Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chiêm ngưỡng Báu vật Vương quốc cổ tại TP. Hồ Chí Minh

30/11/2017 | 08:46

Ngày 29/11, Trưng bày chuyên đề “Báu vật Vương quốc cổ - Nghệ thuật kim hoàn và trang sức Óc Eo” đã chính thức khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh”.

Óc Eo là một nền văn hóa lớn trong lịch sử Việt Nam. Các sưu tập hiện vật của Óc Eo thể hiện tính phong phú và đa dạng của nền văn hóa này với sự đặc trưng của tính bản địa, sự giao thoa và đan xen giữa các nền văn hóa trong khu vực cũng như với các vùng khác. Bên cạnh đó, những di vật văn hóa Óc Eo cũng chứa đựng nhiều giá trị lớn về vật chất - tinh thần, về khoa học - kỹ thuật, kinh tế - xã hội.

Tại buổi trưng bày, hàng trăm hiện vật được phát hiện từ các di tích thuộc văn hóa Óc Eo do các Bảo tàng sưu tập đã được giới thiệu tới công chúng qua 2 nhóm chính: Nhóm 1 gồm sản phẩm kim hoàn dùng trong tín ngưỡng tôn giáo (Bệ linga –yoni, các biểu tượng ốc, rùa, các lá vàng dát mỏng …); Nhóm thứ hai gồm sản phẩm kim hoàn, các trang sức (nhẫn, hoa tai, hạt chuỗi,…).

Đặc biệt, để giúp người xem hiểu rõ hơn về nền văn hóa xưa, trong không gian trưng bày tại bảo tàng còn giới thiệu nhiều hiện vật khác như: Nồi nấu kim loại, đá thử vàng, khuôn đúc chế tác sản phẩm,…

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 31/3/2018./.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×