Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL họp báo thường kỳ Hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch

17/02/2012 | 16:10

(VP)- Chiều 16/2, Bộ VHTTDL đã tổ chức họp báo thường kỳ báo cáo tình hình hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Ông Tô Văn Đông- Chánh Văn phòng- người phát ngôn của Bộ chủ trì buổi họp báo.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ và đông đảo phóng viên báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương.

Tại buổi họp báo, đại diện Bộ VHTTDL cho biết, ngay từ đầu năm, toàn ngành đã tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chinh phủ về những giải pháp chủ yếu, chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012; Chỉ thị số 2051/CT-TTg của Thủ tướng Chinh phủ về tăng cường các biện pháp nhằm bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trước và sau tết Nhâm Thìn và Công điện số 85/CĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ.


Ông Vũ Xuân Thành- Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL báo cáo kết luận thanh tra tại buổi họp báo

Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị trển khai công tác VHTTDL năm 2012 với 11 nhiệm vụ trọng tâm cho toàn ngành trong năm 2012 và những năm tiếp theo; xác định và tổ chức triển khai thực hiện 19 nhiệm vụ có tính đột phá trong năm 2012 thuộc các lĩnh vực của ngành nhằm tạo sự chuyển biến đồng bộ, khắc phục khó khăn, vướng mắc tồn đọng kéo dài trên một số lĩnh vực hoạt động của ngành trong những năm qua.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật chuyên nghiệp, văn nghệ quần chúng, trò chơi dân gian, thể thao truyền thống được tổ chức rộng khắp, nội dung phong phú, chú trọng nâng cao chất lượng nghệ thuật. Các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của Bộ và các tỉnh thành tích cực tổ chức biểu diễn tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ….với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân”; các hoạt động VHTTDL mừng ngày Thành lập Đảng Cộng sản VN và đón Tết Nguyên đán đều được tổ chức tốt, an toàn.

Bộ tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị lực lượng tham dự vòng loại Olympic Lodon 2012. Lượng khách du lịch quốc tế và nội địa tăng mạnh trong dịp Tết, ước tính tổng số khách quốc tế trong tháng 01/2012 đạt 630.000 lượt khách, tăng 6,2% so với tháng 12/2011. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 14 nghìn tỉ đồng, tăng 52,17% so với cùng kỳ năm 2011.


Buổi họp báo thu hút đông đảo các phóng viên tham dự

Bộ cũng đã có các văn bản và Công điện số 234/CĐ-BVHTTDL chỉ đạo các sở VHTTDL và các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ cụ thể về quản lý, tổ chức lễ hội; thành lập các đoàn kiểm tra trước và sau tết do lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn để kiểm tra công tác chỉ đạo, quản lý và chuẩn bị tổ chức lễ hội ở các địa phương: Ninh Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Nam Định, Hà Nội, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Nam, Thái Bình và Hải Dương để thực hiện Công điện số 162/CĐ-TTgCông điện số85/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao công tác quản lý, tổ chức lễ hội tại các địa phương.

Nhìn chung, công tác tổ chức lễ hội được triển khai ngày một tốt hơn, phần nào đáp ứng nhu cầu của người đi lễ. BTC các lễ hội đều đã có phương án đảm bảo an ninh trật tự, giải tỏa lều quán lấn chiếm, sắp xếp hàng quán khoa học, gọn gàng, hạn chế tối đa tình trạng ách tắc giao thông, trật tự an toàn xã hội….

Đề án tổ chức Lễ khai ấn tại Đền Trần (Nam Định) đã được thực hiện nghiêm túc. Ý thức và việc thực hiện nếp sống văn minh của nhân dân khi tham gia lễ hội được thực hiện tiến bộ hơn; các hoạt động cờ bạc, mê tín dị đoan, đặc biệt là hiện tượng đốt đồ mã giảm đáng kể so với năm trước.


Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Bộ VHTTDL cũng đã công bố Kết luận thanh tra việc ký hợp đồng chuyển nhượng thương quyền đối với các giải bóng đá thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam năm 2011-2030. Theo đó, việc ký kết Hợp đồng giữa LĐBĐVN và An Viên được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật, được pháp luật thừa nhận. Tuy nhiên, có một số nội dung chưa phù hợp như đã đề cập tại Mục 7.2, phần II của Kết luận nhưng những nội dung này không làm ảnh hưởng đến hiệu lực của các phần còn lại của hợp đồng.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×