Tên tài liệu:
Lĩnh vực:

Các đại biểu dự Hội nghị thăm gian trưng bày sản phẩm du lịch tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Báo Bắc Giang

Là địa phương có vị trí địa lý thuận lợi, nằm ở khu vực chuyển tiếp từ vùng trung du và miền núi phía Bắc đến đồng bằng Sông Hồng, Bắc Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, lịch sử, văn hóa tâm linh. Hiện nay, những thắng cảnh, địa điểm du lịch trong tỉnh như: Khu du lịch sinh thái tâm linh Tây Yên Tử, hồ Khuôn Thần, hồ Cấm Sơn, chùa Bổ Đà, chùa Vĩnh Nghiêm, Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ,... đã trở nên nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách tham quan.

Để phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông; tăng khả năng kết nối với các điểm du lịch trong tỉnh và vùng trọng điểm ngoài tỉnh.

Việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch lần này thể hiện quyết tâm của tỉnh Bắc Giang trong đổi mới công tác thu hút nguồn lực, tập trung cho phát triển du lịch, hoàn thành mục tiêu đưa Bắc Giang trở thành tỉnh có thương hiệu trong lĩnh vực này. Đây cũng là dịp để các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi, khảo sát tiềm năng, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trên địa bàn. Qua đó, kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín đầu tư vốn, triển khai các dự án quy mô, lâu dài, góp phần phát triển hơn nữa du lịch tỉnh nhà.

Bày tỏ ý kiến tại Hội nghị, các đại biểu đều mong muốn UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tạo điều kiện thuận lợi để từng bước hoàn thành mục tiêu đã, đang và sẽ thực hiện trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Linh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin quy hoạch, kế hoạch liên quan; hỗ trợ và đẩy nhanh các thủ tục hành chính, tiếp cận mặt bằng cũng như nguồn lao động để các dự án sớm được chấp thuận đầu tư, triển khai trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để các dự án sớm được triển khai và phát triển bền vững...

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang đã trao 10 giấy chứng nhận chủ trương đầu tư cho 10 doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn của tỉnh.

Lan Anh (t/h)