Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL ban hành công văn khẩn yêu cầu triển khai ứng phó cơn bão Tembin

24/12/2017 | 23:06

Ngày 23/12, Bộ VHTTDL đã ban hành Công văn khẩn số 5490/BVHTTDL-VHCS gửi các Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở Du lịch các tỉnh ven biển từ Quảng Nam đến Bình Thuận và các tỉnh Nam Bộ về việc triển khai ứng phó với cơn bão Tembin.

Theo đó, Công văn nêu rõ, căn cứ Công điện số 95/CSS-TW ngày 23/12/2017 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn về triển khai ứng phó cơn bão Tembin, đây là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và còn diễn biến phức tạp, có khả năng đổ bộ trực tiếp vào đất liền trong thời điểm triều cường với cấp độ rủi ro thiên tai 4 (cường độ mạnh nhất chưa từng xảy ra trong khu vực); là vùng có quy mô kinh tế, đặc điểm dân sinh, thiết chế hạ tầng, đặc điểm tự nhiên dễ bị tổn thương khi bão đổ bộ. Dự báo sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 13, trong thời gian tới, bão tiếp tục di chuyển nhanh theo hướng Tây vào biển Đông, tiếp tục mạnh thêm.

Ảnh: NCHMF

Bộ trưởng Bộ VHTTDL yêu cầu Giám đốc Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở Du lịch các tỉnh thành vên biển từ Quảng Nam đến Bình Thuận và các tỉnh Nam Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến của báo, phối hợp với các cấp, các ngành rà soát phương án 4 tại chỗ, sẵn sàng triển khai đối phó với các tình huống mưa lớn gây ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Phối hợp với các ngành chức năng thực hiện cấm biển; tổ chức hướng dẫn, sắp xếp tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân và khách du lịch.

Chỉ đạo phòng tránh bão và sơ tán đảm bảo an toàn cho khách tại các khu du lịch ven biển, đặc biệt những nơi đang và sắp diễn ra các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí có tập trung đông người cần có phương án đề xuất để các cấp thẩm quyền đình hoãn hoạt động khi có tình huống nguy hiểm.

Ngoài ra, có kế hoạch gia cố, bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn; Triển khai và rà soát ngay các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, lũ ống để chủ động sơ tán, di dời khách du lịch đảm bảo an toàn; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện và sử dụng các thiết chế văn hóa cơ sở để ứng cứu khi có yêu cầu. Đặc biệt, tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên thông tin kịp thời, đầy đủ về Bộ VHTTDL (qua Cục VHCS) theo địa chỉ số 52 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội (024.825.1677)./.


Lâm Minh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×