Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

30 cặp vợ chồng khuyết tật giao lưu “Điểm tựa tình yêu”

17/10/2017 | 13:27

Sáng 17/10, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi giao lưu Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật năm 2017 với chủ đề: Điểm tựa tình yêu.

 

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ- nguyên ủy viên Bộ chính trị, nguyên chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng, Chủ tịch danh dự Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, bà Trịnh Thị Thủy – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Trương Thị Ngọc Ánh- phó Chủ tịch chuyên trách ủy ban TW MTTQ VN, ông Lưu Bình Nhưỡng ủy viên thường trực ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, ông Lương Văn Cừ - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, bà Trần Tuyết Ánh- Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch).

Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Trịnh Thị Thủy tham dự buổi giao lưu

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Lương Văn Cừ - Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Như bao người lành lặn khác, người khuyết tật cũng có đầy đủ các quyền bình đẳng trong mọi lĩnh vực cuộc sống, trong đó có quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền được yêu, xây dựng gia đình. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều rào cản khiến quyền này của người khuyết tật gặp nhiều trở ngại. Không chỉ ngoài xã hội, thậm chí trong nhiều gia đình vẫn còn những định kiến, phân biệt đối xử, bản thân nhiều người khuyết tật còn chưa đủ tự tin, dũng cảm để đến với tình yêu mà mình lựa chọn.

Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam - Lương Văn Cừ phát biểu tại buổi giao lưu

 

Chương trình muốn gửi gắm thông điệp, quan tâm đến người khuyết tật, bên cạnh các vấn đề về việc làm, giáo dục, y tế… còn cần quan tâm đến đời sống tinh thần, tình cảm của người khuyết tật. Bởi đó là sức mạnh, là nguồn lực, là điểm tựa giúp người khuyết tật phát huy nội lực, khẳng định giá trị bản thân, đóng góp cho gia đình, xã hội – Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam nhấn mạnh.

Một gia đình người khuyết tật (giữa) giao lưu với khán giả

 

Tham dự buổi giao lưu có 30 cặp vợ chồng người khuyết tật tiêu biểu đến từ 24 tỉnh, thành phố trong cả nước, do Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát hiện và lựa chọn. Trong đó có 17 phụ nữ khuyết tật, 4 đại biểu người dân tộc và 9 đại biểu đi xe lăn.

Người khuyết tật giao lưu bằng tiếng hát

 

30 cặp vợ chồng là 30 câu chuyện tình yêu, hôn nhân với nhiều cung bậc cảm xúc, thăng trầm. Họ đã phải vượt qua biết bao khó khăn trở ngại để đến được với nhau, cùng chia sẻ ngọt bùi cay đắng, đơn giản chỉ mong luôn được bên nhau, cùng xây dựng hạnh phúc gia đình. Họ là những cặp vợ chồng đến từ mọi miền Tổ quốc, với nhiều dạng tật khác nhau, hoàn cảnh, công việc, thành phần cũng khác nhau; từ nông dân, công nhân, trí thức, thương binh, công chức nhà nước, vận động viên thể thao, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh… nhưng họ có nét chung là biết rung động, yêu thương chân thật, biết đồng cảm, sẻ chia, nương tựa vào nhau, dũng cảm vượt qua thử thách đón nhận hạnh phúc của mình, để trái tim chạm đến trái tim một cách chân tình mà không phân biệt lành lặn hay khuyết tật.

 

Gia đình người khuyết tật với đầy đủ con cái giao lưu

 

Những câu chuyện chân thực và xúc động trong chương trình đã góp thêm một thông điệp đầy nhân văn về quyền được “gõ cửa trái tim” của người khuyết tật.

Chương trình do Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động – Thương binh và xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức./.

Hà Anh

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×