung với 414 điểm, nữ cầu thủ Thùy Trang có 368 điểm và đoạt hạng Ba. Đội Futsal Thái Sơn Nam (315 điểm) và Huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương (Câu lạc bộ Long An) với 276 điểm lần lượt được trao giải thưởng hạng Tư và hạng Năm.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/3 đưa tin: “Sông Lam Nghệ An thua đau ở phút bù giờ tại AFC Cup 2018” cho biết: Bàn thắng vào phút bù giờ thứ 3 của tiền đạo Addison Alves khiến Sông Lam Nghệ An nhận trận thua 0-1 vào tối 14-3 trước chủ nhà Persija Jakarta (Indonesia) ở lượt đấu thứ tư, bảng H, AFC Cup 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 14/3 đưa tin: “Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải Ấn Độ F3 Futures 2018” cho biết: Tay vợt Lý Hoàng Nam tiếp tục tích lũy những điểm số quan trọng trên bảng xếp hạng quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới sau khi giành chiến thắng tại vòng 2 đơn nam giải Ấn Độ F3 Futures 2018, ngày 14-3.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 14/3 đưa tin: “Bóng đá đẹp phải đẹp từ khán đài tới sân cỏ” cho biết: Vòng 1 Giải bóng đá vô địch quốc gia - Nuti Café V.League 2018 vừa kết thúc với nhiều dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên, giải đấu vẫn còn vấn đề bức xúc từ khán đài và các nhà tổ chức đang lên phương án xử lý.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/3 đưa tin: “Lê Tuấn Minh trước cơ hội đăng quang Giải cờ vua HDBank” cho biết: Tối 14-3, ở ván đấu thứ 8 Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018, kỳ thủ Lê Tuấn Minh (VN) đã có trận hòa trước Mareco Sandro (Argentina, elo 2.635) và đang đứng trước cơ hội đăng quang tại giải đấu sẽ kết thúc vào ngày mai (15-3).

- Báo Thanh Niên ngày 15/3 đưa tin: “Hôm nay có án phạt vụ pháo sáng trên sân Hàng Đẫy” cho biết: Vòng 2 V-League 2018 sẽ thi đấu vào ngày 16.3 nhưng sự cố liên quan đến tình trạng đốt pháo sáng của nhóm khán giả quá khích trên khán đài B sân Hàng Đẫy trận Hà Nội gặp Hải Phòng (HP) ở vòng 1 vẫn chưa được giải quyết.

- Báo điện tử VTV ngày 14/3 đưa tin: “Chủ tịch Liên đoàn cờ vua thế giới: Việt Nam đủ sức tổ chức giải vô địch thế giới” cho biết: Ông Kirsan Ilyumzhinov - Chủ tịch Liên đoàn cờ vua thế giới đã có những chia sẻ và lời khuyên hữu ích về sự phát triển cờ vua Việt Nam trong tương lai.

- Báo Tuổi trẻ ngày 14/3 đưa tin: “Đội hình hai SLNA thua Persija Jakarta ở phút 90+3” cho biết:  CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã để thua chủ nhà Persija Jakarta (Indonesia) 0-1 ở lượt trận thứ 4 bảng H AFC Cup 2018 diễn ra tối 14-3.

- Báo Thanh Niên ngày 15/3 đưa tin: “FLC Thanh Hóa kịp lấy lại phong độ ở mùa giải mới?” cho biết: Ba mùa gần đây luôn nằm trong nhóm những ứng viên nặng ký nhưng vào đúng giai đoạn quan trọng nhất ở cuối mùa, FLC Thanh Hóa thường vấp phải những trận “tự” thua cực kỳ đáng tiếc.

- Báo điện tử VTV ngày 14/3 đưa tin: “10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017: Vinh dự dành cho Lê Tú Chinh” cho biết: Sáng 12/3, Hội đồng bình chọn đã quyết định đưa ra danh sách 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu của năm 2017. Lê Tú Chinh đã xuất sắc vượt qua nhiều đề cử để trở thành đại diện duy nhất trong lĩnh vực thể thao có tên trong danh sách 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm vừa qua.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Hà Nội mới ngày 15/3 đưa tin: Thay đổi nhận thức, xóa “khoảng tối” cho biết:  Cùng với phong trào cưới tiết kiệm, văn minh, cuộc vận động “giữ truyền thống, bỏ hủ tục” trong tổ chức việc tang cũng có bước tiến quan trọng. Sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị đã từng bước tạo thay đổi nhận thức của cộng đồng trong việc tổ chức tang lễ theo hướng văn minh, tránh lãng phí, bảo vệ môi trường sống theo tinh thần Chỉ thị 27.

- Báo điện tử VTV ngày 14/3 đưa tin: “Nguy hiểm rình rập khi cha mẹ để trẻ một mình” cho biết: Trẻ em rất cần sự chú ý của người lớn. Khi chỉ có một mình, trẻ có thể phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn có thể tác động xấu tới trẻ. Trong thời gian qua, nhiều vụ án liên quan đến trẻ em đã xảy ra, gây chấn động dư luận. Với nhiều mục đích, động cơ khác nhau, hung thủ còn tàn ác ra tay sát hại nạn nhân. Những vấn đề này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo với các bậc phụ huynh vì những nguy cơ có thể xảy ra cho con trẻ, ngay cả khi cha mẹ ở rất gần con. Sẽ là thiếu sót nếu phụ huynh không lường hết trước được những nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn trẻ em.

- Báo Văn hóa ngày 14/3 đưa tin: “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3” cho biết: Theo đó, các trường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ và học sinh về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc; chủ đề và thông điệp của Liên Hợp Quốc; chủ đề, khẩu hiệu riêng và các hoạt động của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục cần vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, kế thừa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, hướng tới xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; nêu gương người tốt, việc tốt; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình…

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×