Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình nghệ thuật Chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

04/05/2016 | 10:50

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ký Quyết định phê duyệt Kịch bản chương trình nghệ thuật Chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Với chủ đề “Ngày hội non sông”, Chương trình sẽ diễn ra vào 20 giờ 00 ngày 21.5.2016 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, số 1 Tràng Tiền, Hà Nội. Chương trình tập hợp các tác phẩm nghệ thuật viết về Quốc hội và bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp có chất lượng cao, đã đoạt giải trong Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quốc hội Việt Nam đan xen với các tác phẩm nghệ thuật về Đảng và Bác Hồ và những sáng tác mới ca ngợi tình yêu quê hương đất nước có tiếng vang trong lớp trẻ. Sử dụng lực lượng diễn viên múa làm sợi dây xâu chuỗi, kết hợp với dẫn dắt của lời bình tạo ra một chương trình có chất lượng, mới mẻ nhưng vẫn gắn chặt với truyền thống nhằm thể hiện sự hòa nhịp quá khứ, hiện tại và sự tiếp nối không ngừng nghỉ trong lịch sử và văn hóa Việt Nam theo chủ đề chương trình.

Dự kiến chương trình với thời lượng 90 phút với Màn khai từ hát múa Ngày hội non sông (lĩnh xướng cùng hợp xướng), các tiết mục hoạt cảnh, hát múa như: Những lá phiếu từ trái tim, Quốc hội ngời sáng niềm tin, Đảng đã cho tôi sáng mắt sáng lòng, Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam; Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Đất nước tình yêu, Lời Bác sáng lòng người đại biểu nhân dân, Trường Sa máu thịt Việt Nam, Tổ quốc gọi tên mình, Hello Viet Nam...

Dự kiến sẽ có khoảng 200 nghệ sĩ tham gia chương trình bao gồm các nghệ sĩ diễn viên các nhà hát, đoàn nghệ thuật của Hà Nội và trên cả nước, Trường đào tạo NT Trung ương, lực lượng vũ trang và một số vũ đoàn, nhóm Hip hop Hà Nội, thiếu nhi.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×