Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III thành công tốt đẹp

28/09/2017 | 16:10

Trong 2 ngày 27-28/09/2017, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương có đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Trần Hồng Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Về phía Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ 1 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

Về phía Đảng ủy, lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, Đại hội có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Lam - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Tham dự Đại hội cũng có các cựu cán bộ đoàn các cơ quan trung ương qua các thời kì cùng 299 đại biểu chính thức - đại diện cho hơn 100.000 đoàn viên, thanh niên của 57 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Đại hội đã tiến hành tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017, thảo luận phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022. Theo đó, 5 năm qua, đoàn, viên, thanh niên trong toàn Khối đã đoàn kết, thống nhất, phát huy trí tuệ của thanh niên, không ngừng củng cố, xây dựng và phát triển công tác đoàn, phong trào thanh niên của Khối các cơ quan Trung ương đạt được những thành quả và dấu ấn rất quan trọng trên tất cả các mặt công tác.

Với những thành tích xuất sắc trong 5 năm qua, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã vinh dự được trao Huân chương Lao động hạng nhì.

Phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ 2012-2017 được vạch ra cụ thể là: Coi trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên theo tinh thần Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tiếp tục nâng cao hàm lượng trí tuệ trong các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, ngang tầm với chức, nhiệm vụ của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trong tình hình mới; tập trung xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh cả về tư tưởng chính trị, tổ chức, đạo đức và hoạt động; đồng thời, quan tâm tới công tác quy hoạch cán bộ trẻ, phát triển Đảng viên; quyết tâm triển khai hiệu quả các đề án, chương trình trọng điểm của hoạt động Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã gợi mở một số giải pháp cho công tác Đoàn, trong đó nhấn mạnh tới việc thế hệ trẻ các cơ quan Trung ương phải không ngừng tu dưỡng, học tập, rèn luyện để có đủ phẩm chất, năng lực phụng sự Tổ quốc và nhân dân; tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương trao tặng bức trướng cho tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

 

Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ 1 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cũng phát biểu bày tỏ kì vọng vào sự chuyển mình, phát triển mạnh mẽ của Đoàn Khối, đi đầu trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, thúc đẩy các hoạt động phát huy lực lượng trí thức trẻ Việt Nam, xung kích, tình nguyện vì sự phát triển của đất nước, góp phần hiệu quả trong việc xây dựng các giá trị, hình mẫu thanh niên Việt Nam trong thời kì mới.

Trong 2 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ và thẳng thắn, Đại hội đã chia ra 4 Diễn đàn thảo luận với các nội dung: “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương xung kích, tiên phong tham gia xây dựng và thực hành đạo đức công vụ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị”; “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương xung kích, sáng tạo tham gia xây dựng Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân”; “Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp”.

Ban Chấp hành Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã tiến hành bầu ra BCH Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 38 đồng chí, bầu 15 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cũng đã bầu đồng chí Trần Hữu, quyền Bí thư Đoàn Khối khóa II làm Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022./.

Kim Quý

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×