Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở phía Nam

17/02/2017 | 18:01

Ngày 16/2, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa,Thể Thao và Du lịch (VHTTDL) đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở phía Nam.


Báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, đồng chí Lương Văn Nhiền-Bí thư Ban thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở phía Nam cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Cán sự, lãnh đạo Bộ, Đảng bộ Khối đã làm tốt việc tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ, xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh…


Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm với Đảng ủy Khối cơ sở phía Nam của Bộ VHTTDL

Trong năm 2016, công tác chính trị gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tập trung, chú trọng và có nhiều chuyển biến tích cực. Đảng bộ Khối cơ sở phía Nam đã tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, của Thành ủy, Ban Cán sự Đảng bộ một cách nghiêm túc với nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, giáo dục đổi mới, thiết thực.

Công tác xây dựng Đảng được đầu tư, hiện Đảng bộ có 21 cơ sở Đảng (8 Đảng bộ và 13 Chi bộ cơ sở) với 603 đảng viên. Đặc biệt, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các Đoàn thể (Công đoàn khối và Đoàn Thanh niên khối) hoạt động đồng bộ, phát huy được chức năng nhiệm vụ. Hàng năm được Liên đoàn Lao động, Thành đoàn TP.HCM xếp loại vững mạnh xuất sắc và xuất sắc.
Ngoài ra, Đảng ủy Khối chủ động kiến nghị và làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM quan tâm hỗ trợ các đơn vị trong việc phối hợp, đặt hàng các trường trực thuộc Khối trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch, kết hợp với việc phát triển phong trào để phát hiện nguồn lực, tài năng văn hóa thể thao từ các hoạt động phong trào cơ sở…

Tuy nhiên, qua thực tiễn công tác, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối nhận thấy vẫn còn những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo, chỉ đạo. Cụ thể: chưa nắm bắt được những chủ trương của Ban Cán sự Đảng về định hướng chiến lược phát triển của ngành, kế hoạch dài hạn, 5 năm, hàng năm; chưa nắm bắt được công tác quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hàng năm thuộc Đảng ủy Khối tham gia quản lý…

Do đó, để phát huy tốt chức năng của Đảng ủy Khối trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đề nghị Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ sớm cho ý kiến để ban hành quy chế phối hợp làm việc và quan hệ công tác giữa Ban Cán sự Đảng Bộ với Đảng ủy Khối tại TP.HCM; thông báo kết quả công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hàng năm; tiếp tục chỉ đạo Văn phòng Bộ, Cục Công tác phía Nam tạo điều kiện cơ sở vật chất để hoạt động có hiệu quả, phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện-Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở phía Nam.

Bộ trưởng - Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ cũng đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ sở phía Nam quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng bộ cũng như tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiên quyết thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII./.

Gia Thanh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×