Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo được Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8
16/04/2024 | 08:55
Về 04 dự án (1) Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, (2) Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi); (3) Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi); (4) Luật Nhà giáo, Ủy ban Pháp luật, Thường trực các Ủy ban thẩm tra nội dung nhất trí với đề nghị của Chính phủ bổ sung 04 dự án Luật này vào Chương trình năm 2024, cho ý kiến tại kỳ họp thứ 8, thông qua tại kỳ họp thứ 9.
Phát huy hiệu quả quảng cáo ngoài trời: Kết nối tốt để tạo đột phá
12/04/2024 | 09:14
Hoạt động quảng cáo ngoài trời hiện nay vẫn còn những bất cập, vi phạm quy định, ảnh hưởng mỹ quan đô thị; có tình trạng một số đơn vị thực hiện quảng cáo chưa đúng quy định, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước... Việc sửa đổi Luật Quảng cáo cần tạo hành lang pháp lý để hoạt động quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả. Ngày 11/4, Báo Người Lao Động phối hợp với Hiệp hội quảng cáo TP Hà Nội tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát huy hiệu quả quảng cáo ngoài trời" để hoạt động này phát huy vai trò là một bộ phận cấu thành của ngành công nghiệp văn hóa
Cấp thiết phải sửa Luật Quảng cáo - Bài 4: Đan "tấm lưới" chặt hơn để quản lý hoạt động quảng cáo trên không gian mạng
11/04/2024 | 07:51
Với nhiều lợi thế lớn như công nghệ hiện đại, lượng người dùng lớn, có nhiều dữ liệu về hành vi người dùng phục vụ bán quảng cáo hiệu quả nên các nền tảng xuyên biên giới như Google, Youtube, Facebook, TikTok đang chiếm ưu thế trong hoạt động quảng cáo so với các kênh truyền thống. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm quảng cáo các nền tảng này vẫn nhức nhối, tràn lan mặc dù cơ quan quản lý Nhà nước đã có nhiều giải pháp chấn chỉnh và ngăn chặn. Để siết chặt hoạt động này, cùng với các giải pháp Bộ TTTT đã triển khai, Bộ VHTTDL cũng đang nỗ lực để đưa những quy định mới quản lý vào Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Quảng cáo.