Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL Dự thảo Thông tư quy định cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện Wushu

29/03/2018 | 09:41

Theo đó, các đối tượng tham gia tập luyện, trang phục khi tập luyện, giờ tập luyện, biện pháp đảm bảo an toàn khi tập luyện.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đang Dự thảo Thông tư quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Wushu.

Theo đó, Dự thảo quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện như sau: Sân tập, sàn tập bằng phẳng, không trơn trượt, có diện tích từ 60m² trở lên đối với nội dung đối kháng (Sanshou) và 80 m² trở lên đối với nội dung biểu diễn (Taolu). Ánh sáng từ 300 lux trở lên. Có túi sơ cứu theo quy định của Bộ Y tế. Có khu vực thay đồ, nhà vệ sinh. Có sổ theo dõi võ sinh tham gia tập luyện. Có bảng nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Đối tượng tham gia tập luyện, trang phục khi tập luyện, giờ tập luyện, biện pháp đảm bảo an toàn khi tập luyện.

Trang thiết bị tập luyện gồm: Thảm tập có độ dày tối thiểu là 2cm và có tính đàn hồi. Võ phục tập luyện nội dung Sanshou, găng, giáp, mũ, kuki. Các loại vũ khí thô sơ: Kiếm, đao, côn, thương đối với các bài quyền như Kiếm thuật, Đao thuật, Côn thuật, Thương thuật, Nam đao, Nam côn, Thái cực kiếm trong nội dung Taolu. Việc đăng ký, sử dụng kiếm, đao, côn, thương thực hiện theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Về sàn thi đấu đối với nội dung Taolu: Thảm đấu đảm bảo tiêu chuẩn, có tính đàn hồi, kích thước 18m x 12m x 0,1m; đối với nội dung Sanshou: Đài thi đấu đảm bảo tiêu chuẩn, có diện tích 8m x 8m, cao 0,8m, có đệm bảo vệ xung quanh. Găng, giáp, mũ, kuki thi đấu Sanshou. Bảng công bố điểm Taolu, cân trọng lượng cơ thể võ sinh Sanshou.

Mật độ tập luyện trên sàn bảo đảm ít nhất 3m²/01 võ sinh. Mỗi người hướng dẫn tập luyện không quá 30 võ sinh/buổi tập.

Tổng cục Thể dục thể thao, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn Wushu. Giấy chứng nhận tập huấn người hướng dẫn tập luyện môn Wushu do cơ quan tổ chức tập huấn cấp.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×