Phát ngôn của Bộ

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

26 nước tham dự Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam năm 2012

09/07/2012 | 00:21

(VP) - Thu hút 26 nước tham dự với 53 đoàn nước ngoài, 40 đoàn trong nước, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV - Bình Định năm 2012 sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 01/8/2012 tại Sân vận động Quy Nhơn (tỉnh Bình Định). Đây là thông tin được đưa ra trong cuộc họp báo sáng 6/7 tại Hà Nội. 

Chủ trì buổi họp báo có đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đồng chí Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; đồng chí Phan Đình Tân, Phó Chánh Văn phòng Bộ.

Cùng tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao; Cục Nghệ thuật biểu diễn; Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam; lãnh đạo 2 Sở: Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định; gần 120 phóng viên thông tấn báo chí ở Trung ương và Hà Nội.


Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi họp báo

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV năm 2012 được tổ chức tại Bình Định là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch truyền thống nhằm tôn vinh, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Bình Định - miền đất có tinh thần thượng võ lâu đời.

Đồng thời đây là cơ hội để các đoàn võ thuật trong nước và quốc tế gặp gỡ trao đổi về bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam trên thế giới, là dịp để bạn bè quốc tế và cả nước hiều sâu hơn về kinh tế, văn hoá, xã hội trên quê hương “Miền đất võ”.

Liên hoan cũng là dịp để người dân Bình Định giới thiệu với bạn bè thế giới nét đẹp văn hoá truyền thống, các danh lam thắng cảnh, địa danh lịch sử, ngành nghề truyền thống, tiềm năng kinh tế. Thông qua các hoạt động trong chương trình Liên hoan nhằm quảng bá, thu hút khách trong nước và quốc tế, tạo động lực phát triển du lịch Bình Định.

Theo ông Mai Thanh Thắng, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV - Bình Định năm 2012 sẽ diễn ra từ ngày 01-03/8/2012 với sự tham gia của 950 VĐV thuộc 40 đoàn võ thuật trong nước đến từ 20 tỉnh, thành và 317 VĐV thuộc 53 đoàn nước ngoài đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nội dung biểu diễn của các đoàn phải thể hiện tính đặc trưng của Võ cổ truyền Việt Nam, bao gồm quyền tay không và binh khí, đối luyện tay không với tay không, tay không với binh khí và binh khí với binh khí.


Toàn cảnh buổi họp báo

Trong khuôn khổ Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền lần này còn có các hoạt động khác như: Hội đánh bài chòi, thi ảnh đẹp qua các kỳ liên hoan, thi Người đẹp Võ thuật (từ 2-3/8), giải đua thuyền vô địch tỉnh trên đầm Thị Nại, biểu diễn võ thuật tại các huyện và thành phố Quy Nhơn.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam được tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2006, đến nay đã trải qua 3 lần tổ chức trên mảnh đất Bình Định - Cái nôi của võ cổ truyền (năm 2012 là lần thứ 4 Liên hoan được tổ chức). Qua việc tổ chức sự kiện này sẽ giúp người dân trong nước và quốc tế thấy rõ được giá trị võ cổ truyền Việt Nam, trong đó có võ Tây Sơn Bình Định. Nhân dịp này Việt Nam sẽ thành lập ban vận động thành lập Liên đoàn quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam và sau đó tiến tới thành lập Liên đoàn quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam (có trụ sở tại Bình Định).

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×