Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ký biên bản thỏa thuận hợp tác Thể dục Thể thao với Bộ Giáo dục và Thể thao Lào

19/08/2016 | 08:56

Ngày 18/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện và Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Thể thao Lào Sengdeuane Lachanthaboun đã ký kết Biên bản ghi nhớ Thỏa thuận hợp tác Thể dục Thể thao giai đoạn 2016- 2020.


Tại buổi ký kết, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Việt Nam- Lào có mối quan hệ truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện. Trong thời gian qua, hai bên thường xuyên trao đổi cán bộ cấp cao, cán bộ quản lý, phối hợp, giúp đỡ ủng hộ nhau trong các hoạt động thể thao và trên trường quốc tế, các trường đại học Việt Nam hằng năm tiếp nhận nhiều sinh viên Lào sang học tập, tập luyện ngắn hạn, dài hạn…


 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Bộ trưởng
Sengdeuane Lachanthaboun ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Bộ về Thể dục thể thao

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng vui mừng thông báo với đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Thể thao Lào về thành tích đặc biệt của Thể thao Việt Nam tại Olympic 2016 với Huy chương Vàng và Huy chương Bạc bộ môn bắn súng. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết: “Việt Nam đã bắt tay vào chiến lược phát triển thể thao Việt Nam, trong đó tập trung vào các bộ môn mũi nhọn”.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn, với kết quả vừa qua của Thể thao Việt Nam và sự hợp tác giữa hai nước được tăng cường hơn trong thời gian tới, thể thao hai nước sẽ đạt được nhiều thành tích hiệu quả hơn trên đấu trường khu vực và thế giới.

Bày tỏ sự cảm kích đối với  sự đón tiếp trọng thị mà Bộ VHTTDL Việt Nam đã dành cho đoàn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Sengdeuane Lachanthaboun nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Việt Nam- Lào là mối quan hệ truyền thống đặc biệt. Trong thời kỳ kháng chiến cũng như xây dựng và bảo vệ đất nước, hai Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn đoàn kết, gắn bó. Trong thời gian qua, Thể dục thể thao Lào nhận được sự giúp đỡ rất lớn của Việt Nam, cụ thể, Việt Nam đã cử các chuyên gia, HLV sang Lào giúp đỡ huấn luyện, tổ chức các Đại hội TDTT. Đặc biệt, tại Sea Games 25, nhờ sự hỗ trợ của Việt Nam, thể thao Lào đã đạt được thành tích tốt nhất từ trước nay trên đấu trường khu vực.



Hai Bộ trưởng mong muốn sau lễ Ký kết, quan hệ hợp tác về Thể dục thể thao giữa hai quốc gia sẽ ngày càng phát triển


Nhân dịp này, Bộ trưởng Sengdeuane Lachanthaboun cũng chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam đã đạt được thành tích xuất sắc tại Olympic 2016. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Lào trong việc nâng cấp Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Lào thành Học viện Thể dục Thể thao Lào, trong đào tạo các VĐV…

Bộ trưởng Sengdeuane Lachanthaboun hy vọng, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia tiếp tục phát triển trong thời gian tới, đồng thời bày tỏ tin tưởng, biên bản được ký kết hôm nay góp phần giúp hai Bộ có sự hợp tác sâu sắc hơn trong lĩnh vực Thể thao.

Trong thỏa thuận này, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao, cán bộ quản lý về thể dục thể thao nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị tốt đẹp, đồng thời trao đổi, học tập kinh nghiệm, công tác quản lý, phát triển thể dục thể thao ở mỗi nước. Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ trao đổi các đoàn vận động viên thi đấu tại các giải thể thao được tổ chức ở mỗi nước, tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác song phương về TDTT.

Hàng năm, Việt Nam tiếp nhận các VĐV của Lào sang tập huấn hoặc cử các chuyên gia Việt Nam sang huấn luyện các VĐV của Lào…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị, sau khi hai Bộ Ký kết, các đơn vị chức năng của hai Bộ sẽ khẩn trương triển khai những nội dung của Biên bản./.

Tin: Nguyên Thảo- ảnh: Nam Nguyễn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×