Văn hóa doanh nghiệp

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đẩy mạnh truyền thông về Diễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2025

29/09/2025 | 16:45

Chiều 29/9, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã chủ trì buổi làm việc với Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam về việc tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp" lần thứ 5 năm 2025.

Đẩy mạnh truyền thông về Diễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2025 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chủ trì buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện; lãnh đạo Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Theo ông Hồ Anh Tuấn – Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, giai đoạn 2024-2025 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng với việc Bộ Chính trị ban hành liên tiếp 4 Nghị quyết chiến lược, được xem là "bộ tứ trụ cột" dẫn dắt đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới, đó là: Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; Nghị quyết 59-NQ/TW ngày 24/01/2025 về hội nhập quốc tế trong tình hình mới; Nghị quyết 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới; Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 về phát triển kinh tế tư nhân. Những Nghị quyết này không chỉ cung cấp định hướng vĩ mô mà còn trực tiếp định hình các giá trị cốt lõi của văn hóa kinh doanh Việt Nam. Việc tổ chức Diễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" trong bối cảnh này là một yêu cầu cấp thiết để thảo luận, nhận diện và thúc đẩy những giá trị này.

Đẩy mạnh truyền thông về Diễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2025 - Ảnh 2.

Ông Hồ Anh Tuấn – Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Diễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2025 được tổ chức với các mục tiêu rõ ràng, nhằm tạo ra những tác động tích cực và lâu dài đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Diễn đàn sẽ tập trung vào nhận diện và phân tích sâu sắc tác động của các Nghị quyết trên đến việc định hình văn hóa kinh doanh trong kỷ nguyên mới; định hướng các giá trị mới cho văn hóa kinh doanh, bao gồm sáng tạo, hội nhập, pháp quyền, trách nhiệm xã hội, tự chủ và phát triển bền vững; làm rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của những giá trị này trong bối cảnh phát triển hiện đại.

Bên cạnh đó, diễn đàn sẽ là cầu nối quan trọng, tạo không gian đối thoại cởi mở và hiệu quả giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước, giới nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan báo chí với mục tiêu là thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và cùng nhau tìm ra giải pháp cho các thách thức.

Dự kiến, diễn đàn sẽ tổ chức vào cuối tháng 12/2025 tại Hà Nội với các nội dung chính như: Khai mạc; Diễn đàn toàn thể với các tham luận và đối thoại chuyên sâu về tác động của các Nghị quyết 57, 59, 66, 68 đối với văn hóa kinh doanh qua sự trình bày của các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nhân tiêu biểu; Lễ ra mắt các câu lạc bộ; Lễ tôn vinh và khen thưởng; Công bố thông điệp kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cả nước phát huy giá trị văn hóa kinh doanh trong kỷ nguyên mới, tổng kết và định hướng cho tương lai.

Tại buổi làm việc, các đơn vị đã cùng thảo luận đóng góp về công tác tổ chức diễn đàn và các nội dung như: chủ đề; thời gian tổ chức; những vấn đề mới của diễn đàn; công tác phối hợp tổ chức;…

Đẩy mạnh truyền thông về Diễn đàn quốc gia "Văn hóa với doanh nghiệp" năm 2025 - Ảnh 3.

Quang cảnh cuộc họp.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đánh giá rất cao tinh thần chủ động của Hiệp Hội trong việc nghiên cứu, đề xuất, sửa đổi bộ tiêu chí "Văn hóa Kinh doanh Việt Nam" cho phù hợp với bối cảnh hiện tại. Về Diễn đàn "Văn hóa với doanh nghiệp", thống nhất chủ đề năm 2025 là "Văn hóa kinh doanh Việt Nam-Định hình từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới" nhằm nhấn mạnh sự cần thiết của việc đổi mới tư duy, áp dụng các giá trị tiên tiến để xây dựng một nền văn hóa kinh doanh không chỉ tuân thủ các chuẩn mực đạo đức mà còn có khả năng thích ứng và dẫn dắt sự phát triển trong kỷ nguyên mới.

Bên cạnh đó, để diễn đàn được tổ chức thành công, Thứ trưởng yêu cầu Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện và Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phải phối hợp chặt chẽ, xây dựng chương trình phải truyền tải được thông điệp rõ ràng. Ngoài ra, cần đẩy mạnh công tác truyền thông để lan tỏa mạnh mẽ nội dung của diễn đàn năm nay./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×