Báo cáo kết quả Dự án Tăng cường Hợp tác Du lịch Việt Nam-Úc
05/11/2024 | 09:09Trên cơ sở chủ trương thống nhất của Việt Nam và Úc, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc (Austrade) đã bố trí nguồn lực, chủ trì triển khai Dự án Tăng cường Hợp tác Du lịch Việt Nam - Úc (SAVTC). Sau dự án, Austrade đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Thương mại và Du lịch Úc Don Farrell và đã công bố kết quả dự án.
Kể từ khi ban hành Chiến lược hợp tác đầu tư phát triển kinh tế với Đông Nam Á của Úc đến năm 2040, nước này đã và đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác du lịch với các nước Đông Nam Á, trong đó, hợp tác với Việt Nam là một trường hợp điển hình thành công lớn. Sự hợp tác giữa chính phủ Úc và Việt Nam đã mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia, khi Việt Nam trở thành thị trường trao đổi khách đầy tiềm năng của Úc và ngày càng nhiều người Úc đi du lịch Việt Nam hơn so với thời điểm trước đại dịch.
Chính phủ Úc cũng cấp kinh phí cho một số sáng kiến nhằm thu hút du khách Việt Nam, bao gồm Chương trình Chủ nhà Việt Nam (Vietnam Host Program), một nội dung mới trong chương trình đào tạo trực tuyến do Hội đồng Xuất khẩu du lịch Úc (ATEC) cung cấp. Các chương trình của ATEC được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp các doanh nghiệp Úc hiểu hơn về nhu cầu của du khách Việt Nam và cách thu hút khách du lịch từ Việt Nam.
Các báo cáo mới do Asialink Business và Viện Du lịch Griffith công bố (Báo cáo Tăng cường Hợp tác Du lịch Việt Nam - Úc và Báo cáo “Dự án dữ liệu chung về du lịch Úc - Việt Nam”) nêu bật những cơ hội hợp tác cùng phát triển, trong đó xác định tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động trao đổi du lịch hai chiều giữa Úc và Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Thương mại và Du lịch Don Farrell cho biết, việc thúc đẩy du lịch giữa các quốc gia là vô cùng cấp thiết sau đại dịch. Bộ trưởng Don Farrell bày tỏ vui mừng trước sự tăng trưởng mạnh của lượng du khách từ Việt Nam đến Úc, “điều này đang hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Úc phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn”, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Du lịch Úc khẳng định. “Du lịch là một thành phần quan trọng trong mối quan hệ chặt chẽ của chúng tôi với các nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh của Đông Nam Á”.
Tổng Giám đốc điều hành của ATEC Peter Shelley chia sẻ, Chương trình chủ nhà Việt Nam đã mở ra cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Úc và trở thành công cụ hỗ trợ họ hiểu hơn về du khách Việt Nam, đưa ra các giải pháp thu hút khách và thúc đẩy thị trường năng động này. “Với việc tham gia vào Chương trình, các doanh nghiệp sẽ được trang bị những kiến thức cốt lõi về giá trị, nhu cầu và kỳ vọng của du khách Việt Nam. Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp, chất lượng cao gắn với các loại hình văn hóa đặc trưng, từ đó thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách du lịch Việt Nam trong thời gian tới”.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam