bộ với các địa phương bộ với các địa phương

Quảng bá du lịch Hà Nội tới các doanh nghiệp lữ hành châu Âu
11/10/2018 | 19:30 PM

Chiều 10/10, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức gặp gỡ, xúc tiến du lịch với 22 doanh nghiệp lữ hành đến từ 11 quốc gia châu Âu.

Toàn cảnh buổi gặp mặt Đoàn doanh nghiệp lữ hành châu Âu. Ảnh: kinhtedothi.vn

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình đón đoàn lữ hành châu Âu đến từ các quốc gia: Pháp, Hà Lan, Thụy Sĩ, Italy, Tây Ban Nha, Bỉ, Áo, Séc, Đan Mạch, Na Uy, Ba Lan khảo sát du lịch Hà Nội từ ngày 5 – 10/10.

Trong chương trình này, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và châu Âu được trực tiếp trao đổi, giới thiệu các sản phẩm du lịch, qua đó tăng cường quan hệ hợp tác và các hoạt động xúc tiến du lịch giữa các bên.

Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, năm 2017, khách quốc tế đến Hà Nội đạt xấp xỉ 5 triệu lượt, tăng 23% so với năm 2016. Trong 9 tháng năm 2018, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 4,28 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Năm 2017, Hà Nội đón 835.006 lượt du khách từ các nước châu Âu, tăng 32% so với năm 2016. 9 tháng năm 2018 đón 754.102 lượt khách châu Âu, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.

Những năm qua, du lịch Hà Nội được nhiều website du lịch, truyền hình và báo chí quốc tế uy tín trên thế giới đánh giá tích cực. Tiêu biểu như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG) bình chọn Hà Nội đạt danh hiệu Top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất châu Á. Tripadvisor liên tiếp bầu chọn Hà Nội là điểm đến hấp dẫn thứ 2 châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2016 và 2017.

Đặc biệt, TP Hà Nội đã được Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đề cử là 1/17 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến TP hàng đầu thế giới 2018”. Đây cũng là đánh giá khách quan, tích cực cho thấy Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn.

Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành, cơ quan báo chí truyền thông và khách du lịch châu Âu đến với Hà Nội...

Tại buổi gặp mặt, các DN lữ hành châu Âu đánh giá, Hà Nội là điểm đến mới lạ, hấp dẫn, lý tưởng của du khách châu Âu. Với những tiềm năng sẵn có, cùng sự tạo điều kiện của các cấp, ban, ngành về những yếu tố như đường bay, giá vé…, kết hợp với quan hệ hợp tác ngày càng được tăng cường, Hà Nội chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách châu Âu trong thời gian tới.

Trong chương trình khảo sát, các doanh nghiệp châu Âu cũng trải nghiệm được chất lượng các điểm đến du lịch của Hà Nội. Trước đó, đoàn đã khảo sát điểm đến, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Hà Nội và vùng phụ cận bao gồm: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, khu phố cổ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long, khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, làng cổ Đường Lâm, làng lụa Vạn Phúc, khu di tích danh thắng Hương Sơn và tham quan Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Hiền Lê (t/h)