Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chuẩn bị các hoạt động Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2012

11/05/2012 | 11:02

Chiều 10/5, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã chủ trì Hội nghị với lãnh đạo các bộ ngành, địa phương chuẩn bị các hoạt động triển khai cho Năm hữu nghị.

Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao, năm 2012 Việt Nam và Campuchia kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao (24/6/1967-24/6/2012). Các cơ quan hữu quan đã trình cấp có thẩm quyền Đề án “Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2012”.

Trên cơ sở đó, các cơ quan liên quan của Việt Nam đã xây dựng Kế hoạch triển khai đối với các bộ ngành, địa phương với một số hoạt động lớn sẽ diễn ra như tổ chức mít tinh trọng thể kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao hai nước. Trước và sau Lễ mít tinh dự kiến sẽ có các hoạt động thăm chính thức lẫn nhau của lãnh đạo hai nước.

Tổ chức khánh thành cột mốc 314, là cột mốc trên bộ cuối cùng giữa Việt Nam và Campuchia cũng như các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại hai bên. Trao tặng Huân, Huy chương của hai nước cho các cá nhân có những đóng góp to lớn cho mối quan hệ Việt Nam - Campuchia.

Đồng thời, các hoạt động tuyên truyền báo chí với nhiều nội dung phong phú của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, tổ chức tuần văn hoá Việt Nam tại Campuchia và tuần văn hoá Campuchia tại Việt Nam, trao đổi học sinh - sinh viên hai nước và nhiều hoạt động giao lưu đối ngoại nhân dân khác.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của việc tổ chức các hoạt động chào mừng Năm hữu nghị Việt Nam - Campuchia phải được các bộ, ngành, địa phương có liên quan chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, thiết thực, hiệu quả sao cho tương xứng với mối quan hệ giữa hai nước.

Các bộ, ngành, địa phương có kế hoạch cụ thể triển khai hoạt động của mình, các bộ ngành có liên quan trao đổi với phía bạn về các công việc mà hai bên triển khai. Việc trao đổi các đoàn giữa hai nước cần được Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp với các bộ ngành triển khai cụ thể.

Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức kế hoạch tuyên truyền mạnh mẽ về mối quan hệ sâu sắc giữa hai nước, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ hai nước, đóng góp cho mối quan hệ hai nước ngày càng tốt đẹp.

Các hoạt động đầu tư, xúc tiến thương mại giữa hai nước phải được chuẩn bị  chu đáo, hiệu quả, là cơ hội cho các doanh nghiệp hai nước giao lưu, tiếp xúc hợp tác đầu tư, tương xứng với mối quan hệ hai nước.

Bộ Ngoại giao chủ trì, thường xuyên đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện các Kế hoạch đã được Ban Chỉ đạo kết luận.

Theo Chinhphu.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×