Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công đoàn Bộ VHTTDL trao 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 12

14/11/2017 | 17:29

Ngày 14/11, Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã trao 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra. Toàn bộ số tiền đã được chuyển đến TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để kịp thời được chuyển đến những người dân vùng lũ.

Cơn bão số 12 vừa qua đã gây ra những hậu quả nặng nề cho đồng bào Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ VHTTDL đã ủng hộ ít nhất mỗi người một ngày lương, góp phần hỗ trợ trực tiếp đến người dân các tỉnh Nam Trung bộ, giúp đỡ đồng bào nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.
 


Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản trao số tiền ủng hộ tới TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để kịp thời được chuyển đến những người dân vùng lũ - Ảnh: Thủy Bích
 

Phát biểu tại buổi lễ trao số tiền ủng hộ đồng bào miền Nam Trung bộ và Tây Nguyên bị ảnh hưởng do bão số 12 gây ra, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Trần Huy Toản cho biết: “Những ngày vừa qua, cơn bão số 12 đổ bộ vào nước ta gây hậu quả nghiêm trọng cho nhân dân các vùng bị bão ảnh hưởng. Thực hiện chỉ đạo của TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Công đoàn Bộ đã phát động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia quyên góp ủng hộ đồng báo gặp khó khăn nhằm chia sẻ một phần khó khăn, thiệt hại và mong nhân dân các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả bão lũ.

Thực hiện từ ngày 7/11/20117, đến nay Công đoàn Bộ đã tiếp nhận được gần 300 triệu số tiền ủng hộ từ các đơn vị để kịp thời giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Nam Trung bộ và Tây Nguyên khắc phục hậu quả cơn bão số 12. 

Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận số tiền ủng hộ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đã bày tỏ: “Chúng tôi rất trân trọng những tấm lòng, những tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan TW trong đó có Bộ VHTTDL đã có sự chia sẻ với người dân thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra . Cùng với Chính phủ và các bộ ngành, Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi những tấm lòng từ thiện của các tổ chức, cá nhân có sự chia sẻ cùng với chính quyền tháo gỡ khó khăn cho các địa phương, đặc biệt là hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Chúng tôi rất cảm ơn Bộ VHTTDL đã có triển khai rất sớm để chúng tôi kịp thời phân bổ kinh phí hỗ trợ các địa phương, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại nặng cũng như giúp đỡ đồng bào nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống"./.

 

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×