Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công bố Logo và Slogan Du lịch tỉnh Gia Lai

19/11/2019 | 15:25

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai vừa chính thức công bố biểu trưng (logo) và tiêu ngữ (slogan) du lịch Gia Lai của tỉnh này.

Logo, Slogan Du lịch Gia Lai sẽ góp phần định vị và nhận diện thương hiệu du lịch, phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh này, nhằm lưu dấu những ấn tượng khó quên trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Theo đó, slogan được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá du lịch sẽ là "Gia Lai- trải nghiệm và chia sẻ" (Sharing and experience). Slogan truyền đi thông điệp đến với Gia Lai, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hình thức du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh và du lịch cuối tuần. Đó là lời mời gọi về với Gia Lai để lưu luyến mãi, và chia sẻ sự trải nghiệm đó cho bạn, đồng nghiệp trong nước và quốc tế. 

Công bố Logo và Slogan Du lịch tỉnh Gia Lai - Ảnh 1.

Logo và slogan chính thức của Du lịch Gia Lai. Ảnh: Hoàng Ngọc - Ảnh: Hoàng Ngọc, báo Gia Lai

Logo Du lịch Gia Lai được thiết kế độc đáo, giàu tính biểu cảm, dễ nhận biết và thể hiện trên mọi chất liệu, phương tiện truyền thông. Đặc biệt, việc sử dụng nghệ thuật chữ tượng hình từ tên viết tắt "GL" cùng hình tượng tiêu biểu về Gia Lai tạo thành tín hiệu thị giác đơn giản, chuyển tải được nội hàm vùng đất hội tụ nhiều giá trị văn hóa - thiên nhiên - con người đậm đà bản sắc Tây Nguyên.

Logo gửi đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh một Gia Lai xinh đẹp, mộc mạc, giàu truyền thống lịch sử văn hóa và lòng mến khách. Với gam màu chủ đạo tươi sáng, hài hoà, tinh tế, càng làm nổi bật nét đặc trưng của du lịch nơi đây.

Trong đó, màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, gần gũi với thiên nhiên; màu vàng tượng trưng cho du lịch văn hóa, cộng đồng và lịch sử; màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, nhiệt huyết, thân thiện của con người; màu xanh dương gợi nhắc Biển Hồ, thác và những con sông huyền thoại.

Trước đó, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng, lựa chọn logo và slogan sử dụng chính thức trong hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối du lịch Gia Lai. Ban tổ chức đã nhận được 63 tác phẩm dự thi ở cả 2 nội dung của 26 tác giả khắp cả nước. Tác phẩm đạt giải nhất được chọn làm logo và slogan chính thức của du dịch Gia Lai đều của tác giả Lê Công Đạo- (33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Đà Nẵng).

Địa hình đồi núi đan xen của các ngọn núi, thung lũng với không khí mát mẻ đã biến Gia Lai trở thành một điểm đến hấp dẫn. Bên cạnh đó, Gia Lai còn sở hữu nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc bản địa Bahnar, Jrai. Theo thống kê của Sở VHTTDL Gia Lai, tổng số khách đến Gia Lai trong 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt 435.400 lượt, tăng 26,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 51,8% kế hoạch. Trong đó, khách nội địa đạt 427.600 lượt, tăng 26,3%; khách quốc tế đạt 7.800 lượt, tăng 19,3%. Tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 154 tỷ đồng, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 40,5% kế hoạch năm 2019.

Mục tiêu của ngành Du lịch Gia Lai trong năm 2019, dự kiến sẽ thu hút tổng lượt khách đạt 840.000 lượt, tăng 25% so với năm 2018. Trong đó, khách quốc tế 18.000 lượt, tăng 31 %; khách nội địa 822.000 lượt, tăng 25%. Doanh thu từ du lịch đạt 380 tỷ đồng, tăng 25 % so với năm 2018.

Thủy Bích (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×