Bà Rịa-Vũng Tàu kích cầu du lịch cuối năm bằng các sản phẩm đa dạng
25/10/2024 | 16:59Để duy trì lượng khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu trong quý 4, tỉnh sẽ làm mới các sản phẩm du lịch hiện có và nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Ngày 25/10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu công bố chương trình kích cầu du lịch quý IV và công bố điểm đến du lịch, tour, tuyến du lịch ở tỉnh.
Sở Du lịch đã cung cấp thông tin 233 khu, điểm đến du lịch và 54 tour, tuyến du lịch nội tỉnh và các chương trình kích cầu du lịch.
Chương trình kích cầu du lịch gồm nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá từ 10-65% cho các dịch vụ lưu trú, tham quan, ăn uống, lữ hành, hội trường và dịch vụ khác, áp dụng đến hết ngày 31/12.
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trịnh Hàng cho biết tỉnh quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Năm 2024, Sở đã chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy du lịch phát triển.
Do đó, tổng lượt khách du lịch đến tham quan, vui chơi giải trí, tắm biển và nghỉ dưỡng tại tỉnh trong 10 tháng của năm 2024 ước đạt hơn 14,4 triệu lượt (92,76% kế hoạch năm), tăng 20% so với cùng kỳ.
Tổng lượt khách lưu trú ước đạt 4,47 triệu lượt, doanh thu ước đạt 15.397 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch khoảng 5.505 tỷ đồng, đạt 94,09% kế hoạch năm 2024...
Theo ông Trịnh Hàng, để duy trì lượng khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu trong quý 4, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, nâng cao sức cạnh tranh, tỉnh sẽ làm mới các sản phẩm du lịch hiện có và nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Cụ thể, ngành tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại một số điểm, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch, đồng thời phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu phát động chương trình kích cầu du lịch thu hút các đoàn khách đến dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch (MICE) trong quý 4/2024.
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trịnh Hàng khẳng định chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng quyết định sự hài lòng của du khách.
Các doanh nghiệp cần đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân viên và cải thiện quy trình phục vụ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Việc đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, thái độ phục vụ chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng tốt và khuyến khích du khách quay lại.
Ông Trịnh Hàng đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký cam kết tham gia chương trình kích cầu nghiêm túc triển khai nội dung, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, tích cực đưa những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, chung tay xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh…, từ đó góp phần hình thành chuỗi cung ứng các sản phẩm dịch vụ khép kín, mang lại sự hài lòng cho du khách khi đến Bà Rịa-Vũng Tàu.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Hoàng Ngọc Linh thông tin trên thực tế, nhiều khách sạn, resort điều chỉnh mức giảm sâu hơn chương trình kích cầu đã công bố, giảm giá linh hoạt cho khách thân quen, đối tác truyền thống với mong muốn khách hàng được tận hưởng dịch vụ chất lượng tốt với mức giá ưu đãi nhất./.