Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đài truyền hình Việt Nam kỷ niệm 40 năm phát sóng chương trình đầu tiên

07/09/2010 | 22:25

(VP)- Ngày 7/9, Đài Truyền hình Việt Nam đã trọng thể tổ chức Kỷ niệm 40 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên (7/9/1970-7/9/2010)

Tới dự có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành cùng các thế hệ làm truyền hình Việt Nam qua các thời kỳ đã tới dự.

Tại Lễ kỷ niệm, Ông Vũ văn Hiến, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã điểm lại những dấu mốc quan trọng trong chặng đường lịch sử xây dựng và phát triển 40 năm của Đài Truyền hình Việt Nam. 40 năm qua, Truyền hình Việt Nam đã trở thành người bạn thân thiết của mỗi gia đình Việt Nam và bà con kiều bào định cư ở nước ngoài. Khán giả cả nước đã ghi nhận những bước đột phá và đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức. Truyền hình Việt Nam đến nay có 6 kênh quảng bá với thời lượng phát sóng gần 120 giờ mỗi ngày, cùng với hệ thống truyền hình trả tiền với nội dung đa dạng, các chương trình của Truyền hình Việt Nam đã đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả trong và ngoài nước. 


Chương trình ca nhạc chào mừng tại Lễ kỷ niệm

40 năm ra đời và phát triển, Truyền hình Việt Nam đã tăng thêm sức mạnh cho hệ thống thông tin đại chúng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đồng thời ngày càng tỏ rõ là một cơ quan báo chí có ảnh hưởng lớn đối với dư luận xã hội.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Hồ chí Minh - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho Đài Truyền hình Việt Nam vì đã có công lao to lớn và những đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vị trí và vai trò quan trọng của Truyền hình Việt Nam trong đời sống xã hội. Truyền hình Việt Nam là một phương tiện thông tin đại chúng thiết thực và hiệu quả, là công cụ tuyên truyền sắc bén và hiệu quả của Đảng và Nhà nước, là diễn đàn rộng rãi của xã hội, là môi trường học tập giải trí lành mạnh cho các tầng lớp nhân dân.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng chính trị, văn hóa khoa học nghệ thuật và các hình thức thể hiện chương trình, sớm hoàn thành hệ thống mạng truyền hình quốc gia với hệ thống cơ sở kỹ thuật hiện đại hóa phù hợp với tiêu chuẩn thế giới để nhân dân Việt Nam trên mọi miền đất nước được xem truyền hình quốc gia, nhất là các hộ gia đình ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo.        

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×