Chiến lược, quy hoạch, kế hoạch

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chiến lược phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

23/02/2014 | 07:00

 

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 419/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 08 tháng 03 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT “CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BÓNG ĐÁ VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030”

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;

Căn cứ Luật thể dục thể thao ngày 29 tháng 11 năm 2006;

Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” với những nội dung chủ yếu sau đây:

1. Quan điểm

a) Phát triển bóng đá theo hướng toàn diện và bền vững; chú trọng tới bóng đá phong trào, công tác tuyển chọn và đào tạo tài năng bóng đá.

b) Đẩy mạnh xã hội hóa nhằm phát huy nội lực, huy động rộng rãi các nguồn lực và sự tham gia của xã hội cho phát triển bóng đá, kết hợp với sự đầu tư có trọng tâm, trọng điểm của nhà nước.

c) Coi việc nâng cao thành tích bóng đá ở cấp độ đội tuyển vừa là mục tiêu, vừa là động lực để phát triển bóng đá, đồng thời là công cụ hữu hiệu để góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước trên trường quốc tế.

d) Đổi mới phương thức quản lý, điều hành bóng đá theo cơ chế chuyên nghiệp trên cơ sở tăng cường quản lý nhà nước vbóng đá và phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động của các tổ chức xã hội - nghề nghiệp trong lĩnh vực bóng đá.

2. Mục tiêu

a) Đổi mới và hoàn thiện hệ thống tuyển chọn, đào tạo tài năng bóng đá; gắn kết đào tạo các tuyến, các lp vận động viên kế cận nhằm tạo nguồn cho các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp và các đội tuyển bóng đá quốc gia.

b) Phát triển bóng đá thành tích cao theo định hướng chuyên nghiệp.

c) Xây dựng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các tổ chức thành viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trở thành những tổ chức mạnh, có khả năng đảm nhận quản lý, tổ chức hầu hết các hoạt động bóng đá ở nước ta.

d) Phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ hoạt động bóng đá; sẵn sàng đăng cai tổ chức các giải bóng đá châu lục và thế giới.

đ) Hình thành, mở rộng thị trường kinh doanh, dịch vụ bóng đá, thị trường chuyển nhượng cầu thủ bóng đá.

e) Đưa bóng đá nước ta phát triển, trở thành một trong những trung tâm bóng đá của khu vực và châu lục; đến năm 2030 đứng trong nhóm 10 quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu ở châu Á.

3. Các chỉ tiêu chính

a) Giai đoạn 2012 - 2020:

- Đội tuyển quốc gia nam và U23 nam đoạt chức vô địch Đông Nam Á hoặc SEA Games (từ 1 - 2 lần); bóng đá nam đứng trong nhóm 15 quốc gia có nền bóng đá hàng đầu châu Á; bóng đá nữ đứng trong nhóm 6 quốc gia mạnh khu vực châu Á.

- Hoàn thiện hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia, bao gồm: Giải Vô địch quốc gia (V- League), Giải hạng nhất, Giải Cúp quốc gia, Giải siêu Cúp quốc gia, Cúp Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Giải hạng Nhì quốc gia, Giải hạng Ba quốc gia, các giải trẻ quốc gia (U21, U18, U15, U13, U11), giải bóng đá nữ, giải Futsal và giải bóng đá bãi biển.

- Số lượng câu lạc bộ bóng đá phong trào năm 2020 đạt tối thiểu 7.500 câu lạc bộ.

- Số lượng vận động viên trẻ (U11- U18) được đào tạo tập trung đạt từ trên 4.000 vận động viên/năm.

- Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có từ 10 - 15 cán bộ tham gia ban chấp hành và các ban chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC); có ít nhất 10 trọng tài chính, 20 trợ lý trọng tài đạt tiêu chuẩn trọng tài FIFA.

b) Giai đoạn 2021 - 2030:

- Bóng đá nam đứng trong nhóm 10 quốc gia có trình độ bóng đá hàng đầu ở khu vực châu Á. Bóng đá nữ đứng trong nhóm 6 quốc gia hàng đầu khu vực châu Á.

- Số lượng vận động viên bóng đá trẻ (U11 - U18) được đào tạo tập trung đến năm 2030 đạt trên 6.000 vận động viên.

- Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vững mạnh về tchức, tự chủ về kinh phí, đảm nhiệm hầu hết các hoạt động bóng đá; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có Liên đoàn bóng đá.

- Số lượng các câu lạc bộ bóng đá phong trào đến năm 2030 đạt trên 12.000 câu lạc bộ.

