Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bài ca không quên: Tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ

07/07/2018 | 10:00

Tối 6/7 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), chương trình nghệ thuật “Đất nước vẹn tròn ân nghĩa” với chủ đề “Bài ca không quên” đã diễn ra trang trọng, trong những cảm xúc thiêng liêng để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập của Tổ quốc

“Bài ca không quên“: Tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ  - ảnh 1

Chương trình do Báo Văn Hóa  tổ chức nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2018).

“Bài ca không quên“: Tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ  - ảnh 2

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Đối ngoại TƯ Đảng Nguyễn Tuấn Phong, các Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa, Phạm Tất Thắng đã dự chương trình.

“Bài ca không quên“: Tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ  - ảnh 3

Bài ca không quên có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi cùng những giọng ca đẹp, các quán quân Sao Mai trong nhiều năm qua như: NSƯT Quốc Hưng, Tân Nhàn, Minh Chuyên, Lan Anh, Tuấn Anh, Khánh Linh, Thu Hằng, Nguyễn Trần Trung Quân, Trần Hồng Nhung, Nhóm Mây, CLB Thiếu nhi Thiên Phúc, Vũ đoàn Camelia cùng dàn hợp xướng Học viện  Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

 

“Bài ca không quên“: Tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ  - ảnh 6

Đó là hình ảnh những thanh niên, học sinh, sinh viên rời ghế nhà trường lên đường nhập ngũ trong ca khúc "Ngày mai anh lên đường" (sáng tác Thanh Trúc, biểu diễn nhóm Mây), là tâm sự “Gửi lại em giấc mơ bên giảng đường” trong "Gửi lại em" (sáng tác Vũ Hoàng, biểu diễn Nguyễn Trần Trung Quân). Đến khúc ca "Tự nguyện" với giọng hát trong trẻo, nội lực của ca sĩ Khánh Linh, là khoảnh khắc lãng mạn, vội vàng mà thương nhớ của tình yêu thời chiến trong "Kỷ niệm mối tình đầu" (sáng tác Vũ Hùng, biểu diễn NSƯT Quốc Hưng)...  

“Bài ca không quên“: Tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ  - ảnh 5

Chương trình “Bài ca không quên” xây dựng kết cấu theo chiều dài lịch sử của cuộc kháng chiến, khán giả sẽ được sống lại những khoảnh khắc hào hùng và những phút giây lãng mạn của tình yêu trong chiến trận. Những nhạc phẩm, giai điệu quen thuộc sẽ tiếp tục dẫn dắt cảm xúc người nghe trong đêm nhạc đi qua nhiều cung bậc. 

 

“Bài ca không quên“: Tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ  - ảnh 8

Những giọng ca trẻ đã mang đến hơi thở mới trong cách thể hiện từng ca khúc, ê kíp thực hiện chương trình còn muốn gửi đến thế hệ trẻ ngày nay những thông điệp tri ân, hướng về quá khứ. Thế hệ hôm nay cần luôn nhớ đến điều đó và trong đêm nhạc này, lời tri ân sâu sắc sẽ được cất lên bằng âm nhạc.

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×