Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công đoàn Cục Văn hóa cơ sở luôn hoàn thành xuất sắc các hoạt động

22/03/2018 | 11:16

Với nhiều hoạt động tích cực và thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, Công đoàn Cục Văn hóa cơ sở đã được Công đoàn Viên chức Việt Nam trao tặng bằng khen.

Trong những năm qua, hoạt động nữ công và phong trào nữ cán bộ, công chức, viên chức, lao động của Cục Văn hóa cơ sở luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Cục, Ban Chấp hành Công đoàn Bộ VHTTDL quan tâm, tạo điều kiện để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Ban Nữ công của Cục đã tích cực cập nhật thông tin, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ban Nữ công Công đoàn Bộ về công tác nữ công và các văn bản hướng dẫn thi hành pháp luật về bình đẳng giới... đảm bảo cho các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, đáp ứng được yêu cầu chung của toàn xã hội.

Căn cứ vào chương trình công tác của Công đoàn Cục, Ban nữ công dưới sự chỉ đạo thường xuyên của Ban Chấp hành Công đoàn đã tích cực hoạt động chăm lo quyền lợi của nữ công nhân viên chức, thực hiện tốt chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình. Tham gia Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam và các ngày kỷ niệm về Dân số năm 2017.

Để chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ban nữ công đã tổ chức cho toàn thể cán bộ nữ đi tham quan giao lưu tại Thác Bờ, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình; ngày phụ Nữ Việt Nam (20/10), Công đoàn đã tổ chức gặp mặt, tặng quà và động viên cán bộ nữ tích cực thi đua học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc. Tiếp tục duy trì và phát huy phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Có thể nói hoạt động nữ công của Công đoàn Cục trong năm qua luôn có sự đổi mới, sáng tạo, phát triển theo chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong năm 2017, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ  Bộ VHTTDL đã kiểm tra tại Cục Văn hóa cơ sở. Kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã kết luận đánh giá cao công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ Cục Văn hóa cơ sở trong các năm qua.

Với nhiều hoạt động tích cực  và thành tích xuất sắc nêu trên, Công đoàn Cục Văn hóa cơ sở đã được Công đoàn Viên chức Việt Nam trao tặng  bằng khen cho cá nhân và tập thể trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” vào dịp 8/3 vừa qua.

Không chỉ xuất sắc trong hoạt động nữ công, có thể nói Công đoàn Cục Văn hóa cơ sở là một trong những công đoàn xuất sắc trong mọi hoạt động của công đoàn Khối, công đoàn Bộ.

Theo ông Vũ Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn Cục văn hóa cơ sở, trong năm 2017, công tác tham mưu và kiểm tra, giám sát hoạt động của chính quyền, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên có nhiều thành tựu nổi bật như: Theo lời kêu gọi của Công đoàn Bộ, mỗi công đoàn viên tự nguyện ủng hộ đồng bào miền Trung, đồng bào các tỉnh Yên Bái, Sơn La khắc phục lũ lụt một ngày lương (tổng số tiền ủng hộ cả 02 đợt là 10.270.000đ); Công đoàn Cục đã phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức như: Phối hợp với chính quyền chăm lo Tết Đinh Dậu cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; thu nhập tăng thêm do tiết kiệm chi hành chính.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và phong trào thi đua yêu nước gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành – Sáng tạo – Tận tụy – Gương mẫu” cũng được thực hiện tốt.

Công đoàn Cục luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng và thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, giúp đỡ, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. Trong năm 2017, Công đoàn Cục đã giới thiệu 01 đoàn viên Công đoàn ưu tú để Đảng bộ xem xét trình Đảng ủy Bộ ra Quyết định kết nạp đảng; nhận xét 01 đồng chí đảng viên dự bị để Đảng ủy làm thủ tục trình Đảng ủy Bộ xét công nhận Đảng viên chính thức; Giới thiệu 02 quần chúng học Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Công đoàn thường xuyên quan tâm đến công tác xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn. Khi có công chức, viên chức, người lao động đến làm việc tại Cục, Công đoàn tiến hành kết nạp đoàn viên công đoàn mới. Công đoàn Cục Văn hóa cơ sở đã tiến hành rà soát trong toàn cơ quan và lập danh sách đoàn viên công đoàn đề nghị cấp thẻ. Năm 2017, Công đoàn Cục Văn hóa cơ sở đã tiếp nhận 02 Công đoàn viên về nhận công tác tại Cục Văn hóa cơ sở…

Có thể khẳng định năm 2017, hoạt động của Công đoàn Cục đã tiếp tục đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần vào việc vận động cán bộ, đoàn viên thi đua lao động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan nói riêng và Bộ VHTTDL nói chung.

Lan Hương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×