4. Nhiệm vụ và giải pháp

a) Phát triển bóng đá phong trào

- Xây dựng, triển khai dự án phát triển bóng đá học đường; đưa môn bóng đá và bóng đá Futsal vào trường học các cấp dưới hình thức sinh hoạt ngoại khóa.

- Từng bước tiêu chuẩn hóa hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi phục vụ hoạt động bóng đá học đường của các trường trong hệ thống giáo dục, trước mắt tập trung vào các trường điểm, trường đạt chuẩn quốc gia. Phát triển mạng lưới các câu lạc bộ bóng đá trường học, đến năm 2020 đạt trên 1.000.000 hội viên.

- Phát triển các câu lạc bộ bóng đá cơ sở ở phường, xã, làng, bản, thôn, ấp, khu dân cư, doanh nghiệp, đơn vị vũ trang, tổ chức đoàn thể... Hình thành hệ thống thi đấu bóng đá phong trào có sự hỗ trợ chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và cơ quan quản lý thể dục thể thao các cấp.

- Quy hoạch, đào tạo, phát triển đội ngũ hướng dẫn viên, huấn luyện viên, trọng tài bóng đá nghiệp dư (được cấp chứng chỉ chuyên môn).

- Định hướng, hỗ trợ phát triển bóng đá Futsal, bóng đá bãi biển, bóng đá đường phố.

b) Đổi mới, hoàn thiện hệ thống tuyển chọn, đào tạo vận động viên bóng đá

- Xây dựng, ban hành bộ tiêu chí đánh giá năng khiếu bóng đá (các độ tuổi từ 7 - 11 tui và từ 12 - 15 tuổi), làm căn cứ để tổ chức kiểm tra, tuyển chọn năng khiếu bóng đá trên phạm vi toàn quốc, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, phát trin tài năng bóng đá.

- Hình thành học viện bóng đá tại các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, tuyn chọn và đào tạo vận động viên bóng đá trẻ ở các lứa tuổi.

- Hoàn thiện hệ thống thi đấu bóng đá trẻ lứa tuổi (U11, U13, U15, U17, U19, U21) theo phương thức xã hội hóa; phát hiện và bổ sung lực lượng vận động viên cho các đội tuyển trẻ.

- Cải tiến hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia với các quy định, chế tài đảm bảo vận động viên bóng đá U21 được thi đấu tối thiểu 20 trận mỗi năm.

- Đa dạng hóa các phương thức đào tạo vận động viên bóng đá; khuyến khích các tchức kinh tế, tư nhân tham gia đào tạo và cung cấp vận động viên cho các câu lạc bộ, đội bóng đá.

- Xây dựng các Học viện bóng đá quốc gia, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quc gia do Tng cục Thdục ththao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trực tiếp quản lý.

c) Nâng cao chất lượng và thành tích của các đội tuyển bóng đá quốc gia

- Tăng cường đầu tư cho các đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia nam, nữ; bố trí huấn luyện viên giỏi, có trình độ chuyên môn cao cho các đội tuyển.

- Triển khai các kế hoạch chuẩn bị lực lượng cho các đội tuyển bóng đá tham dự thi đu vòng loại các kỳ World Cup và các giải bóng đá quốc tế quan trọng. Cử các đội tuyn lứa tuổi trẻ (14 - 18 tuổi) đi đào tạo dài hạn (tối thiểu 2 năm) ở các quốc gia có nền bóng đá phát triển.

- Hình thành chức danh Giám đốc kỹ thuật bóng đá quốc gia chịu trách nhiệm toàn diện về kế hoạch huấn luyện và chất lượng chuyên môn của các đội tuyển, đội tuyển trẻ.

- Xây dựng, định hình hệ thống chiến thuật, lối thi đấu hiện đại cho các đội tuyển bóng đá phù hợp với đặc điểm thể lực của người Việt Nam.

- Đảm bảo các điều kiện về học văn hóa và tăng cường giáo dục đạo đức đối với vận động viên các đội tuyển bóng đá, đặc biệt là vận động viên trẻ.

- Chăm lo, giải quyết hài hòa các lợi ích hợp pháp của các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển, đội tuyển trẻ bóng đá quốc gia.

- Có chính sách khuyến khích các tài năng bóng đá người Việt ở nước ngoài tham gia thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

d) Phát triển bóng đá chuyên nghiệp; hoàn thiện và nâng cao chất lượng các giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp

- Tổng kết mô hình, làm rõ lý luận về phát triển thể thao chuyên nghiệp ở nước ta.

- Tiếp tục hoàn thiện khung pháp lý và các cơ chế, chính sách liên quan đến bóng đá chuyên nghiệp.

