Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022

06/09/2017 | 22:44

Chiều ngày 06/09, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ II nhiệm kỳ 2017-2022.

Đoàn TNCS HCM Bộ VHTTDL là tổ chức đoàn tương đương cấp quận, huyện đoàn, trực thuộc Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương. Đoàn Bộ hiện có 49 cơ sở đoàn trực thuộc gồm 17 đoàn cơ sở và 32 chi đoàn cơ sở với tổng số 5.500 đoàn viên, thanh niên, trong đó: 1.800 đoàn viên là công chức, viên chức, người lao động và 3.700 đoàn viên là học sinh, sinh viên.

Đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên (TN) Bộ luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và Đoàn khối các cơ quan Trung ương, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị, tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn TN Bộ hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm và cả nhiệm kỳ.

Một số hoạt động trọng tâm được Đoàn Bộ phát động và tổ chức triển khai đã thu hút được đông đảo các cơ sở Đoàn trực thuộc và đoàn viên, thanh niên tham gia, bước đầu tạo được sự chuyển biến về nhận thức của đoàn viên, thanh niên đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên Bộ. Công tác văn hóa, văn nghệ, thể thao của Đoàn Bộ VHTTDL luôn được chú trọng phát huy mạnh mẽ và đã thực sự trở thành phong trào quần chúng thu hút sự tham gia của đoàn viên thanh niên trong Đoàn Bộ. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được tổ chức thường xuyên, liên tục từ cấp Đoàn Bộ đến cơ sở.

Toàn cảnh Đại hội

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị được các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị trong Bộ quan tâm, chỉ đạo kịp thời. Hoạt động của các Đoàn cơ sở, chi đoàn trực thuộc bước đầu đã có sự chuyển biến và dần đi vào chiều sâu, phù hợp với đặc thù nghề nghiệp, lĩnh vực công tác của các cơ quan, đơn vị. Các hoạt động của Đoàn ở cơ sở đã gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị.

Đoàn chủ tịch tiến hành biểu quyết

Bước sang nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn TN Bộ sẽ tập trung vào 5 phương hướng chính gồm: Bám sát chủ đề công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2018-2020 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn là “Xây dựng đoàn vững mạnh; giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu nhi; phát huy và chăm lo cho thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Xây dựng hình mẫu tuổi trẻ Bộ VHTTDL phải hướng tới mục tiêu có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” với những giá trị cốt lõi là mục tiêu để đoàn viên, thanh niên hướng đến và làm theo, góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát khao đưa đất nước  vươn lên, có tri thức, sức khỏe, kỹ năng năng xã hội, năng lực chuyên môn, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại; Đẩy mạnh công tác giáo dục đoàn viên thanh niên trong thời kỳ mới; Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, trí tuệ của tuổi trẻ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và Tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, trọng tâm là nâng cao chất lượng từ cơ sở, chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn và mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phùng Minh Cường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL cho biết: “Thay mặt cho Ban Ban thường vụ Đảng ủy Bộ, xin cảm ơn Ban thường vụ Đảng khối các cơ quan Trung ương đã luôn quan tâm, hướng dẫn, tạo điều kiện cho Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đạt được kết quả như ngày hôm nay. Thời gian tới, tôi mong các đồng chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy Bộ để cùng Đoàn Thanh niên của Bộ hoàn thành những nhiệm vụ được giao”.

Đoàn Thanh niên Bộ tiến hành bỏ phiếu lựa chọn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ nhiệm kỳ 2017-2022 với sự góp mặt của 29 thành viên đến từ các Chi đoàn trực thuộc Bộ VHTTDL./.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×