Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bắc Giang: Quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok

23/06/2023 | 10:44

Sáng 22/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn chủ trì buổi làm việc với Công ty Cổ phần sáng tạo nghệ thuật và sự kiện Sun Bright và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam về việc khai thác tiềm năng bản địa Bắc Giang trên nền tảng TikTok. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn cùng một số Tiktoker đến từ các vùng miền cả nước.

Bắc Giang: Quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần sáng tạo nghệ thuật và sự kiện Sun Bright cho biết Công ty đang xây dựng kế hoạch truyền thông Bắc Giang đa sắc nhằm xây dựng thương hiệu du lịch Bắc Giang là điểm đến hấp dẫn khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Công ty đang phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam triển khai thực hiện.

Theo đó, trong 03 ngày (từ ngày 22 - 24/6) tại Bắc Giang, đoàn sẽ tham quan một số điểm du lịch, di tích nổi tiếng của tỉnh như: Chùa Bổ Đà (huyện Việt Yên), chùa Vĩnh Nghiêm (huyện Yên Dũng), Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (huyện Sơn Động); thăm và trải nghiệm miệt vườn vải thiều Lục Ngạn, một số sản phẩm OCOP; tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn ghi nhận và đánh giá cao kế hoạch triển khai cũng như ý tưởng của Công ty Cổ phần sáng tạo nghệ thuật và sự kiện Sun Bright đối với việc truyền thông quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch của tỉnh Bắc Giang trên nền tảng TikTok. Đồng chí cho biết, TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá trên nền tảng TikTok là một trong những giải pháp truyền thông hiệu quả và qua sự sáng tạo của đội ngũ TikTokker càng đem lại hiệu quả cao cho việc giới thiệu sản phẩm OCOP, quảng bá điểm đến du lịch Bắc Giang trên nền tảng xã hội.

Đồng chí cũng thông tin nhanh một số nét nổi bật về tình hình KT-XH của tỉnh trong thời gian qua. Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đồng chí mong muốn với kinh nghiệm, sức ảnh hưởng của mình, các TikTokker truyền tải những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Được biết, TikTok là một mạng xã hội video, cho phép phát trực tuyến cũng như chia sẻ những clip ngắn (tối đa 60 giây). Hiện nay TikTok có độ phủ khắp Châu Á cũng như thế giới và là ứng dụng có tốc độ phát triển bậc nhất, một trong những nền tảng mạng xã hội có sức ảnh hưởng lớn dành cho giới trẻ. Đầu năm 2019, TikTok đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. TikTokker là người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội TikTok, thường là người nổi tiếng hoặc tài năng trong một lĩnh vực cụ thể và có nhiều người theo dõi./.

Theo Cổng TTĐT Bắc Giang

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×