- Từng bước mở rộng về số lượng và nâng cao chất lượng của các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp ở nước ta.

- Định hướng phát triển thị trường đào tạo, chuyển nhượng cầu thủ một cách lành mạnh, minh bạch.

- Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục nhằm phát huy tính chuyên nghiệp của tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia bóng đá chuyên nghiệp.

- Rà soát, ban hành các quy chế, điều lệ giải thi đấu bóng đá với chế tài đủ mạnh để phòng ngừa, ngăn chn và xử lý các hành vi tiêu cực.

- Kiện toàn Ban trọng tài quốc gia; thực hiện nghiêm các quy định về tiêu chuẩn chuyên môn, tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ trọng tài, giám sát, cán bộ tổ chức thi đấu.

đ) Phát triển hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ hoạt động bóng đá

- Kết hp giữa đầu tư của nhà nước với đầu tư của doanh nghiệp, tổ chức xã hội, câu lạc bộ và đóng góp của nhân dân trong việc xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường các điều kiện kỹ thuật phục vụ yêu cầu phát triển của bóng đá.

- Từng bước tiêu chuẩn hóa các công trình, trang thiết bị phục vụ hoạt động huấn luyện và thi đấu bóng đá trên phạm vi toàn quốc.

- Nâng cấp, mở rộng trung tâm đào tạo bóng đá trẻ và các công trình phục vụ huấn luyện bóng đá tại các trung tâm huấn luyện ththao quốc gia.

- Xây dựng đề án hình thành 03 Học viện bóng đá quốc gia thuộc quản lý của Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

- Định hướng, khuyến khích phát triển các cơ sở đào tạo, cơ sở hoạt động dịch vụ bóng đá do các tổ chức, doanh nghiệp, tư nhân đầu tư. Khuyến khích các đơn vị doanh nghiệp, tư nhân tham gia xây dựng các sân bóng đá hoạt động theo hình thức kinh doanh dịch vụ.

- Hình thành, phát triển mạng lưới các sân vận động quy mô nhỏ, sân bóng đá đơn giản tại các trường đại học, cao đẳng và các trường trung học phổ thông, xã, phường, liên thôn, khu đô thị, cụm dân cư, khu công nghiệp....

e) Phát triển nguồn nhân lực quản lý, điều hành bóng đá

- Xây dựng tiêu chuẩn và cơ chế lựa chọn, bố trí cán bộ quản lý, điều hành hoạt động bóng đá có đủ năng lực, trình độ và phẩm chất đạo đức, phù hợp với yêu cầu phát triển bóng đá trong từng giai đoạn.

- Từng bước chuẩn hóa trình độ huấn luyện viên bóng đá các cấp đáp ứng các quy định chung của FIFA và AFC. Thường xuyên đào tạo, trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng, phương pháp huấn luyện hiện đại cho đội ngũ huấn luyện viên, trợ lý huấn luyện viên bóng đá.

- Phát triển số lượng trọng tài, cán bộ giám sát bóng đá được FIFA công nhận. Tăng cường lựa chọn, cử các huấn luyện viên, trọng tài, giám sát tham gia các khóa đào tạo của các tổ chức bóng đá quốc tế và tham gia làm nhiệm vụ tại các giải thi đấu bóng đá quốc tế lớn.

- Ban hành tiêu chuẩn và quản lý chặt chẽ việc đào tạo, sát hạch, cấp chứng chỉ trọng tài bóng đá.

g) Đy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, y học thể thao trong quản lý, hun luyện bóng đá

- Hiện đại hóa các cơ sở huấn luyện bóng đá; trang bị các thiết bị công nghệ hỗ trợ huấn luyện và đánh giá trình độ vận động viên bóng đá.

- Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên và năng khiếu bóng đá.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý bóng đá và trong công tác huấn luyện vận động viên, tổ chức thi đấu bóng đá.

- Nâng cao năng lực của các cơ sở khoa học thể dục thể thao; trin khai các đề tài nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, y học thể thao vào công tác huấn luyện bóng đá.

- Khuyến khích các cơ sở huấn luyện bóng đá ứng dụng khoa học công nghệ, đầu tư các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện vận động viên.

- Phát triển lực lượng bác sỹ thể thao, cán bộ y học thể thao tại các trung tâm huấn luyện bóng đá và các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp.

h) Đổi mới cơ chế và nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý hoạt động bóng đá

- Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý chuyên môn đối với hoạt động bóng đá.

- Xây dựng chế độ, chính sách phù hợp với đặc thù nghề nghiệp bóng đá ở nước ta nhằm động viên phát triển tài năng, khuyến khích thu hút nhân tài trong lĩnh vực bóng đá.

- Xây dựng, ban hành chính sách ưu tiên, khuyến khích phát triển bóng đá, tập trung vào chính sách thuế, đất đai, tín dụng nhằm thu hút đầu tư và các chính sách khen thưởng, đãi ngộ đối với huấn luyện viên, vận động viên bóng đá.

- Rà soát, tăng cường phân cấp quản lý hoạt động bóng đá; đảm bảo vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động bóng đá. Củng cố các cơ quan tham mưu, quản lý về bóng đá từ trung ương tới địa phương.

- Kiện toàn bộ máy, nhân sự, đổi mới phương thức hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Phát triển các Liên đoàn bóng đá cấp tỉnh, thành phố và các tổ chức thành viên ở cấp quận, huyện.

- Định hướng hình thành các tổ chức xã hội - nghề nghiệp đbảo vệ quyền lợi của vận động viên, trọng tài và những người hành nghề trong lĩnh vực bóng đá.

- Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phát triển bóng đá trong môi trường chuyên nghiệp và lành mạnh.

- Xây dựng mối quan hệ phối hp, cộng đồng trách nhiệm giữa các cơ quan quản lý bóng đá với các cơ quan truyền thông, diễn đàn của người hâm mộ bóng đá để đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, đấu tranh phòng, chống các hành vi tiêu cực trong bóng đá.

- Tăng cường quản lý và định hướng hoạt động của các hội cổ động viên. Phát huy vai trò của các hội cổ động viên trong xây dựng văn hóa cổ động bóng đá lành mạnh.

- Ban hành và sửa đổi, bổ sung các quy định về quản lý trọng tài, vận động viên và xử lý các hành vi tiêu cực trong bóng đá, Đẩy mạnh các hoạt động phối hợp liên ngành trong giám sát, kiểm tra, xử lý các hành vi tiêu cực trong bóng đá.

i) Mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế về bóng đá

- Tích cực khai thác sự ng hộ của các tổ chức bóng đá quốc tế trong công tác quản lý, đào tạo cán bộ, huấn luyện viên, trọng tài.

- Xây dựng kế hoạch phát huy vai trò của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong các tổ chức bóng đá quốc tế; cử các cán bộ tham gia Ban chấp hành và các ban chuyên môn của FIFA, AFC, AFF.

- Phát triển các quan hệ hợp tác song phương với các quốc gia có nền bóng đá phát triển và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

- Hỗ trợ các câu lạc bộ bóng đá phát triển quan hệ hợp tác với các câu lạc bộ bóng đá nước ngoài, đặc biệt là trong liên doanh, liên kết xây dựng các trung tâm đào tạo, học viện bóng đá trẻ.

- Tham gia đầy đủ các giải thi đấu quốc tế trong khu vực, châu lục và thế gii.

- Tích cực đăng cai tổ chức các giải thi đấu bóng đá quốc tế tại Việt Nam.

k) Giải pháp tài chính

- Hình thành chiến lược tiếp thị toàn diện nâng cao giá trị thương hiệu của các đội tuyển bóng đá quốc gia, các câu lạc bộ bóng đá, các giải trong hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia.

- Tranh thủ sự hỗ trợ tài chính của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bóng đá.

- Đa dạng các hình thức quảng cáo, tài trợ nhằm tăng nguồn thu cho phát triển bóng đá.

- Tăng cường khai thác bản quyền liên quan tới hoạt động bóng đá trên truyn hình, các phương tiện truyn thông đa phương tiện, radio, internet.

- Đa dạng hóa các loại hình quỹ phát triển bóng đá.

- Tăng cường tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu bóng đá, tăng ngun thu từ tchức sự kiện bóng đá.

- Phát huy hiệu quả khai thác cơ sở vật chất, các công trình được nhà nước chuyển giao.

- Nghiên cứu, đề xuất thí điểm triển khai hoạt động đặt cược bóng đá hoặc dự báo kết quả bóng đá có thưởng để tạo nguồn thu cho Quỹ phát triển bóng đá Việt Nam và phục vụ triển khai các dự án, chương trình trọng tâm của Chiến lược.

5. Chương trình hành động, dự án trọng điểm

a) Giai đoạn 2012 - 2016:

- Hoàn thiện các văn bản pháp quy, văn bản quản lý, các chính sách đặc thù trong lĩnh vực bóng đá.

- Xây dựng quy hoạch phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 để triển khai thực hiện chiến lược và thực hiện mục tiêu "top 10 châu Á".

