Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đại hội Công đoàn Tổng cục Du lịch khóa VIII nhiệm kỳ 2017-2022

29/09/2017 | 16:25

Sáng ngày 29/9, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Tổng cục Du lịch khóa VIII nhiệm kỳ 2017-2022 đã trang trọng diễn ra.

Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh

Những nỗ lực của Công đoàn Tổng cục Du lịch đã góp phần tích cực vào sự tăng trưởng và phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian qua. Năm 2016, lần đầu tiên ngành Du lịch Việt Nam đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015; khách du lịch nội địa đạt 62 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 400 nghìn tỷ đồng. Chín tháng đầu năm 2017, Ngành đã đón 9,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Đại hội Công đoàn Tổng cục Du lịch nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra trong bối cảnh ngành Du lịch đang trên đà phát triển mạnh, nhận được sự quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Quốc hội đã thông qua Luật Du lịch 2017. Đây là những điều kiện hết sức thuận lợi để ngành Du lịch tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Đánh giá cao kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đề nghị trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Tổng cục Du lịch cần tập trung xây dựng phong trào công đoàn vững mạnh trong đó chú ý phát huy vai trò của BCH Công đoàn, vai trò người đứng đầu. Đồng thời, các đoàn viên công đoàn cần phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động nghiên cứu đề xuất các sáng kiến đóng góp cho việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Ngành trong thời kỳ mới. Phát huy tốt hơn nữa vai trò của công đoàn trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các công đoàn viên trong đơn vị.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn TCDL nhiệm kỳ 2017-2022

Chúc mừng những thành tích Công đoàn Tổng cục Du lịch đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng chí Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL đề nghị BCH Công đoàn Tổng cục Du lịch trong nhiệm kỳ mới cần nỗ lực tập hợp trí tuệ, năng lực của các đoàn viên để thúc đẩy các mặt hoạt động; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; xây dựng khối đoàn kết vững mạnh; hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên cơ sở bám sát các định hướng của Ngành.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH Công đoàn Tổng cục Du lịch khóa VIII nhiệm kỳ 2017-2022 gồm có 13 đồng chí; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Nhân dịp này, BCH Công đoàn Bộ VHTTDL cũng đã trao tặng Giấy khen cho các đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn Tổng cục Du lịch đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nhiệm kỳ 2013-2017.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Linh trao Giấy khen của BCH Công đoàn Bộ VHTTDL

(Nguồn: TCDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×