Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công bố Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam 2010 lần thứ 2

15/11/2010 | 22:10

(VP)- Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam sẽ diễn ra từ 14 đến 22/11, với các hoạt động chiếu phim, triển lãm, biểu diễn nghệ thuật sôi nổi tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM sẽ giới thiệu nét văn hóa Nga với khán giả Việt Nam.

Sáng 15/11, tại trụ sở Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã diễn ra buổi họp báo công bố các hoạt động sẽ diễn ra trong Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam. Chương trình được tổ chức bởi sự hợp tác giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa Liên bang Nga. Thứ trưởng Bộ VHTTDL- Lê Tiến Thọ và Ngài A.N. Artizov – Chủ tịch Cơ quan lưu trữ Liên bang, Bộ Văn hóa Nga cùng chủ trì buổi họp báo.


Thứ trưởng Lê Tiến Thọ phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Lê Tiến Thọ  nhấn mạnh: Văn hóa chính là cầu nối của tinh thần, tình hữu nghị trong mối quan hệ hữu nghị Việt - Nga đã phát triển hết sức tốt đẹp. Những ngày Văn hóa tại Việt Nam lần này được tổ chức trên cả ba miền Bắc (Hà Nội), Trung (Đà Nẵng), Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) với lực lượng nghệ sĩ, diễn viên đông đảo cùng nhiều hoạt động phong phú chính là một hoạt động có ý nghĩa nhằm chào mừng thành công của Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Ngài A.N. Artizov, Chủ tịch Cơ quan lưu trữ Liên bang, Bộ Văn hóa Nga cho rằng: Trong lần thứ hai tổ chức, Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam là một sự kiện văn hóa lớn để kỷ niệm 60 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.


Toàn cảnh buổi họp báo

Sang Việt Nam biểu diễn lần này là những nghệ sĩ hàng đầu của Nga, hứa hẹn mang lại cho khán giả những chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng.

Tối nay, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra Lễ Khai mạc Những ngày Văn hoá Nga tại Việt Nam với sự trình diễn của các nghệ sĩ Solist Nga và Đoàn ca múa Hàn lâm quốc gia “Bạch Dương”.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×