- Hoàn thiện cơ chế điều hành bóng đá chuyên nghiệp; tiếp tục mở rộng diện áp dụng quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

- Thử nghiệm và đưa vào áp dụng quy trình tuyển chọn, đào tạo, đánh giá trình độ của vận động viên bóng đá từ năng khiếu đến đội tuyn tập trung. Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về bóng đá Việt Nam.

- Triển khai thí điểm chương trình phát triển bóng đá học đường.

- Nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước đối với bóng đá; kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các Liên đoàn bóng đá cấp tỉnh, thành phố thuộc Trung ương.

- Thí điểm triển khai hoạt động đặt cược bóng đá tại Việt Nam; hình thành Quỹ phát triển Bóng đá Việt Nam.

- Triển khai quyết liệt, có hiệu quả công tác phòng, chống tiêu cực trong hoạt động bóng đá; tổ chức các giải thi đấu bóng đá lành mạnh, có chất lượng chuyên môn cao.

- Nâng cấp, phát triển các Trung tâm đào tạo bóng đá, Học viện Bóng đá của Trung ương và tại một số địa phương có điu kiện phát trin bóng đá.

- Các dự án trọng điểm:

+ Đ án Quy hoạch phát triển bóng đá Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 nhằm thực hiện mục tiêu "top 10 châu Á".

+ Chương trình mục tiêu hướng tới ASIAD lần thứ 18 năm 2019.

+ Đề án phát triển bóng đá chuyên nghiệp giai đoạn 2012 - 2020.

+ Dự án đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho bóng đá Việt Nam, giai đoạn đến năm 2020.

+ Đ án thí điểm đặt cược bóng đá.

+ Dự án Học viện Bóng đá (tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nng).

+ Dự án xây dựng trung tâm khoa học công nghệ - y học phục vụ huấn luyện bóng đá.

+ Cơ sở dữ liệu bóng đá quốc gia.

+ Đề án thành lập Quỹ phát triển bóng đá Việt Nam.

b) Giai đoạn 2016 - 2020:

- Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy và các cơ chế, chính sách để tạo lập và phát triển thị trường bóng đá chuyên nghiệp ở nước ta.

- Triển khai trên diện rộng chương trình bóng đá học đường; mở rộng, nâng cao chất lượng bóng đá phong trào.

- Phát triển các tổ chức xã hội - nghề nghiệp bóng đá cấp quận, huyện và cấp cơ sở.

- Hoàn thiện hệ thống đào tạo vận động viên trẻ ở tất cả các tuyến; đưa các giải thi đấu trẻ vào hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia.

- Áp dụng đại trà phương thức huấn luyện, quản lý bóng đá hiện đại, có sự hỗ trợ của khoa học công nghệ, y học thể thao.

- Tiếp tục nâng cao năng lực quản lý bóng đá, đạt trình độ quản lý chuyên nghiệp.

- Hoàn thiện các Học viện Bóng đá, Trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia.

- Tổng kết thực hiện Chiến lược.

- Các dự án trọng điểm:

+ Dự án đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho bóng đá Việt Nam, giai đoạn 2016 - 2020.

+ Chương trình mục tiêu “top 10 châu Á”.

+ Chương trình phát triển bóng đá học đường (giai đoạn 2).

c) Giai đoạn 2021 - 2030: Các chương trình, dự án trong giai đoạn này được xây dựng trên cơ sở tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện của các chương trình, dự án đã được triển khai giai đoạn trước.

Điều 2. Kinh phí triển khai thực hiện Chiến lược

Kinh phí triển khai thực hiện Chiến lược được bố trí trong dự toán chi ngân sách hằng năm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức có liên quan và các địa phương theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.

Ngoài nguồn ngân sách nhà nước, các Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức có liên quan và các địa phương chủ động vận động sự tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Tổ chức thực hiện

1. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và y ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”; hướng dẫn, kiểm tra, tổng hợp tình hình thực hiện Chiến lược định kỳ báo cáo của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức sơ kết vào cuối năm 2015 và tổng kết vào cuối năm 2020.

2. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện Chiến lược; hướng dẫn các Bộ, Ban, ngành địa phương sử dụng kinh phí đúng mục đích và hiệu quả

3. Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, y ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các mục tiêu của Chiến lược; đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 5. Các Bộ trưng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch y ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tưng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;  
-
VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
-
HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
-
Văn phòng Trung ương và các Ban của Đng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các y ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTCP, cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, KGVX (3b).

KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG


(đã ký)

Nguyễn Thiện Nhân

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×