Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Cần Thơ: Ngành du lịch định hướng chuyển đổi số, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả

10/12/2021 | 22:05

Theo định hướng chuyển đổi số trong ngành du lịch, TP Cần Thơ phấn đấu đưa ngành du lịch vào nhóm các tỉnh, thành phố thực hiện chuyển đổi số tốt, đổi mới công tác quản lý điều hành, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, thúc đẩy phát triển du lịch trong tình hình mới.

Thông tin từ Sở VHTTDL, tính đến tháng 8/2021, trên địa bàn thành phố có 616 cơ sở lưu trú du lịch, 63 doanh nghiệp du lịch lữ hành, 34 điểm vườn du lịch. Do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, 100% cơ cở dịch vụ du lịch này phải tạm ngưng hoạt động, trong đó, có 4 doanh nghiệp lữ hành xin giải thể để rút tiền ký quỹ. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp có thể chống chọi và hiện đang lên kế hoạch, phương án hoạt động trở lại để phù hợp với từng cấp độ dịch trong tình hình mới.

Chính vì vậy, trong thời điểm hiện tại, việc áp dụng thực hiện chuyển đổi số để quảng bá du lịch là một xu thế tất yếu cho các doanh nghiệp phục hồi hoạt động du lịch và phương pháp đổi mới này cũng được các doanh nghiệp trên địa bàn lựa chọn để quảng bá, phục hồi hoạt động kinh doanh.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp liên quan đến du lịch trên địa bàn TP Cần Thơ đều tham gia ứng dụng số, trong đó có những doanh nghiệp nắm bắt nhanh xu hướng đã đầu tư trang web, ứng dụng công nghệ thông tin, kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử, số hóa dữ liệu. Thêm vào đó, một số nhà vườn, khu du lịch cộng đồng cũng đã bắt đầu ứng dụng công nghệ để xây dựng hình ảnh, giới thiệu sản phẩm thông qua các trang mạng xã hội. Ngành chức năng cũng tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch cho các nhà vườn tham gia làm du lịch. Qua những buổi tập huấn, đã cung cấp kiến thức, kỹ năng ứng dụng công cụ cho nhà vườn để xây dựng hình ảnh, nội dung sản phẩm qua các clip ngắn, hệ thống quảng bá du lịch qua website, mạng xã hội, góp phần xây dựng sản phẩm đặc thù cho địa phương.

Sở VHTTDL Cần Thơ cũng đang tập trung thực hiện mọi biện pháp sau khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát để cho doanh nghiệp du lịch hoạt động, đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Ngoài việc tham mưu triển khai kế hoạch kích cầu, phục hồi du lịch TP Cần Thơ, Sở cũng phối hợp với các hãng hàng không tổ chức kích cầu, nhằm thu hút khách đến TP Cần Thơ, xin chủ trương tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hanoi 2021, nhằm đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, các sản phẩm, dịch vụ du lịch Cần Thơ đến du khách, các công ty lữ hành trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch của TP Cần Thơ gặp gỡ, hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong nước, góp phần hồi phục lại ngành du lịch sau đại dịch.

Được biết sắp tới ngành du lịch TP Cần Thơ sẽ tổ chức Hội chợ Du lịch trực tuyến Cần Thơ (dự kiến diễn ra từ ngày 22/12/2021 đến ngày 10/01/2022) trên không gian số. Với chủ đề “Chung tay hồi phục ngành du lịch. Cần Thơ - Ðiểm đến an toàn, hấp dẫn”, hội chợ lần này thu hút khoảng 100 gian hàng, với nhiều hoạt động trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom, mạng xã hội. Tại các gian hàng trực tuyến, người tham quan có thể tìm hiểu thông tin, tương tác, lướt hình ảnh - video và xem chi tiết từng sản phẩm, trao đổi trực tiếp không giới hạn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Khách tham quan có thể trao đổi qua zalo, viber hoặc hotline của doanh nghiệp tham gia gian hàng trực tuyến.

Việc tổ chức hội chợ trên không gian số nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, kết nối thị trường mục tiêu và mở rộng thị trường tiềm năng. Đặc biệt là cơ hội tốt tìm kiếm đối tác, kết nối tour tuyến, trao đổi khách với các tỉnh, thành phố tham gia hội chợ./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×