Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

5 tháng đầu năm Đà Nẵng đạt doanh thu từ du lịch hơn 11 nghìn tỷ đồng

28/05/2018 | 09:59

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố ước đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng thu du lịch ước đạt hơn 11.100 tỷ đồng, tăng 53,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Dự kiến, năm 2018, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 7,4 triệu lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Cụ thể, khách quốc tế đến thành phố trong 5 tháng đầu năm ước đạt hơn 1,3 triệu lượt, tăng 51,3% so với cùng kỳ năm 2017. Khách nội địa ước đạt hơn 1,8 triệu lượt, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã trình UBND thành phố các đề án phát triển du lịch cũng như trực tiếp triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ du khách đến Đà Nẵng như: giới thiệu ứng dụng chatbot du lịch, quảng bá thông tin, hình ảnh Đà Nẵng với du khách qua nhiều kênh thông tin khác nhau…

Riêng 5 tháng đầu năm, đã có hơn 35.000 lượt khách được hỗ trợ cung cấp thông tin, trong đó, số khách hỏi về thông tin Đà Nẵng chiếm hơn 60%.

Dự kiến, năm 2018, Đà Nẵng sẽ đón khoảng 7,4 triệu lượt khách tham quan, du lịch đến thành phố.

Để đạt được mục tiêu trên, năm 2018, Đà Nẵng sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư để ngành du lịch phát triển xứng tầm, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó sẽ có cơ chế, chính sách ưu đãi doanh nghiệp du lịch; đẩy mạnh, phát triển các loại hình vui chơi, giải trí biển, đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất phục vụ du khách; nâng cao chất lượng ngành du lịch; đào tạo nhân lực cao đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là nhân lực cho các thị trường đang phát triển mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ chú trọng nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp và du khách trong việc xây dựng hình ảnh một Đà Nẵng hiếu khách, văn minh, môi trường an toàn… để nâng cao uy tín du lịch của Thành phố.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×