Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

24/07/2017 | 16:02

Được sự đồng ý của Công đoàn Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), sự chấp thuận của chi bộ, Lãnh đạo đơn vị, ngày 21/7/2017, Công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin (CĐ TTCNTT) đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đại hội công đoàn Trung tâm Công nghệ thông tin khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Tham dự Đại hội CĐ TTCNTT có đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL, đồng chí Bùi Kỳ Đà – Phó Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, đại diện công đoàn Khối Di sản - Văn hoá cơ sở. Về phía TTCNTT có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTCNTT, ban Lãnh đạo Trung tâm cùng toàn thể đoàn viên CĐ TTCNTT.

Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ 2013- 2017, CĐ TTCNTT đã có nhiều thành tích trong hoạt động như: Toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn Bộ VHTTDL phát động; Cờ thi đua của Công đoàn viên chức cho các thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, cùng nhiều bằng khen, giấy khen... đã khẳng định sự nỗ lực phấn đấu của tập thể, sự phối hợp chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, tạo nên sức mạnh, sự đoàn kết nhất trí cao trong toàn đơn vị. Những kết quả to lớn mà đoàn viên CĐ TTCNTT đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần tạo nên sự phát triển toàn diện của đơn vị và cũng là cơ sở để khẳng định vai trò của CĐ TTCNTT với các tổ chức công đoàn trong Bộ.

Phát huy những thành tích đã đạt được của nhiệm kỳ 2013 - 2017, CĐ TTCNTT đã đề ra những phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017- 2022 đó là: Tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức chính trị cho công đoàn viên, tạo điều kiện và khuyến khích công đoàn viên học tập nâng cao trình độ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; Xây dựng tập thể đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, lao động vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển trong công tác; Tiếp tục thi đua lao động giỏi, sáng tạo, xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Bên cạnh đó, đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu: Tiếp tục triển khai cuộc vận động thi đua yêu nước, phát động thi đua hàng năm với các nội dung thiết thực sát với tình hình thực tế của đơn vị, bám sát các cuộc thi đua, vận động của công đoàn cấp trên. Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng người cán bộ “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”; Xây dựng cơ quan đơn vị văn hóa, văn minh, có môi trường trong sạch, lành mạnh, tập thể đoàn kết, gắn bó, chung tay xây dựng cơ quan, tổ chức công đoàn vững mạnh. Tổ chức, hưởng ứng các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước và của ngành trong năm của nhiệm kỳ 2017-2022.

Ngoài ra, tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho công đoàn viên, phát triển đoàn viên mới, bồi dưỡng, giới thiệu với cấp ủy công đoàn viên ưu tú đề xuất tham gia học lớp nhận thức về Đảng và được giới thiệu kết nạp vào hàng ngũ của Đảng; Tiếp tục phát động và đạt 100% công đoàn viên đăng ký thi đua hưởng ứng chương trình “Công đoàn học tập”, nữ công đoàn viên “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Duy trì tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động vào quý I hàng năm, tham gia giám sát và thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở, vận động cán bộ, viên chức, người lao động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

Góp ý cho bản báo cáo, về cơ bản các ý kiến đều đồng tình và nhất trí cao với các nội dung của Dự thảo, đảm bảo đủ nội dung, chi tiết cụ thể. Đồng thời đề nghị Ban chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 cần tập trung vào việc xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu của nhiệm kỳ tới với mục tiêu, giải pháp phù hợp, hiệu quả, đúng trọng tâm và tình hình thực tế của đơn vị.

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành CĐTTCNTT khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 07 đồng chí và bầu 03 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Bộ VHTTDL được tổ chức vào quý IV năm 2017.

Ban chấp hành CĐ TTCNTT khóa IV, nhiệm kỳ 2017 -2022 ra mắt Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Minh Tuấn  - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL thống nhất với bản dự thảo Báo cáo, ghi nhận những đề xuất và biểu dương những thành tích CĐ TTCNTT đã đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2017; đồng thời, chúc mừng các đồng chí vừa được bầu vào Ban chấp hành CĐ TTCNTT khóa IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn đã có những ý kiến đóng góp về phương hướng hoạt động và chỉ ra những điểm cần tập trung hoàn thành tốt cho CĐ TTCNTT trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn  - Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL phát biểu tại Đại hội CĐ TTCNTT

Thay mặt toàn thể đoàn viên CĐ TTCNTT, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Giám đốc TTCNTT cảm ơn sự quan tâm của CĐ Bộ VHTTDL trong thời gian vừa qua, và hy vọng trong nhiệm kỳ tới sẽ luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của CĐ cấp trên.

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Giám đốc TTCNTT phát biểu tại Đại hội.

Đại hội CĐ TTCNTT nhiệm kỳ 2017- 2022 đã thành công tốt đẹp, mở ra một nhiệm kỳ với những mục tiêu và thách thức mới. Với sự quan tâm sâu sát của Chi ủy, Lãnh đạo đơn vị cùng sự ủng hộ và đồng hành, cổ vũ mạnh mẽ của CĐ Bộ VHTTDL, CĐ TTCNTT sẽ quyết tâm giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu đạt nhiều thành tích, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh./.

Lan Phạm (Ảnh: Minh Khánh)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×