Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công đoàn Bộ VHTTDL tổ chức chào mừng kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ

08/03/2018 | 17:46

Sáng 8/3, tại Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức chào mừng kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2018).

Tới dự lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên; Ủy viên Ban thường vụ, Phó trưởng ban phụ trách Ban Nữ công, Công đoàn Viên chức Việt Nam Vũ Thị Minh Hòa; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL Phùng Minh Cường; Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh cùng toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ của Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên.

Tại buổi kỉ niệm, Trưởng ban nữ công Công đoàn Bộ VHTTDL, Giám đốc Nhà hát Chèo Việt Nam Nguyễn Thị Bích Ngoan chia sẻ: năm 2017 là năm mà nữ giới đã có nhiều đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của toàn ngành VHTTDL, với tổng số hơn 6.300 đoàn viên trong đó nữ chiếm tỉ lệ 45,8%. Đa số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có phẩm chất chính trị tốt, có học vấn và trình độ chuyên môn, tích cực phấn đấu học tập nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ. Trong năm 2017, Công đoàn Bộ đã phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của Bộ tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa với các chị em. Nhiều chị em đã nhận được những bằng khen, giấy khen vì những đóng góp tích cực của mình vào sự nghiệp phát triển ngành VHTTDL.

Phó trưởng ban phụ trách Ban nữ công, Công đoàn Viên chức Việt Nam Vũ Thị Minh Hòa đánh giá, thực tế nhiều năm qua, tại Bộ VHTTDL và nhiều bộ ngành, đơn vị khác đã có rất nhiều chị em trở thành những nhà khoa học, nhà doanh nghiệp giỏi, những nhà chính trị, lãnh đạo xuất sắc. Điều đó chứng tỏ, vị thế phái nữ đã và đang dần được nâng lên, phụ nữ được xã hội ghi nhận nhiều hơn bởi những gì chị em mà chúng ta đóng góp cho xã hội…

 Toàn cảnh lễ kỉ niệm.

Cũng tại lễ kỉ niệm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã gửi lời chúc mừng của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tới tất cả cán bộ, viên chức, người lao động của ngành là nữ giới lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Chia sẻ về một năm thành công của kinh tế, xã hội đất nước, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của lĩnh vực VHTTDL, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên nhấn mạnh sự đóng góp của các chị em. Ngành VHTTDL đứng thứ 3 sau giáo dục, y tế có tỷ lệ cán bộ nữ cao, trong đó tỷ lệ quy hoạch nữ tham gia công tác quản lý chiếm hơn 22,3% trong 4 năm qua. Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia trực tiếp quản lý các vụ, cục trở lên và nằm trong quy hoạch chiếm khoảng 47%. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất trong số các bộ ngành hiện nay. Cũng hiếm có Bộ nào có 2 nữ đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng như Bộ VHTTDL...

Các cá nhân được trao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Nhân ngày 8/3, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng gửi lời chúc các chị em hạnh phúc, sức khỏe và trẻ đẹp: đẹp trong tâm hồn, trong suy nghĩ, trong nếp nhìn và trong hành động.

Tại buổi kỉ niệm, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã trao tặng 5 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" như: Công đoàn Công ty Phim Việt Nam, Trung tâm CNTT, Cục Văn hóa cơ sở, Khu di tích Phủ Chủ tịch, Trường Cán bộ Quản lý VHTTDL./.

Thái Tùng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×