Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao công tác xây dựng luật của ngành

04/07/2016 | 21:26

Chiều 4/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì cuộc họp giao ban Bộ.


Tại cuộc họp, Vụ Pháp chế và các đơn vị thuộc Bộ đã báo cáo tiến độ xây dựng dự thảo các văn bản luật và các đề án, chương trình...

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Hoàng Minh Thái báo cáo, thời gian qua Vụ này đã trình Bộ trưởng ban hành Thông tư bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền Bộ trưởng, đồng thời hoàn thiện, trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao; tổng hợp, tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP. Ngoài ra, hoàn thiện Dự thảo Quyết định ban hành Quy chế soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Bộ; Tổ chức hội nghị tham vấn, rà soát thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao công tác xây dựng luật của ngành trong hai tuần qua.


Các đơn vị khác của Bộ cũng báo cáo tiến trình xây dựng các dự thảo bổ sung, sửa đổi một số dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, dự thảo chương trình, đề án... Các nhiệm vụ cải cách hành chính, cập nhật dịch vụ công trực tuyến, liên thông thủ tục hành chính, hải quan,... cũng đang được hoàn thiện và đã chạy thử nghiệm thành công một số dịch vụ công.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng đánh giá cao công tác xây dựng pháp luật thời gian qua đã đạt tiến độ tốt, hoàn thành các công việc mà Chính phủ và Bộ đề ra. Trong lĩnh vực quản lý nhà nước của mình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã không để chậm trễ một văn bản nào.



Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu các đơn vị chủ động thu xếp lịch họp một cách khoa học, tiết kiệm.

Với nội dung này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, Vụ Pháp chế cần thống kê một cách khoa học, ngắn gọn về các đầu việc, tiến độ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật mà Bộ đang triển khai. Đồng thời, giao Văn phòng Bộ có trách nhiệm tổng hợp, thống kê, theo dõi các đề án và nhiệm vụ của Chính phủ giao. Các văn bản thống kê này sẽ được gửi tới các đơn vị, Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực và Bộ trưởng để theo dõi, xử lý.

Về các nội dung khác, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đồng tình với đề xuất của các đơn vị chức năng về các nhiệm vụ trọng tâm trong các tuần tiếp theo, đồng thời yêu cầu các đơn vị chủ động thu xếp các công việc, họp hành một cách khoa học, tiết kiệm./.

Song Đào - Nam Nguyễn



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×