Tên tài liệu: Vụ việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Du lịch Việt Nam nói chung và vịnh Hạ Long – Cát Bà nói riêng sau khi thông tin được du khách đăng tải trên mạng xã hội. Trước sự việc trên, Tổng cục Du lịch đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan triển khai ngay một số nội dung. Cụ thể, kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng và du khách phản ánh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp trên. Yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách. Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn TP Hải Phòng, tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế. Song Đào
Lĩnh vực: