Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

138 học sinh được trao giải Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024

28/05/2024 | 10:30

Ngày 27-5, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024.

138 học sinh được trao giải Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 - Ảnh 1.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 cho em Nguyễn Ngọc Thủy, lớp 3A, Trường Tiểu học Tương Giang và em Vũ Thùy Trang, lớp 6A3, Trường THCS Từ Sơn (thành phố Từ Sơn).

Sau 2 tháng phát động, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm nay thu hút đông đảo học sinh của 280 trường thuộc ba cấp (Tiểu học, THCS và THPT) trên địa bàn tỉnh tham gia với tổng số 100.625 bài dự thi. Qua các vòng chấm xét giải, Ban Tổ chức quyết định trao thưởng cho 4 nhà trường có số lượng thí sinh tham gia đông nhất và 138 cá nhân, trong đó có 2 giải Đại sứ Văn hóa đọc, 9 giải Nhất, 18 giải Nhì, 25 giải Ba, 84 giải Khuyến khích và 8 giải chuyên đề.

138 học sinh được trao giải Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 - Ảnh 2.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải Nhất cho các học sinh xuất sắc.

Xuất sắc đạt danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 là hai học sinh của thành phố Từ Sơn: Em Nguyễn Ngọc Thủy, lớp 3A, Trường Tiểu học Tương Giang và em Vũ Thùy Trang, lớp 6A3, Trường THCS Từ Sơn.

138 học sinh được trao giải Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2024 - Ảnh 3.

Phụ huynh, học sinh tham quan trưng bày các bài dự thi đạt giải.

Đây là năm thứ 4 tỉnh Bắc Ninh tổ chức Cuộc thi, thu hút số học sinh tham gia đông nhất. So với năm 2023, số thí sinh dự thi tăng 25%, số trường tham gia tăng 21%. Về chất lượng, Ban Tổ chức đánh giá, các bài dự thi có sự đầu tư công phu, sáng tạo cả về nội dung và hình thức, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Một số bài dự thi có sự kết hợp với các mô hình trình bày trang trọng, độc đáo, mới lạ, tạo hiệu ứng truyền tải thông điệp rộng lớn. Nhiều thí sinh xây dựng kế hoạch với sáng kiến về giải pháp, mô hình khuyến đọc phù hợp lứa tuổi, có tính khả thi và tính thuyết phục... Đặc biệt, còn có bài dự thi bằng chữ nổi, mang ý nghĩa sâu sắc, tạo ấn tượng với công chúng.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc hàng năm không chỉ lan tỏa tình yêu sách mà còn góp phần thực hiện sứ mệnh "gieo mầm" đọc sách từ trong nhà trường; tiếp tục thắp lên tình yêu văn hóa đọc trong thế hệ trẻ với khát vọng cống hiến, phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng.

Theo Báo Bắc Ninh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×